แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ท่าน นายกทักษิณแถลง...ต่อข้อหาหัวหน้าผู้ก่อการร้าย






วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 16:40:17 น. มติชนออนไลน์

"แม้ว"แถลงไม่แปลกใจโดนข้อหาก่อการร้าย ลั่นพร้อมพิสูจน์ความจริง โทรสั่งทนายอุทธรณ์หมายจับด่วน

เมื่อ เวลา 15.50 น. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ลงวันที่ 25 พฤษภาคม ไปยังสื่อมวลชนทุกแขนงผ่านทางอีเมล์ เพื่อชี้แจงกรณีที่ศาลอาญาอนุมัติหมายจับความผิดฐานก่อการร้าย ว่า "การออกหมายจับผมในข้อหาการก่อการร้ายในวันนี้ ไม่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของผม ผมเข้าใจว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคำสั่งให้ดำเนินการในเรื่องนี้ ผมทราบว่า มีความพยายามทำลายผมในทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด เพราะการดำเนิน การต่อตัวกระผม เป็นจิ๊กซอชิ้นหนึ่งของภาพใหญ่ ที่เริ่มจากการกระทำรัฐประหาร ยึดอำนาจผมในปี 2549 ขนาดผมเคยเป็นนายกรัฐมนตรีที่ชนะการเลือกตั้งทั่วไป ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนอย่างถล่มทลายสองครั้งติดต่อกัน รัฐบาลที่มีผมเป็นนายกฯที่มาจากอำนาจของประชาชนยังถูกกระทำรัฐประหารและยึด อำนาจไป

"หลังจากยึด อำนาจเสร็จแล้ว ยังตั้งคณะบุคคล และยัดเยียดข้อกล่าวหาต่างๆให้แก่ผมและครอบครัวอย่างไร้ความยุติธรรม และขัดกับหลักนิติธรรมที่อารยะประเทศยึดถือ ยิ่งกว่านั้นภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2550 พรรคการเมืองที่ผมและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศสนับสนุน ชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ถูกกระทำและหาเหตุในการยุบพรรคและทำให้รัฐบาลที่มีนาย สมชาย วงค์สวัสดิ์เป็นนายกฯ สิ้นสุดลงอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารที่ได้รับการอุ้มสมจากทุกภาคส่วนใน ระบอบอำมาตย์ จึงนำมาซึ่งความไม่พอใจในหมู่พี่น้องคนไทยส่วนใหญ่ว่า สิทธิทางการเมืองและรัฐบาลที่พวกเขาเลือกมาบริหารประเทศถูกพรากไปจากพวกเขา


"การ เลือกปฏิบัติและการปฏิบัติสองมาตรฐานในระหว่างคนไทย สองกลุ่มทำให้พี่น้องประชาชนมาร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย และความยุติธรรม โดยเรียกร้องให้มีการยุบสภาตามระบอบประชาธิปไตย

"แต่ แทนที่จะ ได้รับประชาธิปไตยและความยุติธรรมกลับบ้าน พี่น้องกลับถูกสังหารและถูกทำร้ายด้วยอาวุธสงครามที่เขาเสียภาษีซื้อมาปก ป้องแผ่นดินของเขา และการเรียกร้องประชาธิปไตย กลับถูกรัฐบาลใส่ร้ายว่าเป็นการก่อการร้าย

"ประชาชนมาเรียก ร้องสิทธิในการหย่อนบัตรลงในหีบบัตร แต่ร่างของประชาชนเกือบร้อยคนได้ถูกหย่อนลงในหีบศพเป็นการตอบแทน การใช้ข้อกล่าวหาการก่อการร้ายมันละม้ายกับการใช้ข้อกล่าวหาคอมมิวนิสต์ เพื่อทำลายผู้บริสุทธิ์ในช่วงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

"แผน ประทุษกรรมและ รูปแบบการทำลายกันทางการเมืองเหมือนกัน มีการใช้สื่อของรัฐบิดเบือนประโคมข่าวฝ่ายเดียวเช่นกัน เพียงแต่ข้อกล่าวหาเปลี่ยนไปเท่านั้นเอง

"ผมยืนยันอีกครั้งว่า ตลอดชีวิตทางการเมืองของผม ผมยึดมั่นในแนวทางสันติ อหิงสา และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ผมไม่เคยสนับสนุนความรุนแรง ผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย และไม่เคยสนับสนุนการก่อการร้าย การออกหมายจับในวันนี้ จึงไม่เป็นธรรมสำหรับผม ผมพร้อมที่จะต่อสู้พิสูจน์ความจริงต่อไปว่า ผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย และข้อกล่าวหาในเรื่องนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง

ผม ขอเรียกร้อง ให้พี่น้องที่รักผมอย่าได้หวั่นไหว และอย่าเป็นห่วงผม ขอให้ท่านใช้ชีวิตตามปกติ และอย่าได้กระทำการใดที่จะตกเป็นเป้าและเป็นเครื่องมือของฝ่ายที่ไม่ปรารถนา ดี ขอให้มีความหวังว่าสักวันหนึ่งประชาธิปไตย และความเป็นธรรมจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ขอให้ยึดมั่นในแนวทางสันติ อหิงสา ตลอดไป"

"แม้ว"โทรด่วนสั่งทีม กม.อุทธรณ์หมายจับคาดยื่นศาลอาญา26พ.ค.

แหล่งข่าวจากทีม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผย"มติชนออนไลน์" กรณีศาลอาญามีคำสั่งอนุมัติออกมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษยื่นคำร้องเพื่อขอให้ออกหมายจับโดยเป็นความ ผิดฐานก่อร้ายเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมว่า ล่าสุดหลังทราบผล พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาจากต่างประเทศสั่งให้ทีมกฏหมายยื่นต่อศาลอาญาขอ เพิกถอนหมายจับในวันพรุ่งนี้ ซึ่งขณะนี้คณะทำงานที่ปรึกษากฏหมายอยู่ระหว่างการหารือในข้อกฏหมาย คาดว่าจะยื่นต่อศาลได้ภายในวันพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน