แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงก่อการร้ายVSเสื้อเหลืองก่อการดี


ก่อน หน้านี้ตำรวจออกหมายเรียกพันธมิตรให้มามอบตัวคดีก่อการร้ายปิดสนามบิน พันธมิตรอ้างว่ากฎหมายมาตรานี้มีข้อยกเว้นว่า"การกระทำในการเดินขบวน ชุมนุม ประท้วง โต้แย้ง หรือเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือ หรือให้ได้รับความเป็นธรรมอันเป็นการใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ไม่เป็นการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย" ดังนั้นพวกตนจึงเป็น"ผู้ก่อการดี" และจนป่านนี้ผ่านไป1ปี6เดือน ตำรวจยังไม่เคยออกหมายจับพันธมิตรเลย แต่กรณีของนปช.นั้นตำรวจจับแกนนำไปขังข้อหาก่อการร้ายหมดแทบทุกคน และวันนี้ออกหมายจับทักษิณที่อยู่ในต่างประเทศ...แต่พันธมิตรยังลอยนวล


ที่ มา กฎหมายไทย
25 พฤษภาคม 2553

"ทักษิณ"ทวิตอัด รบ.ยัดเยียดข้อหาล้มสถาบัน กล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้าย ถาม"ลุงบุญมี"จะจบอย่างไร

เมื่อ เวลา 15.05 น. วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความตำหนิรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านทวิตเตอร์ หลังศาลอาญาอนุมัติให้ออกหมายจับฐานก่อการร้ายได้ นอกจากนี้ยังกล่าวแสดงความยินดีกับนายอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับหนังชื่อดัง ซึ่งชนะเลิศการประกวดภาพยนตร์นานาชาติ ที่เมืองคานส์

"ผม ขอแสดงความยินดีกับคุณอภิชาติพงศ์ฯ ผู้กำกับหนังไทยเรื่อง"ลุงบุญมีระลึกชาติ"ที่ชนะเลิศการประกวดภาพยนตร์นานา ชาติที่เมืองคานส์นำชื่อเสียงสู่ไทย ผมอยากถามลุงบุญมีว่าประเทศไทยจะจบอย่างไรเพราะปากปรองดองแต่ใจอำมหิตเข่น ฆ่าทุกรูปแแบบ ที่สำคัญดันไม่มีทั้งศีลธรรมและหลักนิติธรรมมีแต่เผด็จการ ผมถูกใส่ความเป็นผู้ก่อการร้ายโดยใช้หลักฐานเท็จ เหมือน 6 ตุลา 19 ทุกประการ ใช้สื่อโจมตีหาล้มสถาบันเป็น communist แต่เรียกใหม่เป็น terrorist ยัดอาวุธ เป็นนายกฯมาจากการเลือกตั้งชนะถล่มทลาย 2 ครั้งซ้อน ถูกปฏิวัติยัดข้อหาถูกปล้นทรัพย์ ต่อสู้หาความยุติธรรมโดยสันติกลับถูกยัดเยียดเป็นผู้ก่อการร้าย"

"อย่า เที่ยวไปบอกชาวโลกเขานะว่าเป็นประเทศประชาธิปไตยอายเขา คนกินข้าวกินขนมปังไม่ได้กินแกลบ เอารถถังปราบประชาชนผู้เรียกร้องตายเป็นร้อยเจ็บเป็นพัน"

"ขอขอบคุณ กำลังใจทุกกำลังใจ ขอขอบคุณนักสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกท่านผมไม่มีท้อไม่มีถอยเราจะต่อสู้ต่อไป เพื่ออนาคตลูกหลานไทยจะได้มีสังคมที่เป็นธรรม"

"ลุงมีระลึกชาติ"คงจะ เห็นเหมือนผมไม่ยอมเห็นประเทศไทยเป็นเสมือนbanana republicที่คนเดียวกดปุ่มไปทุกระบบจนหมดสิ้นความเป็นธรรมและความน่าเชื่อ ถือ"

"ยอมเห็นประเทศแย่คนในชาติลำบากมีทุกข์สังคมขัดแย้งกฎหมายและ องค์กรยุติธรรมถูกใช้เยี่ยงประเทศเผด็จการไร้หลักนิติธรรมเมตตาธรรมเพียง เพื่อขจัดระแวง"

"ผมไม่เคยคิดร้ายกับใครถึงแม้จะโดนกระหน่ำขนาดนี้ เพียงสงสารคนทีถูกแย่งโอกาสถูกเอาเปรียบ และอยากเห็นประเทศและคนไทยอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีเท่านั้น"


ลักษณะ ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย

มาตรา 135/1 ผู้ใดกระทำการอันเป็นความผิดอาญา ดังต่อไปนี้

(1) ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการใดอันก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต หรืออันตรายอย่างร้ายแรงต่อร่างกาย หรือเสรีภาพของบุคคลใดๆ

(2) กระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ ระบบการขนส่งสาธารณะ ระบบโทรคมนาคม หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะ

(3) การกระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของรัฐหนึ่งรัฐใด หรือ ของบุคคลใดหรือต่อสิ่งแวดล้อม อันก่อให้เกิดหรือน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างสำคัญ

ถ้า การกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อขู่เข็ญหรือบังคับ รัฐบาลไทย รัฐบาลต่างประเทศ หรือองค์การระหว่างประเทศ ให้กระทำหรือไม่กระทำการใดอันจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง หรือเพื่อสร้างความปั่นป่วนเพื่อให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน ผู้นั้นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลาดชีวิต หรือ จำคุกตั้งแต่สามปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงหนึ่งล้านบาท

การ กระทำในการเดินขบวน ชุมนุม ประท้วง โต้แย้ง หรือเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือ หรือให้ได้รับความเป็นธรรมอันเป็นการใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ไม่เป็นการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย

มาตรา 135/2 ผู้ใด

(1) ขู่เข็ญว่าจะกระทำการก่อการร้าย โดยมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่าบุคคลนั้นจะกระทำการตามที่ขู่เข็ญจริง หรือ

(2) สะสมกำลังพลหรืออาวุธ จัดการหรือรวบรวมทรัพย์สิน ให้หรือรับการฝึกการก่อการร้าย ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกัน เพื่อก่อการร้าย หรือกระทำความผิดใดๆ อันเป็นส่วนของแผนการเพื่อก่อการร้าย หรือยุยงประชาชนให้เข้ามีส่วนในการก่อการร้าย หรือรู้ว่ามีผู้ก่อการร้ายและกระทำการใดอันเป็นการช่วยเหลือปกปิดไว้

ผู้ นั้นต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สองปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสี่หมื่นบาท

มาตรา 135/3 ผู้ใดเป็นผู้สนับสนุนในการกระทำความผิดตาม มาตรา 135/1 หรือ มาตรา 135/2 ต้องระวางโทษเช่นเดียวกับตัวการในความผิดนั้นๆ

มาตรา 135/4 ผู้ใดเป็นสมาชิกของคณะบุคคลซึ่งมีมติของ หรือประกาศภายใต้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติกำหนดให้เป็นคณะบุคคลที่ มีการกระทำ อันเป็นการก่อการร้ายและรัฐบาลไทยได้ประกาศให้ความรับรองมติหรือประกาศดัง กล่าวด้วยแล้ว ผู้นั้นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปีและปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

หมาย เหตุลักษณะ 1/1 ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย มาตรา 135/1 มาตรา 135/2 มาตรา 135/3 มาตรา 135/4 เพิ่มเติมโดยพรก. แก้ไขเพิ่มเติมปอ. พ.ศ.2546
Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 5/25/2010 03:40:00 หลังเที่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน