แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โฆษกเพื่อไทย ประณามมือระเบิดหน้าบิ๊กซี-ชี้หวังยืด พรก.ฉุกเฉิน

พร้อมพงษ์ โฆษกเพื่อไทยแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตจากเหตุระเบิดป้ายรถเมล์ หน้าบิ๊กซี ชี้มีเจตนาทางการเมือง อาจเป็นหลุ่มหนุนรัฐบาลเพื่อคงพรก.ฉุกเฉิน

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงเหตุระเบิดป้ายรถเมล์ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่า พรรคขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และขอประณามผู้ก่อเหตุ แม้จะอยู่ในช่วงวันเข้าพรรษาแต่ก็ยังมีคนใจบาปไปก่อเหตุในตอนเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่ยังมีผู้คนพลุกพล่าน ถือเป็นการกระทำอุกอาจ โดยผู้ก่อเหตุน่าจะทราบมาก่อนว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย มาจากเหตุการณ์ชุมนุม กรณีดังกล่าวเชื่อว่ามีเจตนาให้เป็นข่าวเพื่อหวังผลทางการเมือง อาจจะเป็นความพยายามของกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนรัฐบาลออกมาก่อการเพื่อหวังผล ให้มีการคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเอาไว้

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ในวันที่ 19 พ.ค. ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาไม่มีเหตุอะไรเลย แต่พอเกิดเหตุนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ถือโอกาสแถลงทันทีว่าต้องคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเอาไว้ให้ถึงสิ้นปี รัฐบาลอย่านำประเด็นระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีเป็นข้ออ้างในการคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะมองว่ามีกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลไปก่อเหตุ เพื่อสร้างความชอบธรรม ทำให้ประชาชนหวาดกลัว เพื่อต้องการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เอาไว้

สำหรับเรื่องการขอให้ยกเลิกการคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน ก็มองว่าการจะเป็นผลเสียระยะยาวต่อรัฐบาล รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย เมื่อประชาชนชินชาแล้วการบังคับใช้กฎหมายต่อไปก็จะเป็นลักษณะดื้อยา จะมีกลุ่มต่างๆ ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง เมื่อเหตุการณ์นี้ก็เป็นไปได้ว่ารัฐบาลจะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน กทม. ปริมณฑล แต่อาจไปยกเลิกในจังหวัดอื่นๆ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน