แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"จำลอง" นำพันธมิตรฯ ชุมนุมค้านปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก "อภิสิทธิ์" ขอเจรจา

จำลองนำมวลชนพันธมิตรฯ ชุมนุมหน้ายูเนสโก ค้านปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก เจ้าตัวอ้างยอมเสี่ยง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเป็นเรื่องดินแดนไทย ล่าสุด "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ขอเจรจากับแกนนำแล้ว

เช้าวันนี้ (27 ก.ค.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคีเครือข่ายผู้ติดตามสถานการณ์ปราสาทพระวิหาร กลุ่มสันติอโศก และพันธมิตรฯ ภาคใต้ 16 จังหวัด พร้อมมวลชนจำนวนมาก ได้เดินทางไปชุมนุมหน้าองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประจำประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 40 และ 42 เพื่อคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก และประณามยูเนสโก

พล.ต.จำลองกล่าวว่า จากการติดตามการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศบราซิล ยังไม่มีวาระจากประเทศไทยในการประชุมครั้งนี้ พบเพียงวาระจากประเทศกัมพูชาเกี่ยวกับแผนบริหารพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร เท่านั้น ทำให้ไม่มั่นใจว่าการดำเนินการคัดค้านแผนบริหารพื้นที่ในการขึ้นทะเบียบ ปราสาทพระวิหารของกัมพูชาที่รัฐบาลไทยคัดค้านจะประสบผลสำเร็จหรือไม่

การรวมกลุ่มเพื่อเดินทางไปยังยูเนสโกครั้งนี้ไม่มีการเตรียมการล่วงหน้า ถือ เป็นเรื่องเร่งด่วนฉับพลัน และไม่ได้เป็นการไปกดดันยูเนสโกแต่อย่างใด และการชุมนุมครั้งนี้ยังไม่ยืนยันว่าจะปักหลักค้างคืนหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน

ส่วนการชุมนุมช่วงมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) จะทำให้ผิดกฎหมายนั้น พล.ต.จำลองกล่าวว่า ได้พิจารณาใคร่ครวญแล้ว แต่ต้องยอมเสี่ยงเนื่องจากเป็นเรื่องของดินแดนไทย หากจะถูกจับกุมดำเนินคดีก็ยอม

ทั้งนี้ พล.ต.จำลองนั่งมาในรถตู้โตโยต้าสีน้ำเงิน และได้กล่าวผ่านเครื่องกระจายเสียงปลุกใจประชาชนให้เข้าร่วมคัดค้านการขึ้น ทะเบียนปราสาทพระวิหารด้วย ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 5 และเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวก โดยการจราจรบนถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า ได้ถูกปิดลง เนื่องจากผู้ชุมนุมลงไปชุมนุมบนพื้นผิวจราจร

เมื่อเวลา 11.30 น. นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ ได้กล่าวบนรถเวทีปราศรัยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประสานขอพบเพื่อเจรจากับแกนนำทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายภิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ นักวิชาการสถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายผู้ติดตามสถานการณ์ปราสาทเขาพระวิหาร นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา และตนเอง

ซึ่งเราจะขอให้นายกรัฐมนตรีเห็นแก่อธิปไตยของชาติมากกว่าเห็นแก่หน้าของ เอ็ม โอยูที่รัฐบาลได้เซ็นไป นอกจากนี้จะขอให้ทหารไทยผลักดันทหารกัมพูชาออกจากพิ้นที่ของไทยทันที รวมทั้งขอให้ยกเลิกข้อตกลงร่วมทั้งหมดที่ไทยได้ทำไว้กับกัมพูชาโดยไม่มี เงื่อนไขที่เป็นการละเมิดอำนาจศาลปกครอง และศาลรัฐธรรมนูญ นายปานเทพกล่าว

ที่มา: เรียบเรียงจาก: ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน