แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ฉันจะกลับมาแค่ "หยุด" ไม่ใช่ "ยอม"

ฉันจะกลับมาแค่ "หยุด" ไม่ใช่ "ยอม"

เสียงจากคนเสื้อแดงที่น้อยใจเพราะต้องก้มหน้ารับชะตากรรมถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำอีก และสุดท้ายก็ต้องแบกรับความผิดหวังสูญเสียกลับบ้าน


คลิปเสียงสัมภาษณ์ชาวบ้านหลังแกนนำคนเสื้อแดงประกาศยุติการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนต้องรีบออกจากพื้นที่การชุมนุมขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจได้รุกคืบเข้ามาทุกขณะแม้เสียงส่วนใหญ่จะโห่ดังลั่นเพื่อประกาศว่าจะไม่ถอยแต่เสียงปืนระเบิดที่ดังอย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนต้องเดินเท้าออกจากพื้นที่การชุมนุมมือเปล่าแต่ต้องแบกรับกับความสูญเสีย ความผิดหวัง ทั้งจากแกนนำที่ยอมถอยและรัฐบาลที่มองไม่เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นคน หลายคนประกาศว่าแค่"หยุด"ไม่ใช่"ยอม"พร้อมรวมตัวทุกเมื่อหากมีการรวมตัวกันอีกและไม่ใช่ครั้งแรกที่คนเสื้อแดงถูกกระทำเช่นนี้ ยืนยันจะกลับมาเรียกร้องความยุติธรรมคืนมา

หลังจากที่ผู้ชุมนุมได้หนีกระสุนระเบิดและไฟไหม้หนีตายออกจากแยกราชประสงค์บ้างก็ชูมือบางก็วางมือบนศีรษะเดินผ่านด่านตรวจของตำรวจทหารมีการตรวจค้นสัมภาระ 2 จุดและลงชื่อก่อนนำตัวขึ้นรถเมล์ที่จอดรอบริเวณหน้าสนามศุภชลาศัยไปส่งที่สถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟบางซื่อ ระหว่างทางที่เดินทางยังมีกลุ่มประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงออกมายืนริมถนนบ้างก็โบกมืออำลาและอวยพรให้โชคดี แต่ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ขับไล่และชูนิ้วแสดงความรังเกียจพร้อมกับขว้างปาสิ่งของเข้าใส่รถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตือนให้นำกระจกข้างลงก่อนแล้วเพื่อป้องกันเสียงและสิ่งของที่จะเข้ามากระแทกหัวและกระทบจิตใจหลังจากที่หนีจากพื้นที่ชุมนุม ที่ไม่ได้ต่างสมรภูมิรบในฉากของภาพยนตร์สงคราม แต่อย่างไรก็ตามอย่างน้อยยังเห็นน้ำใจของคนในสังคมไทย ถึงจะไม่รักไม่ชอบแต่ก็ไม่รังเกียจ เห็นอกเห็นใจกันในยามตกยากมากกว่ามานั่งซ้ำเติมให้เจ็บช้ำน้ำใจ

ผู้ชุมนุมกล่าวถึงการต่อสู้ในครั้งนี้แม้จะกลับบ้านมือเปล่าแต่พวกเขาได้นำเอาการสูญเสีย ญาติ พี่น้อง ที่ร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ที่ต้องมาสังเวยชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นจำนวนมากและศพของวีรชนคนเสื้อแดงคงตราตรึงในจิตใจของกลุ่มผู้ชุมนุมตราบนานเท่านาน
วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 07:00:00 น. มติชนออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:34

    ประเทศที่ประเสริฐ ในโลก คือ ประเทศ ไทย
    รัฐบาลที่ ประเสริฐที่สุด ใน โลก มีนายก ชื่อ มาร์ค

    โดน ตามฆ่า ที่ มหาดไทย ก้อ เฉย
    แดง เผา เมือง สงกานต์ เลือด ก้อ เฉย
    แดง เผาเมือง พฤษภา ก้อเฉย
    แถม ตังค์ ให้ อีก คนละ สองร้อย มีรถ ไปส่งอีก เฮ่ออออออ
    นี่ยังไม่รวม เอาเงิน ภาษี ตู ไปจ่ายให้ พวก พ่อค้า แม่ค้า ที่โดน เผา ร้าน อีก
    ส่วนพวกที่เผา บางตัว ก้อ เข้า สภา ไปด่ารัฐบาลต่อ บางคอก
    ก้อไปตาก อากาศ แถว ชะอำ มีแต่ ไพร่ ๆ โง่ ๆ ที่ดดน ใส่ กุญแจมือ เข้าไปในคุก
    มีแต่ ไพร่ โง่ ๆ ที่โดน จำคุก ฝากขัง

    ถามหน่อย เถอะ วะ ไอ้ทนาย ทักษิณ ทนาย แกน นำ พวกมึง ไม่คิด จะช่วย ไพร่คนอื่นเลยหรือ....สองมาตฐานกันนี่หว่า
    พวก พันธมิตร มัน บริจาค เงินเป็นกองกลาง ใครโดนจับ เขาตั้งทนาย สู้ให้ ทุกคดี
    ช่างเหอะ...พวกไพร่ ก้อมีค่า เท่าที่มึงจ่าย รายวัน นั่นแหละ

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน