แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Hot E-news อำมาตย์ทมิฬ

Hot E-news อำมาตย์ทมิฬ

09.20 ศาลาแดง - หญิงสาวสะพายกระเป๋าดำ เดินมุ่งตรงไปที่รถฉีดน้ำของทหาร ยังไม่ทราบเหตุผล

09.20 หน้า BigC ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว มีการเตรียมการเผายาง

09.20 ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน มีประกาศเตรียม หมอ พยาบาล เฝ้าระวังอุบัติภัยหมู่ ปิดถนนเข้าทั้งทางสีลม สุุรวงศ์

09.15 เฟซบุ๊ค - การยัดอาวุธสงครามให้ผู้ชุมนุมโดยวันนี้จะลำเลียงไปยังสวนลุมแล้วซ่อนเอาไว้ เมื่อมีการสลายและเกิดการสูญเสียจะมีการนำนักข่าวไปยังที่ซ่อนอาวุธเพื่อ แสดงว่าผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงและเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับทหารในการ ใช้อาวุธกับผู้ชุมนุม

09.15 สุขุมวิทขาเข้าไปได้ไกลสุดแยกอโศก จากเยาวราชเข้าพระรามสี่ ปิดตั้งแต่หัวลำโพง จากพระโขนง วิ่งได้แค่คลองเตย

09.15 นายวัฒนชัย เอี่ยมนาค 782 เจริญนคร บางลำภูล่าง โดนยิงที่หน้าอก ตรงแยกสารสิน หน่วยแม่นปืนยิง

09.15 ด่านสวนลุม มีการแบกผู้บาดเจ็บเจ็บออกมา 3 คนแล้ว

09.10 นปช.วางยางรถยนต์และแผงเหล็กปิดถ.รัตนาธิเบศร์ขาออกหน้าไทยคม รถผ่านไม่ได้ต้องกลับรถ

09.10 พลเอกเลิศรัตน์ รัตนวานิช ให้สัมภาษณ์ผ่าน TPBS ว่าครั้งนี้น่าจะเป็นการปะทะกันครั้งสุดท้าย เนื่องจากหากยาวนานกว่านี้ อาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตทหาร!?

09.00 ช่อง 3 - กลุ่มผู้ชุมนุมถอยร่นเกือบไกล้เวที เเต่ที่เวทียังมีกิจกรรมปรกติ

09.00 Red Intelligence - ได้รับแจ้งจากพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ที่อุบลฯว่า อินเตอร์เนตที่อุบลฯ ถูกตัดหมดแล้ว

09.00 อนุสาวรีย์ชัย ถูกทหารปิดเส้นทางเข้าแล้ว ต้องอ้อมไปเข้าทางอื่น ผู้สื่อข่าวภาคสนาม ต้องทิ้งรถเดินเท้าเข้าราชประสงค์

09.00 uddthailand - ตอนนี้ทหารเข้ามาในถนนราชดำริ ห่างจากหลังเวที 500 เมตรมีการยิงใส่คนเสื้อแดงและมีหน่วยซุ่มยิงไปซุ่มอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า

08.50 รอยเตอร์ รายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว จากปฏิบัติการแยกศาลาแดง

08.50 ทหารสามารถใช้รถสายพานลำเลียงหุ้มเกราะฝ่าเข้าไปจากด่านศาลาแดงได้แล้ว ยึดสวนลุมได้เรียบร้อย

08.50 จ.ส.100 รายงาน: ถ.ลำลุกกาคลอง 5 ทางขึ้นวงแหวนตะวันออก นปช.เผายาง ตร.ห้ามรถผ่านแล้ว รถทุกคันต้องกลับออกทั้งหมด

08.50 ภาพทหารหลบบริเวณรางรถไฟฟ้าบีทีเอส


08.45 ด่านดินแดงต้องการอาหารและน้ำด่วน ส่งได้ที่มุมเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ



08.30 เสธ.อู้ คีย์แมนสว.เผยการเจรจาล้มเหลวแล้ว รัฐบาลไม่ยอมขึ้นโต๊ะเจรจา แต่จะปฏิบัติการทางทหารและเชื่อว่าจะทุ่มกำลังให้จบในวันนี้ และคงยากจะหลีกเลี่ยงความสูญเสียื เพราะผู้ชุมนุมยอมตาย


08.20 กอร์ปศักดิ์ เลขานายกฯกร้าวที่ประธานวุฒิสภาเป็นคนกลางเจรจาไม่มีประโยชน์แล้ว ให้ยุติชุมนุมเดี๋ยวนี้เท่านั้น

08.10 ทหารใช้รถถังชนบังเกอร์เสื้อแดงฝั่งศาลาแดง ขณะที่เวทีราชประสงค์บนเวทีมีการร้องเพลงและเล่นตลก ผู้ชุมนุมพากันเฮฮา สะท้อนขวัญกำลังใจเข้มแข็ง


07.00 ภาพที่ใต้ทางด่วนดินแดง


07.00 หลังจากวุฒิสภาเสนอเป็นตัวกลางเจรจา โดยนปช.เข้าร่วมกระบวนการแล้ว แต่รัฐบาลแข็งกร้าวให้ยุติชุมนุมก่อนจึงจะเจรจา เช้านี้กองกำลังทหารพร้อมรถสายพานลำเลียงเคลื่อนบีบเข้าใกล้เวทีราชประสงค์ และพูดผ่านโทรโข่งให้สลายตัวภายใน 15 นาที

06.00 ภาพที่บ่อนไก่



02.10 สมบัติ บุญงามอนงค์ - ทหารเสื้อแดงบอกว่า ถ้าโดนจับคดี พรก ฉุกเฉิน อย่าไปรับสารภาพ เพราะศาลจะตัดสินเลย คุกยาว แต่ถ้าปฏิเสธ จะต้องสืบพยาน และตอนนั้น พรก ยกเลิกแล้ว จะสู้คดีได้ง่ายกว่า



02.00 ประชาไท - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงปืนดังขึ้นบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย



01.15 ประชาไท - รายงานข่าวจากทวิตเตอร์ของ ฐปนีย์ เอียดศรีชัย นักข่าวช่อง 3 แจ้งว่า มีเสียงระเบิดคล้ายเอ็ม 79 บริเวณ ซ.งามดูพลี บ่อนไก่ 1 ลูก มีรายงานผู้บาดเจ็บ กู้ภัยทำงานลำบาก เพราะมืดและอันตรายมาก



01.15 ประชาไท - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีการ์ด นปช. ถูกจับตัวขึ้นรถตู้ไม่ทราบฝ่าย ไม่ทราบสังกัดไปหนึ่งคน นอกจากนี้ มีผู้บุคคลได้นำกาแฟมาแจกการ์ด ต่อมาผู้ดื่มมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรง ขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว



00.20 - Junya Lek Yimprasert ตอนนี้ในมีบางประเทศเริ่มกำหนดกิจกรรม (เพื่อการประท้วงการสังหารประชาชน) วันที่ 20 พฤษภาคม ออสเตรเลีย อังกฤษ เกาหลี และกำลังคุยรายละเอียดกับอีกหลายประเทศ ความคืบหน้าต่างๆจะนำมาแจ้งให้ทราบอยู่เรื่อยๆ ตัวเลขล่าสุดคนลงชื่อ 7,105 Total Signatures แต่เราไม่ควรหยุดเชิญชวนคนมาร่วมลงชื่อ ช่วยกันกระจายข่าวกันเรื่อยๆ อย่าให้มันหายไปจากหน้า FB

00.20 Pinpaka - "ผมต้องออกมา ถ้าไม่ออกมาผมจะต้องอยู่กับความกลัวไปตลอดชีวิต" Nick Nostitz เพื่อนนักข่าวหัวเห็ดกระซิบที่หู ขณะที่เรายืนสังเกตการชุมนุมอยู่ใต้ทางด่วนดินแดง



00.15 Annita Kim - ทหารตรึงกำลัง วางชุดแม่นปืน ถนนจุฬาฯ 12 เส้นทางลัดเข้าราชประสงค์ บีบพื้นที่ถนนอังรีดูนังต์ ขยับใกล้ม็อบ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ ทหาร ได้นำกำลังเข้าตรึงพื้นที่ในถนนจุฬาฯ 12มากขึ้น และตั้งด่านตรวจค้นรถทุกคันที่วิ่งผ่านเข้าออกและมีการนำกระสอบทรายตั้งเป็น แนวบังเกอร์ที่ปากทางเข้าถนนจุฬาฯ 12ตัดถนนบรรทัดทอง พร้อมวางชุดแม่นปืนประจำจุดประทับปืนติดกล้องหันหน้าออกไปทางถนนพระราม 4



00.10 บก.ลายจุด - จตุพรบอกบนเวทีว่า สื่อไทยย้ายไปรายงานข่าวสนามกีฬาแห่งชาติ ส่วนนักข่าวต่างประเทศยืนยันอยู่ในพื้นที่การชุมนุม และพร้อมรายงานข่าวไปทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน