แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศึกแรกของคนเสื้อแดงหลังการสลายการชุมนุม

โดย ศรีศูทร ราชประสงค์
29 พฤษภาคม 2553

หลังการสลายการชุมนุม คนเสื้อแดงไม่เวทีในการแสดงพลังในการเมือง แต่ในวันที่ 6 มิ.ย 53 เรามีเวทีที่จะแสดงพลังทางการเมืองของเราแล้ว นั้นก็คือการเลือกตั้ง ส.ข ในกรุงเทพฯ แล้วเราจะแสดงออกอย่างไร มาซิตามผมมารับรองการแสดงพลังในครั้งนี้ไม่โดนจับหรอกแต่ต้องอาศัยพลังใจ หน่อยนะ เพราะเราต้องโดนกลุ่มคนที่คิดต่างจากเรามองด้วยสายตาเยียดหยาม

รณรงค์ ใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้ง

ผมขอ รณรงค์การใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้ง ส.ข ซึ่งเสื้อแดงที่ใส่นั้นผมไม่อยากให้ใส่เสื้อของ นปช.เนื่องจากจะเป็นการป้องกันตัวเราเพราะไม่รู้ว่า ไอ้เทือกจะมาไม้ไหนอีก(ขนาดกรณีฆ่าที่วัดประทุมมันยังกล้าบอกว่าเป็นฝีมือ ของโจรเลย แม้ต้องยอมรับว่ามันด้านจริงๆ)

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งเมื่่อ เราใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้งนั้นบางเขตจะเป็นเขตของกลุ่มคนที่คิดต่างจากเรา ก็คงต้องใช้ความอดทนมากหน่อย เพราะผมคิดว่าคงมีการพูดจาถากถางจากเขา ผมอยากให้พวกเราอดทนไม่ตอบโต้ เพราะเราไม่ได้รบกับประชาชนเรารบกับอำมาตย์ที่ทำให้เกิดสังคมสองมาตรฐาน เรารบกับพรรคประชาธิบัตที่มองเห็นเงินนายทุนเขาสำคัญกว่าชีวิตของพวกเรา และถ้าเราไปเถียงกับพวกเขามันจะทำให้เกิดการแตกแยกในภาคประชาชน เราต้องแสดงให้เห็นว่าถึ่งแม้ความคิดเห็นในทางการเมืองต่างกันก็สามารถอยู่ รวมกันได้ภายในสังคมเดียวกัน

อีกประการหนึ่งผมอยากให้พวกเราสร้าง วัฒนธรรมของคนไทยกลับมาอีกครั้งโดยการ กล่าวคำว่าสวัสดีเมื่อพบคนเสื้อแดงเหมือนกันซึ่งจะเป็นผูกมิตรไมตรีจากเสื้อ แดงกลุ่มหนึ่งไปยังอีกกลุ่มหนึ่ง

ความหมายของการใส่ เสื้อแดงไปเลือกตั้ง

1. เพื่อแสดงให้สังคมทั้งภายในและภายนอกประเทศรับรู้ว่าเรายังไม่ได้ละทิ้ง อุดมการณ์ของพวกเรา


2. เพื่อแสดงให้พวกมันได้เห็นว่า ถึ่งแม้พวกมันจะปกปิดความจริงและให้ร้ายเราขนาดไหนก็ไม่สามารถทำให้เรา ละทิ้งอุดมการณ์ที่กล้าแกร่งของพวกเราไปได้


3. เพื่อปลอบประโลมพี่น้องชาวต่างจังหวัดที่เสียขวัญในกรณีการสลายชุมชน ให้พวกเขาได้รับรู้ว่ายังมีพวกเราที่คอยเดินเคียงข้างกันอยู่เสมอและตลอดไป


4. เพื่อทำหน้าที่แทนวีรชนของเราที่ตายไป เพราะท่านตายเพราะต้องการประชาธิปไตย และต้องการใช้สิทธิในการเลือกตั้ง เมื่อมีการเลือกตั้งเราต้องไปใช่สิทธิแทนวีรชนของเรา

สุดท้ายผมขอ อนุญาตใช้ท่วงทำนองการพูดของคุณจตุพรในการกล่าวช่วงสุดท้ายในการปราศรัย เพราะท่านเป็นบุคคลที่ใช้ท่วงทำนองในการพูดได้มีพลังมาก ท่านผู้อ่านก็ขอให้จิตนาการว่าเป็นคำพูดของท่านจตุพร ก็แล้วกันนะ เอาเริ่มเลยก็แล้วกัน

ออกกันมา เถิดพี่น้อง ออกมาเพื่อแสดงพลังของพวกเรา
ออกมา เพื่อแสดงให้พวกมันรู้ว่ามันไม่สามารถลบล้างอุดมการณ์ของเราได้
ออกมา เถิดพี่น้อง ออกมาเสียสละร่วมกัน
ออกมา เพื่อทำหน้าที่แทนวีรชนของพวกเรา
ออก มาเถิดพี่น้อง ออกมาเพื่อสร้างประวัติศาตรอีกหน้าหนึ่งของเมืองไทย
ออกมา เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่าเรายังมิได้ละทิ้งอุดมการณ์
ออกมาเถิดพี่น้อง ออกมาแสดงพลังประชนของเรา
ออกมา ออกมาเลือกคนของเรา
ออกมา เพื่อให้พวกมันรู้ว่าเราไม่เอาพวกที่เห็นซากตึกสำคัญกว่าชีวิตคน
ออกมา ให้มากที่สุดทำที่จะทำได้ ออกมาแสดงพลังของเรา ออกมา

Posted by editor01 at 5/29/2010 10:20:00 ก่อนเที่ยง

1 ความคิดเห็น:

  1. แสดงแสนยานุภาพของชาวเสื้อแดง+ประชาชนทั่วไปที่สนับสนุนแนวทาง
    Sat, 05/29/2010 - 09:56 | by madu | Vote to close topic
    ใครเห็นดีเห็นงามฝากบอกต่อด้วยจ้า!
    มาตราการแรกที่จะจัดให้อำมาตย์+สมุนอำมาตย์ก็คือ
    *ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.53 นี้จะมีการเลือกตั้ง สข.ทั่วกรุงเทพฯ ขอให้พี่น้องรวมพลังกันใส่เสื้อสีแดงไปเลือกตั้งอย่านอนหลับทับสิทธิ์
    นี่คืออีก 1 ทางเลือกที่สามารถแสดงออกได้โดยแนวทางประชาธิปไตย แสดงแสนยานุภาพให้อำมาตย์+สมุนอำมาตย์+สลิ่ม+พันธมาร
    ให้ได้รับรู้อีกครั้งว่าทั่วทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯจะเต็มไปด้วยพวกเราชาว เสื้อแดง เอาให้ทะลุไปถึงหัวใจสะเทือนไปทั้งกรุงเทพฯเลยจ้า จบข่าว!

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน