แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

CNN iReport เผยภาพ เสื้อแดงบุกราชประสงค์ล่าสุด

CNN iReport - 100 attend Redshirt's street party
http://ireport.cnn.com/docs/DOC-471028


อารยะ ขัดขืนไม่หวั่นอำนาจเถื่อนทรราช ผูกผ้าแดงราชประสงค์ กระตุกสำนึก'มีคนตายที่นี่'


เอา ความสุขของมึงคืนไป เอาชีวิตเพื่อนกูคืนมา-คนกรุงเทพฯจำนวนไม่น้อย ที่คิดถึงแต่เพียงขอแหล่ง shopping หรู ของเขาคืนมา โดยไม่ได้ใส่ใจว่ามีการสูญเสียชีวิตถึงเกือบ 100ศพ ดังนั้นนอกจากกิจกรรมผูกผ้าแดงของบก.ลายจุดแล้ว ได้มีการจัดกิจกรรม"มีคนตายที่นี่"ด้วยเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ภาพ ไทยฟรีนิวส์

เมื่อ วันอาทิตย์(11ก.ค.) เวลา 17.00 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด พร้อมด้วยกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 100 คนได้เดินทางมาที่แยกราชประสงค์ และได้นำผ้าสีแดงไปผูกที่ป้ายแยกราชประสงค์ นอกจากนี้ได้ทำกิจกรรม"ที่นี่มีคนตาย"แสดงการเสียชีวิตของคนเสื้อแดงที่ราช ประสงค์ประกอบด้วย โดยนายสมบัติระบุว่าจะทำกิจกรรมทำนองนี้ทุกวันอาทิตย์แต่จะเปลี่ยนสถานที่ไป เรื่อยๆ

นายสมบัติกล่าวว่า กิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นองเลือดเมื่อ วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า ปัญหาที่มีคนล้มตายจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตนเองไม่กลัวที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับอีกครั้ง เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เคยกล่าวไว้ว่า การผูกผ้าดังกล่าวไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่ที่ถูกจับครั้งก่อนเป็นเรื่องการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของตนเอง

นาย สมบัติ กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ มีการนัดหมายกันผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งสมาชิกทุกคนได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ว่าเมื่อ ครั้งที่รัฐบาลขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ในวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น มีผู้บริสุทธิ์ต้องตายในสถานที่แห่งนี้ จึงอยากเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบและต้องการสื่อให้ประชาชน ทั่วไปได้ทราบว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ โดยผู้ชุมนุมทุกคนต้องการเรียกร้องเอาความยุติธรรมกลับคืนมาให้ได้ ในฐานะที่ตนเองเป็นเพียงมวลชนคนหนึ่งจะขอต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป อย่างสันติตามสิทธิที่มีระบุในรัฐธรรมนูญ ด้วยการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ขึ้นทุกๆ วันอาทิตย์ แม้ว่าจะถูกคุกคามจากรัฐบาลมากเพียงใดก็ตาม

นายสมบัติเคยถูกจับกุมระหว่างการพยายามนำกลุ่มคนไปผูกผ้าแดงที่แยกราช ประสงค์มาก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ในข้อหาความผิดร่วมกันฝ่าฝืนข้อห้ามมิให้ชุมนุมหรือมั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป หรือกระทำการใดๆ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง(โดยตำรวจอ้างกรณีนายสมบัติเคยจัดกิจกรรม ชุมนุมเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม มาเป็นข้ออ้างจับกุม)

โดยถูกควบคุมตัว อยู่ที่ ค่าย ตชด.คลอง 5 จ.ปทุมธานี เป็นเวลา 14 วัน จนๆด้ประกันตัวเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายสมบัติเขียน ในfacebookว่า เราต้องก้าวข้ามความกลัวที่จะถูก ศอฉ. ควบคุมตัว 30 วัน เอาเข้าจริง ๆ คนอื่นโดนกัน 7 วันทั้งนั้นแหละ ถ้าทุกวันมีคนไปทำกิจกรรมทางการเมืองแบบสันติวิธีแล้วโดนจับวันละ 5-10 คน ทำทุกวัน พรก. ฉุกเฉินก็จะไม่มีความหมาย เมื่อประชาชนไม่กลัวที่จะแสดงออกอย่างสันติ จำเลยก็จะเป็นของผู้ใช้อำนาจรังแกประชาชน อย่าไปกลัวมัน

ผมไม่ได้คาด หวังให้น้อง ๆ เพื่อน ๆ หรือ ญาติผม ยอมรับและเชื่อตามที่ผมเชื่อ แต่ผมมั่นใจว่าเขาเชื่อว่าผมเชื่อเช่นนั้นจริง ๆ ไม่ได้ดัดจริตที่จะเชื่อ หรือมีผลประโยชน์ที่ผมทำเช่นนั้น

เวบไซต์ไทยฟรีนิวส์ได้นำเสนอภาพ ข่าวกิจกรรม"มีคนตายที่นี่!!!" โดยคุณแมวอ้วนอ้วน รายงานว่า


"มี คนตายที่นี่!!!เสียงตะโกนดังขึ้นมาตอนผมเข้าไปถ่ายภาพ
หลายๆ คนตะโกนตาม "มีคนตายที่นี่!!!" "ฉันเห็นคนตายที่นี่!!!"
ผมก็ตะโกนตามไปด้วย "ฉันเห็นคนตายที่นี่!!!" แล้วน้ำตาของผมก็ไม่รู้มาจากไหนไหลออกมาอย่างไม่รู้ตัว


เสียงตะโกน "มีคนตายอยู่ที่นี่" ดังขึ้นเป็นระยะ เหมือนดั่งจะพยายามบอกให้คนกรุงเทพ ได้รับรู้ว่า
ไม่ใช่มีแต่อาคารที่โดน ไฟไหม้ ที่คนกรุงเทพได้ขอคืนความสุขกับมาให้คนกรุงเทพเอง

แต่ยังมี "คนตายอยู่ที่นี่" ซึ่งยังไม่เห็นมีใครออกมาขอโทษ รับผิด ในการกระทำที่โหดเหี้ยมอำมหิต อย่างที่สุดที่ประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยได้จารึกไว้


คน กรุงเทพจำนวนไม่น้อยที่คิดถึงแต่เพียงขอแหล่ง shopping หรู ของเขาคืนมา
โดยไม่ได้ใส่ใจว่ามีการสูญเสียชีวิตถึง เกือบ 100 ศพ ( เท่าที่รายงานอย่างเป็นทางการแล้ว )

Amazing Thailand คงไม่ใช่คำที่กล่าวเกินเลย
คน ตาย เกือบ 100 ศพ แต่ไม่มีคนรับผิดชอบ

ทั้ง นี้ได้มีการแสดงล้อเลียนรัฐบาล ด้วยการนำสมาชิกชายและหญิง จำนวน 3 คน มาแต่งหน้าทาสีแดงตามร่างกายคล้ายเป็นผู้เสียชีวิต มานอนเกลื่อนบนฟุตบาทท่ามกลางเสียงตะโกนโห่ร้องจากสมาชิกคนอื่นๆ ด้วยถ้อยคำว่า ที่นี่มีคนตายอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าวให้ความ สนใจมามุงดูเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมดังกล่าวดำเนินไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ผู้ชุมนุมทั้งหมดจะสลายตัวแยกย้ายกันเดินทางกลับด้วยความสงบ

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 7/12/2010 01:20:00 ก่อนเที่ยง


ลูกชาวนาไทย

ภาพ ข่าวจาก Ice Angel ขณะนี้บก.ลายจุด ทำกิจกรรม "วันอาทิตย์สีแดง" ที่ราชประสงค์


คุณ Ice Angel และคุณแมวอ้วนอ้วน ไปทำข่าวการทำกิจกรรมของ บก.ลายจุด ที่ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว และตอนนี้ไปทำกิจกรรม "วันอาทิตย์สีแดง" ที่ราชประสงค์ โดยไปผูกผ้าแดง มีนักข่าวและคนไปถ่ายรูป รวมๆ แล้วประมาณ 100 กว่าคน มีตำรวจไปดู 50 คน

บก.ลาย จุด หลังจากถูปล่อยตัวออกมาแล้ว ก็ไปทำกิจกรรมเดิมทันที
อาจถูกจับอีก แต่ผมคิดว่า ยิ่งจับรัฐบาลก็ยิ่งเสีย การติดคุก กรณีการเมือง ไม่ถือเป็นอาชญากรรม แต่ถือเป็น "การสร้างวีรบุรุษ" ให้เข็มแข็งขึ้น

ยิ่ง กดขี่ แรงต้านก็ยิ่งมาก การใช้อำนาจกดขี่บีทา ไม่สามารถเอาชนะทางการเมืองได้ในที่สุด

ทันทีที่ใช้อำนาจ แสดงว่าฝ่ายที่ใช้อำนาจขาด "เงื่อนไขทางคุณธรรม" ที่สามารถชักจูงให้คนเห็นคล้อยตามแล้ว จึงต้องใช้อำนาจ

ยิ่งใช้อำนาจ "ความชอบธรรมก็ยิ่งหาย" สุดท้าย การถูกโค่น คือบั้นปลายของคนที่ใช้อำนาจ

และ ไม่เคยไปดีสักคนเดียว

เดี๋ยวคุณแมวอ้วนอ้วน ถ่ายภาพมาให้ดูครับ

คุณ Ice Angel รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้่มีคนเข้าร่วมประมาณ 150 คน มีการร้องเพลงเชียร์ บลูมๆ ด้วย




































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน