แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อยู่เพื่อ เธอ โดย : อ่างขาง

_________________________________________________________________________

หมดแล้วซึ่งความรู้สึกเสียใจ หมดแล้วซึ่งความโศกเศร้า หยดน้ำตาไม่มีจะให้ไหล อะไรที่มันแน่นอยู่ในอกก็ให้มันทับถมกันอยู่ต่อไป ความชินชาความตายด้านเข้ามาแทนที่ เหมือนมนุษย์หุ่นยนต์ไม่มีชีวิตจิตใจ พวกเขาละ มนุษย์พันธ์พิเศษสวมเสื้อแดง

เพื่อนกว่าร้อยชีวิตต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ บางส่วนต้องพิการ บางส่วนยังนอนหยอดข้าวต้มไม่มีใครเหลียวแลจนถึงบัดนี้ ไม่มีอะไรมาก ด้วยเหตุเป็นโรคแพ้สารตะกั่วผสมทองแดงอย่างร้ายแรงเมื่อกระทบร่างกาย

พี่น้องหลายพันคนต้องเข้าไปนอนในคุก ถูกตราหน้าว่าเป็นคนเลว เป็นผู้ก่อการร้าย เป็นผู้ล้มล้างสถาบันฯ ประเทศนี้ให้พวกเขาอยู่อย่างปกติแบบคนธรรมดาไม่ได้ ส่วนหนึ่งยังหนีอย่างหัวซุกหัวซุนจากการไล่ล่าของชนอีกเผ่าหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินเดียวกันนี้

พวกที่ยังคงอยู่นอกคุกและมีลมหายใจอยู่ พวกเขาเป็นแค่เศษเดนที่หลงเหลือจากความตาย ยังต้องมีภาระที่ต้องทำ ต้องเลี้ยงดูลูก เลี้ยงดูพ่อแม่ จะทอดทิ้งไปไหนก็ไม่ได้ บาปซ้ำกรรมซัดเพิ่มอีกหลายเท่า ทรัพย์สินเงินทองที่เก็บสะสมเอาไว้ได้ถูกนำเอามาใช้จนหมดเกลี้ยง เมื่อครั้งออกไปต่อสู้ในเมืองกรุง งานก็ไม่ได้ทำ รายได้ก็มิได้งอกเงย กว่าสองเดือนที่เอาแต่ควักเงินออกมาใช้อย่างเดียวไม่มีการหามาเพิ่ม

เปิดเทอมอีกแล้ว ข้าวในยุ้งฉางก็ขายจนหมดจะกินก็ยังไม่มี ลูกจะต้องเขาโรงเรียน แค่เงินค่ารถให้ลูกไปโรงเรียนทุกวันก็ไม่มีเหลือหลอ มีเพียงแรงกายที่จะต้องเข้าแลกกับงานก่อสร้างที่แสนหนักแต่มีรายได้เพียง น้อยนิด ที่พอจะหาทำได้จากโครงการอภิมหาภูมิใจไทยเข้มแข็ง ที่มีอยู่ทุกหัวระแหง หาเงินเลี้ยงลูกและครอบครัวอีกหลายชีวิต ให้ดำรงชีวิตอยู่อีกต่อไปให้ได้ ทั้งหมดก็กล้ำกลืนฝืนทนสู้กันอีกต่อไป

มนุษย์พันธุ์นี้ มีชีวิตอยู่ก็คล้ายกับว่าไม่มี อยู่ไปก็ไร้ซึ่งจิตและวิญญาณแล้ว พวกเขาจะทนอยู่ไปเพื่ออะไร?

ราบ11 ฉลองชัยกันใหญ่โต ทานเลี้ยงกันอย่างสนุกสนานภายในนั้น ฉลองชัยชนะที่สามารถเอาชนะข้าศึกได้ สรวลเสเฮฮา คุยหยอกล้อกันเพลิดเพลินระหว่างเหล่านักรบกล้ากับนักการเมืองเก่ง คุยเขื่องเรื่องการวางแผน ถ้าไม่ได้ความคิดนี้คงไม่สำเร็จ ถ้าไม่ใช่คนนั้นก็คงไม่กล้าลงมือ การตายแค่หยิบมือสุดท้ายก็ไม่มีอะไร….. ศิลปะของ ลิ้นช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้เสมอ…. เชื่อมือมาร์คเขา….ไอ้พวกที่ตายมันก็แค่เศษๆ อยู่มากก็แย่งอากาศหายใจ ภาษีก็จ่ายให้น้อยนิด บางครั้งยังก่อเรื่องออกมาประท้วงรัฐบาลเรื่องข้าวราคาถูกซะอีก เป็นภาระให้หนักสมอง แทนที่รัฐบาลจะเอาเวลามานั่งคิดการบริหารประเทศให้เจริญขึ้น กลับต้องมาแบ่งเวลาที่มีค่าให้กับกลุ่มคนพวกนี้อีก เสียเวลา ฆ่าครั้งนี้จึงได้ผลหลายต่อ ประกาศ พรก.ฉุกเฉินไปจนหมดอายุรัฐบาลเลยก็ดี ต่อไปถ้ามีใครออกมาประท้วงอีกจะได้ส่งพวกมันกลับไปบ้านเก่าได้สะดวก…..

………“ไม่ลืม ผมไม่ลืม บุญคุณที่ช่วยเหลือกันเอาไว้รีบทันที กลิ่นควันปืนยังไม่ทันจางหายไปจากแยกราชประสงค์ เพื่อสนองตอบให้เห็นกับตา เอาไปเลยงบทหาร หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นล้าน เอาไปสวาปามกันให้พอเต็มคราบ ให้สมกับการตอบแทนบุญคุณในครั้งนี้ จะซื้อจีที200อีกกี่เครื่องก็ได้ เรือเหาะอีกกี่ลำ ไม่ว่ากัน

อีกด้านหนึ่งก็รับแลกแจกแถมกันไม่อั้น ให้กู้ไม่มีดอกเบี้ยคนละล้านโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน แจกฟรีๆอีกรายละห้าหมื่น ส่วนรายใหญ่ๆที่เป็นพันล้านไม่ต้องพูดถึงต่างตอบแทนจนคุ้มค่าด้วยเงื่อนไข ที่เกิดมาก็ไม่เคยพบเคยเห็น หาที่ทำกินแห่งใหม่ให้ฟรีๆ เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลข้าฯมีคุณธรรมเหลือเกินกับพวกที่ยืนอยู่ถูกที่ถูกฝั่ง ให้ไอ้พวกที่บ้าคลั่งมันน้ำลายหกเล่นซะอย่างนั้น จะได้รู้ซะบ้างว่า ใครกันแน่ที่ใหญ่จริงในแผ่นดินผืนนี้

สำหรับพวกมนุษย์ต่างเผ่า ต้องเจออีกหลายเด้งยังไม่สาแก่ใจ พวกที่นอนรอความตายที่โรงพยาบาลปล่อยให้มันอยู่อย่างนั้นอย่าไปใส่ใจ อย่าไปพูดถึงพวกมัน เศษเงินก็อย่านำไปให้ ปล่อยให้เจ็บอยู่แบบนั้นให้เข็ด ตายซะได้ก็ดี สั่งปิดทีวีพวกมันยังไม่พอ หนังสือพิมพ์กี่ฉบับปิดมันให้หมด ใครซื้อใครขายใครผลิตโดนจับติดคุกทั้งนั้น โรงพิมพ์ถูกตรวจค้นถูกดำเนินคดีสิ้น ใครที่รู้เห็นกับคนเสื้อแดง สั่งอายัดเงินในบัญชีให้เกลี้ยงอย่าให้มันเอาเงินเบิกไปใช้ได้ ใครโดดเด่นในต่างจังหวัด กาหัวพวกมันมา สั่งหน่วยงานลับเข้าตามล้างตามผลาญ เอามันให้เข้าโกดังเก็บศพหรือเรือนจำให้หมด ผู้ว่าฯ ผู้บังคับการ คนไหนที่ไม่ยอมเข่นฆ่าคนต่างเผ่า ย้ายด่วนเข้าไปนั่งตบยุงในเมืองหลวง

สัญลักษณ์สำคัญ หนึ่งในเหตุผลที่เกิดศึกล้างเผ่าพันธุ์ในครั้งนี้ก็คืออดีตนายกฯที่ชื่อ ทักษิณ กาลครั้งนี้สาหัสสากรรจ์นักหลังจากโดนอำนาจมืดเล่นงานในที่สว่าง ยึดทรัพย์สินที่ทำมาหากินด้วยลำแข้งมาอย่างยากลำบากไปกว่าสี่หมื่นกว่าล้าน บาทแล้ว ประเทศที่ตนเองเคยพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองก็ไม่สามารถเข้าประเทศได้ แม้แต่บินผ่านน่านฟ้ายังอาจจะโดนยิงร่วงลงมา ครั้งนี้ ถูกล็อกเข้าเป้า ยัดใส่ข้อหา ผู้ก่อการร้ายไปเรียบร้อย ในความหมายที่แปลว่า ต้องเดินทางไปไหนมาไหนด้วยความยากลำบากมากกว่าเดิม จะลงทุนทำธุรกิจก็ยากยิ่งขึ้น นิติกรรมระหว่างประเทศเริ่มมีปัญหา

สู้เพื่อทักษิณ สู้เพื่อคนคนเดียวคำพูดเหล่านี้ถูกนำออกมาขยายความอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาล แล้วรัฐบาลก็ตัดสินใจ ใช้อาวุธสงครามเข้ามาประหัตประหารพวกเขาเหมือนไม่ใช่คน

การก้าวผ่านของผู้ที่เรียกนามตนเองว่า คนเสื้อแดงมันผ่านไปไม่ได้ซักทีกับคนที่ชื่อ ทักษิณเหมือนปลาท่องโก๋ ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนไหว จะถูกนำมาโยงอย่างตั้งใจ ในความหมายในเชิงทำลายล้างทั้งสิ้น

นี่คือแผนการปรองดองที่กำลังเกิดขึ้นกับนโยบายที่ดีเลิศประเสริฐศรีของ นายกรัฐมนตรีที่ชื่ออภิสิทธิ์ ที่ปวงประชาหลายฝ่ายกำลังยกย่องสรรเสริญ ท่านนี้เก่งกล้าสามารถแท้สมแล้วที่เกิดมาในยุคนี้ และเชื่อว่าการปรองดองนี้จะนำพาไปสู่ความสงบสุขของบ้านเมือง ในความหมายที่ว่ามนุษย์ต่างเผ่าไม่เกี่ยวทั้งหมดต้องรับโทษทัณฑ์กันไป ส่วนรัฐบาลจะปรองดองกับผู้ที่มีแนวทางตรงกันเท่านั้น กับทหาร กับสื่อ กับนักการเมืองที่กอบโกย กับพ่อค้าปลีก พ่อค้าเจ้าของห้างฯ พ่อค้าเจ้าของกิจการ และลูกจ้างแรงงานผู้ที่เคยทำผลประโยชน์ให้กับพ่อค้านั้น จะได้รับการปรองดองถ้วนหน้า

ประเทศจะอยู่ได้หรือไม่ได้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ที่แน่แน่มนุษย์ต่างเผ่ารัฐบาลไม่คิดจะเจราจาหรือปรองดองด้วย

ก็ทำกันเข้าไป เมื่อคิดว่าทำแบบนี้แล้วประเทศชาติจะพ้นภัยไปได้ คนต่างเผ่าจะกลัวจนหัวหดไม่กล้าเผยอขึ้นมาต่อสู้อีก ก็ว่ากันไปตามสะดวก จะออกข่าวอย่างไรก็ได้ สื่อก็อยู่ในมือตนเอง สื่อตรงข้ามก็ปิดกั้นมันให้หมด คนชนะทำอะไรก็ดูดี สื่อต่างชาติก็อย่าไปสนใจฟังมัน ไม่ต้องแสดงเองเพียงใช้เครือข่ายที่มีอยู่ช่วยกันประณามเมื่อเวลาเขาเขียน ข่าวไม่ตรงกับใจที่อยากให้เขียน แค่นั้นคงพอเพียง

ได้บอกไว้แล้วในตอนต้น คนต่างเผ่าไม่รู้สึกรู้สาอะไรแล้ว ชีวิตของพวกเขาคล้ายหุ่นยนต์เข้าไปทุกที จะทำอย่างไรก็ย่อมได้ ยิ่งกว่านี้ก็รับได้ เขาเป็นคนที่ไม่เหมือนคนไปทุกขณะแล้ว แต่ที่เขาทนมีชีวิตหายใจอยู่นี้โดยที่มิยอมตายสลายร่างลงไป ก็เพียงหวังสิ่งเดียว พวกเขากำลังรอ เธออยู่เท่านั้น

เธอ.. ผู้นั้นเป็นใคร ทำไมถึงต้องรอ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน