แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นี่เป็นความคุ้มค่าอย่างทีเดียวที่คุณทักษิณ จ้างให้อัมสเตอดัมเข้ามาทำงานครั้งนี้

ลูกชาวนาไทย


เนื้อหาของสมุดปกขาว การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ ของ นายอัมสเตอร์ดัม ครึ่งแรกนี้ เป็นการกล่าวกึงรากเหง้าปัญหาต่างๆ ของวิกฤติการณ์ทางการเมืองไทยครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์ กล่าวถึงที่มา การประท้วงของพันธมิตรและผู้สนับสนุน เบี้องหลังของผู้สนับสนับสนุนต่างๆ รวมทั้งการกระทำต่าง ของทหาร อำมาตย์ที่วางแผนต่างๆ เพื่อโค่นรัฐบาลทักษิณ

ผมคิดว่านี่เป็นการเรียบเรียงข้อความ ปัญหาวิกฤติการณ์ทางการเมืองไทยอย่างเป็นระบบ มีัหลักฐานการอ้างอิงอย่าง นักกฎหมายเขียน

หาก เป็นวิทยานิพนธ์ ผมถือว่าเป็นวิทยานิพนธ์ อธิบายรากเหง้าวิกฤติการณ์การเมืองไทยได้อย่างลึกซึ้ง และเต็มไปด้วยหลักฐานอ้างอิงทางวิชาการ แบบนักวิชาการเขียน

เอกสาร เรื่องนี้ของ สำนักงานทางกฎหมายอัมสเตอร์ดัม เป็น "หลักฐานทางวิชาการชิ้นสำคัญ" ในการอธิบายรากเหง้าวิกฤติการณ์ทางการเมืองไทยครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี และจะเป็น เอกสารทางประวัติศาสตร์ชิ้นสำคัญทีเดียว

และที่สำคัญ เป็นเอกสารที่คนเสื้อแดงอยากบอกให้ชาวโลกรู้ แต่เรียบเรียงไม่ได้ดีขนาดอัมเตอร์ดัมเขียนและที่สำคัญเป็น "ภาษาอังกฤษและฝรั่งเขียนเอง" ทำให้สามารถสื่อสารกับฝรั่งและชาวโลกได้ดีกว่าคนไทยเขียนหรือพูดเอง

ผมว่าเอกสารชิ้นนี้มีน้ำหนักพอๆ กับ TKNS เลยทีเดียว

เข้า ใจว่าครึ่งหลังของเอกสาร จะเป็นเรื่องการสังหารหมู่ทั้งหมด ครึ่งแรกเป็นการปูทาง รากฐาน ที่มีของปัญหา ซึ่งจะทำให้คนอ่านที่เป็าชาวต่างชาติได้เข้าใจ


ผมคิดว่านี่เป็นความคุ้มค่าอย่างทีเดียวที่คุณทักษิณ จ้างให้อัมสเตอดัมเข้ามาทำงานครั้งนี้

ต่อให้คนเสื้อแดงอธิบายให้ชาวโลกอย่างไร ก็คงสู้ สมุดปกขาวของอัมสเตอร์ดัมครั้งนี้ไม่ได้

สมุดปกขาวของอัมสเตอดัมนี้ ได้มีการแปลเป็นภาษาไทยครบถ้วนแล้ว

ผมคิดว่าควรมีกาีรพิมพ์แจกให้คนไทยทั่วไปได้อ่าน น่าจะแจกไปสัก 100,000 เล่ม

ปล. สามารถใช้โปรแกรม Sarika อ่านเป็นภาษาไทย เพื่อเป็นไฟล์ Mp3 ให้คนที่ขี้เกียจอ่านยาวๆ ได้ฟังเป็น Audio Book

โปรแกรม Sarika สามารถดาวโหลดได้จากอินเตอร์เน็ต ค้นด้วยกรูเกิลได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน