แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"ลุงบุญมี" เหยื่อกระสุนบ่อนไก่เสียชีวิตแล้ว ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม 91 ราย

Wed, 2010-07-28 16:34

บุญมี เริ่มสุข อายุ 71 ปี ซึ่งถูกยิงที่ย่านบ่อนไก่ บริเวณท้องด้านซ้ายกระสุนตัดลำไส้เล็กขาดตอน เมื่อวันที่ 14 พ.ค. เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 28 ก.ค.

มติชนออนไลน์ รายงานว่า นางนันทพร เริ่มสุข อายุ 68 ปี พร้อมด้วยนางณัฐภัสสร เริ่มสุข อายุ 44 ปี น.ส.พรพิมล เริ่มสุข อายุ 37 ปี บุตรสาวพร้อมด้วยญาติๆ ได้เดินทางมารับศพ นายบุญมี เริ่มสุข อายุ 71 ปี ซึ่งถูกยิงที่ย่านบ่อนไก่เมื่อวันที่ 14 พ.ค. หลังจากเสียชีวิตเมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 28 ก.ค.

นางณัฐภัสสร เปิดเผยว่า นายบุญมี ถูกยิงริมถนนพระราม4 เข้าที่ท้องด้านซ้ายกระสุนตัดลำไส้เล็กขาดตอนนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้พาตัวส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โดยแพทย์ก็ได้ทำการผ่าตัดต่อลำไส้เล็กให้แล้ว แต่ต่อมาปรากฏว่าลำไส้ไม่ยอมต่อกัน ประกอบกับ นายบุญมีเคยผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ และที่หน้าท้องด้านขวาก็ยังต้องเจาะท่อใส่สายยางระบายของเสียเนื่องจากผ่า ตัดลำไส้ใหญ่มา ทางแพทย์จึงยังไม่ผ่าตัดให้ใหม่เกรงอาการหัวใจกำเริบ โดยได้ส่งตัวให้มารักษาตัวต่อที่ รพ.ตร. ที่มีแพทย์เฉพาะทางพร้อมกว่า ตอนที่มาก็ยังมีสติสามารถพูดคุยลุกนั่ง ขับถ่ายเองได้ แต่มาเริ่มมีอาการไม่ดีเมื่อวันเสาร์ ที่ 24 ก.ค. โดยเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง จำใครไม่ได้ ทางแพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะมีอาการติดเชื้อและได้เจาะเลือดเอาไปเพาะเชื้อ กระทั่งอาการเริ่มหนักขึ้นจนไม่รู้สึกตัว ตนและน้องสาวจึงไปต่อว่าจนทางแพทย์ยอมย้ายพ่อตน เข้ารักษาตัวในห้อง ไอซียู ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ทื่ 25 ก.ค. แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนเมื่อวานนี้ (27ก.ค.) ได้ร้องเรียน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และทางนายกฯ สั่งการให้ดูแลพ่อตนให้เต็มที่ ทำให้ตนทราบว่าพ่อติดเชื้อในกระแสเลือด ทางแพทย์จึงระดมให้ยาอย่างดี ทำให้ช่วงแรกอาการพ่อเริ่มดีขึ้น แต่เมื่อตี 2 อาการพ่อกลับทรุดลงไป ก่อนเสียชีวิตเมื่อ 06.00น.ที่ผ่านมา หลังจากนี้ทางญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดหัวลำโพง ศาลา 2 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมในเหตุการณ์ความ รุนแรงทางการเมืองรวม 90 ราย และนายบุญมีเป็นรายล่าสุดที่เสียชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน