แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เล็งตั้ง "กองพลทหารราบที่ 7" สกัดเสื้อแดงเชียงใหม่-พะเยา

"สุเทพ" จับมือ ศอฉ. ใช้งบหมื่นล้านตั้ง "กองพลทหารราบที่ 7" พร้อมกำลังพล 8 พันนาย สกัดการเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงเชียงใหม่-พะเยา หวั่นเคลื่อนไหวจนรับมือไม่ได้ คาดจะเข้า ครม.อนุมัติหลักการสัปดาห์หน้า

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ รายงานเมื่อ 23 ก.ค. ว่า ในการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ บก.ทบ. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่รัฐบาลจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ จ.ลำปาง สกลนคร และร้อยเอ็ด ไปแล้วตามที่ทางกองทัพเสนอความเห็นให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) สั่งยกเลิกนั้น
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ.ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อหาแนวทางสกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นฐานเสียงสำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีความพยายามเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสร้างความลำบากใจ ต่อการควบคุมกลุ่มประชาชนจำนวนมาก

โดยในที่ประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ได้เสนอแนวความคิดที่จะขยายกำลังทหารในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ด้วยการจัดตั้ง กองพลทหารราบที่ 7 ขึ้น ใช้พื้นที่กรมรบพิเศษที่ 2 เดิม เป็นกองบัญชาการกองพล จะมีหน่วยขึ้นตรง 2 กรม คือ กรมทหารราบที่ 7 (จ.เชียงใหม่) และกรมทหารราบที่ 17 (จ.พะเยา) โดยจะมีการบรรจุอัตรากำลังพลที่เกลี่ยมาจากหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสานจำนวนเกือบ 8,000 นาย ซึ่งจะมีการเสนอของบประมาณจำนวนเกือบ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ ครม.อนุมัติงบประมาณภายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อเป็นการสะดวกต่อการบรรจุตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 ในการปรับย้ายนายทหารในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับในพื้นที่ภาคเหนือ มีเพียงกองพลทหารราบที่ 4 กองพลเดียว ดังนั้นกองพลทหารราบที่ 4 จำเป็นต้องตั้งกรมทหาราบที่ 14 (จ.ตาก) ขึ้นมาใหม่อีก 1 กรม เพื่อบรรจุให้ครบตามการบรรจุอัตรากำลังพล พร้อมกับกรมทหาราบที่ 4 (จ.นครสวรรค์) เดิมที่มีอยู่แล้ว ซึ่งต่อไปนี้ในพื้นที่ภาคเหนือ จะมีหน่วยทหารเป็น 2 กองพล คือ กองพลทหารราบที่ 4 และกองพลทหารราบที่ 7 ขึ้นตรงกับกองทัพภาคที่ 3 ส่วนในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 จะมีหน่วยทหารกำลังหลัก ประกอบด้วย กองพลทหารราบที่ 3 และกองพลทหารราบที่ 6

ในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 จะประกอบไปด้วย กองพลทหารราบที่ 5 และกองพลทหารราบที่ 15 อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า นายสุเทพ มีความต้องการที่จะสกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในพื้นที่ภาคเหนืออย่างจริงจัง และพร้อมจะผลักดันการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 7 เข้า ครม.เพื่อพิจารณาอนุมัติหลักการในสัปดาห์หน้า รวมถึงจะเกลี่ยงบประมาณเพื่อจัดตั้ง กองพลทหารราบที่ 7 ให้สำเร็จในเร็วๆ นี้ ซึ่งหากมีการจัดตั้งกรมทหาราบที่ 7 สำเร็จก็มีความแนวโน้มจะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ภาคเหนือได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน

ที่มาของข่าว: ดันตั้งกองพลร.7 สกัดเสื้อแดง บรรจุ8พันนาย, ไทยรัฐออนไลน์, 23 ก.ค. 53, 19.25 น. http://www.thairath.co.th/content/pol/98493

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2553 เวลา 00:25

    เกลียดจริงๆเกลียดเข้าไปถึงหัวใจเลยพวกสัตว์นรกทั้งไอ้อีสั่งฆ่าบอกได้คำเดียวว่า...กูเกลียดพวกมึง เกลียดทั้งโครตเง่ามัน

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน