แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ความจริงที่..บีทีเอสศาลาแดง.....ใครเป็นเหยือ....ใครเป็นแพะ ...

boonsitthi999


ตอนค่ำของวันจันทร์ถึงวันศุกร์.....ผมต้องขับรถออกจากบ้านซอยงามดูพลี..... เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม4.....ตรงขึ้นสะพานไทยเบลเยี่ยม....ขาลงก็ชิดซ้าย ...เพื่อไปเลี้ยวเข้าถนนสีลม.....วันนี้ก็เหมือนเมื่อวาน.....คนหลากสีได้มา ชุมนุมอยู่บนบริเวณทางเท้า...จากด้านข้างโรงแรมดุสิตธานี...ถึงแยกศาลา แดง....รวมทั้งฝั่งตรงข้ามถนน...หน้าร้านแมคโดนัล.....วันนี้จะต่างจากทุก วัน.....ตรงที่ผู้ชุมนุมได้ล้ำเข้ามาบนผิวจราจร.....ทั้งจากด้านข้าง โรงแรม....และบางส่วนยืนอยู่บนเกาะกลางถนน.....ทำให้เหลือช่องการจราจรเพียง ช่องเดียว......

วันนี้ผมได้ใช้เวลามากกว่าปกตินิดหน่อย...ในการมารับภรรยาซึ่งใช้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง.....ผมต้องขับช้าๆและระวังมาก...มิฉะนั้นจะเกี่ยวผู้ ที่ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว.......ผมเหลือบดูนาฬิกาในรถ.....มันบอกเวลาแปดโมง เศษ.....ยังทันเวลานัดหมาย.......ผมรอไม่กี่นาทีก็ได้เวลาขับรถกลับ บ้าน....ราวๆเก้าโมง...โทรทัศน์ได้รายงานข่าวด่วน....มีเหตุระเบิดเกิด ขึ้น.....บนชานชาลารถไฟฟ้าบีทีเอส....และด้านล่างใกล้ปากซอยศาลาแดง......

แวบแรก.....ที่ผุดขึ้นมาในสมองของผม......มันคงเป็นโชคของผมและภรรยา..... ที่ออกมาจากบริเวณนั้นเมื่อเกือบหนึ่งชั่วโมงที่แล้ว.......ถ้าทั้งสองอย่าง เกิดขึ้นพร้อมกัน.....ภรรยาและผมอาจจะได้รับบาดเจ็บไม่มากก็น้อย......หลัง จากสื่อทีวีรายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง......เวลาก่อนเที่ยงคืน......รองนายก รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ..ศอฉ......ได้ออกประกาศว่า.....มีการยิง ระเบิดM79ใส่ที่เกิดเหตุ.....วิถีการยิงมาจากฝั่งของคนเสื้อแดง....บริเวณ พระบรมรูปรัชกาลที่6......ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก......

ไล่หลังมาอีกไม่นาน.....คลิปข่าวจากสำนักข่าวแห่งหนึ่ง....ซึ่งได้ถ่ายไว้ หลังเกิดเหตุสดๆ....ได้แพร่ภาพสถานที่เกิดเหตุ....ลงในอินเตอร์เนท....พร้อม คำสัมภาษณ์ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น.....พยานซึ่งเป็นผู้หญิงยืนยัน ว่า....ได้ยินเสียงและเห็นแสงไฟจากตึก...ภปร...ของโรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์.......ในขณะที่....ตำรวจอีกหนึ่งนายกล่าวว่า.....ระเบิดไม่น่าจะ ถูกยิงมาจากฝั่งสวนลุม...เพราะมีระเบิดตกอยู่ในร้านขนมปังโอปองแปง.....ถ้า ยิงมาจากฝั่งนั้นจริง.....แสดงว่าลูกระเบิดสามารถเปลี่ยนทิศทางเลี้ยวซ้าย ได้.......ตำรวจรายนั้น...คงลืมไปแล้วว่า..........''..ที่นี่คือประเทศ ไทย....อะไรที่พิสดารย่อมเกิดขึ้นได้..''….ลูกระเบิดได้ถูกยิงมาจากแถว พระรูป..ร6....ตรงมาทิศทางฝั่งขาเข้าถนนสีลม.......เมื่อมาถึงหน้าร้านขนม ปังโอปองแปง....''..ระเบิดลูกนั้น....เพิ่งนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้กินข้าว เย็น...จึงเหยียบเบรกพร้อมซ้ายหัน.....''…..นี่แหล่ะ......ระเบิด อัจฉริยะ....ของประเทศไทย...หนึ่งเดียวในโลก....

วันรุ่งขึ้น....คุณหญิงภรณ์ทิพย์.....ได้ให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางเดียวกับ ...รองนายกและ..ศอฉ...ว่า......ระเบิดถูกยิงมาจากหลังพระรูป.ร6.....และช่วง บ่ายจะไปเก็บหลักฐาน....และหาวิถีกระสุนว่ายิงมาจากไหน.......''.. อนิจจา..คนทำไม่สู้ฟ้าลิขิต.....สวรรค์ยังมีเมตตา....พระสยามเทวาธิราชยัง ให้ความยุติธรรม..''…….ใครจะเชื่อ.....ใครจะคิด....ใครจะรู้.......ต้นไม้ เพียงต้นเดียว....ที่ทอดกิ่งก้านสาขาอยู่ด้านหน้าของตึกแถวนั้น.....ได้ พิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่า....ระเบิดถูกยิงมาในมุมสูง...ด้านเฉียงกับตัวอาคาร เหล่านั้น....ฉีกเปลือกและเนื้อไม้บางส่วน.....ก่อนที่จะไปกระทบกับป้ายด้าน หลัง......จุดที่ใช้ยิงเป็นจุดเดียวกับผู้เห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์ในคืน เกิดเหตุ......เมื่อมีข้อพิสูจน์ดังกล่าว....คุณหญิงภรณ์ทิพย์ก็จำนนด้วย หลักฐาน....แต่ยังยืนยันอีกว่า.......''..ระเบิดลูกที่ลงบนชานชาลาบีทีเอส ศาลาแดงถูกยิงโดยเสื้อแดงแน่นอน....ขอยืนยัน..''…..

ในคืนวันเกิดเหตุ........ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า.....และคนหลากสีที่มาร่วม ชุมนุม.....จะมีสักกี่คนที่สามารถบอกได้ว่า....มีลูกระเบิดM79...ถูกยิงมา กี่ลูก....ยิงมาจากทิศทางไหน....และยิงมาตกที่ใดบ้าง......แค่นั้นยังไม่ พอ......ถ้าถามต่อไปอีกว่า.....นอกจากระเบิดM79......ยังมีระเบิดแบบขว้าง ถูกโยนมาไหม.....โยนมากี่ลูก.....และโยนมาจากตึกไหน......นี่แค่บางคำถามที่ บางคนอาจจะตอบได้หมด........ถ้าเพิ่มคำถามเจาะจงลงไปลึกกว่านั้นอีก..... ระเบิดลูกแรกตกที่ไหนและยิงมาจากฝั่งสวนลุม....หรือมาจากตึกสูงแถวกึ่งกลาง ถนนสีลม........ส่วนลูกที่ยิงมาจากโรงพยาบาล.....ยิงมากี่ลูก......ยิงมาจาก ชั้นไหน.....ใครเป็นคนยิง........ผมยังเชื่อว่า...ผู้ที่ประสบด้วยตัวเอง... ณ....วันและเวลานั้น....คงจะมีน้อยคนที่สามารถระบุ...ทิศทาง...จำนวน....และ ชนิดได้

ทำไม....ทำไม.....และ...ทำไม......ผมถึงถามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ...เรื่องปลีกย่อยของที่เกิดเหตุ......ที่ผมถาม.....เพราะท่านที่กำลัง อ่านเรื่องเล่านี้อยู่......สามารถวิเคราะห์และหาข้อพิสูจน์ด้วยตัว เอง.....''..อย่าเชื่อที่ผมเล่า......อย่าเชื่อจากคำบอกต่อ.....อย่าเชื่อ จากสื่อต่างๆ.....และ...ท่านจะเชื่อจากรัฐบาลของท่านหรือไม่......แล้วแต่ ตัวท่านเอง..''….หลักฐานต่างๆล้วนมีการโพสไว้ตามเวปที่เกี่ยวกับการ เมือง.....ส่วนใครที่เป็นคนยิง.....ไม่มีการลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน....ไม่มี แม้แต่ในรายงานของ....ศอฉ...ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่อง...(หลักฐานสามารถค้นหา จากyoutube...พันทิพราชดำเนิน..gooogle earth)

เหตุการณ์คืนนั้น.....''..คนหลากสีจะรู้หรือไม่ว่า.....พวกท่านถูกใช้เป็น เหยื่อ..''….และ....''..คนเสื้อแดงจะรู้หรือไม่ว่า.....พวกท่านถูกใช้เป็น แพะ..''....คน

หลากสีที่มาชุมนุม.....ส่วนมากมาด้วยจิตใจที่ต้องการแสดงออก ถึงความต้องการ....ที่จะให้คนเสื้อแดงเลิกชุมนุม......ส่วนเสื้อแดงก็มีมุม มองที่ต่างไป.....แต่มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาอยากได้ตรงกัน....คือ....สันติ... และ...ความสงบสุข.......ผมไม่ทราบว่า......คนที่พาคนหลากสีมาชุมนุม....... จะรู้หรือไม่ว่า.....ที่ที่พวกเขายืนอยู่......ตามภาษาทางทหารเรียก ว่า...''..Killing Field..''....หรือ...เรียกแบบไทยๆว่า.....''..ทุ่งสังหาร..''……เขาคงไม่รู้ ว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น.....ถ้าเขารู้...เขาคงยกเลิกการ ชุมนุม........วันต่อๆมา......คนหลากสีได้เปลี่ยนสถานที่ชุนุมไปในที่ต่างๆ กัน......และเวลาในการชุมนุมก็จะเลิกประมาณหกโมงเย็น....ก่อนที่ความมืดมิด จะคืบคลานเข้ามา......บางคนในที่ชุมนุม....อาจจะรู้แล้วว่า.....''..ถ้าอยู่ จนดึกดื่น....M79อาจมาเยือนอีก..''…..และคราวนี้.....คงเป็นคนที่พาคนหลาก สีมาชุมนุมแน่ๆ......

มันเป็น......''..ความอำมหิต.....ผิดมนุษย์..''…..กับคำว่า....''..ข้าต้อง เป็นผู้ชนะ..''…..ชนะด้วยวิธีไหนก็ได้.......แม้แต่การหลอกคนมาตาย...... เดชะบุญ….ที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังคุ้มครองประเทศไทย......ลองคิดดูกัน เล่นๆ........คนหลากสีถูกระเบิดตายเพราะคนเสื้อแดง..…..คนหลากสีและ ชาวกรุงเทพที่ไม่นิยมเสื้อแดง......เจ็บใจ....อาฆาต....แก้แค้น......... สื่อโหมข่าวการสูญเสีย.......ผู้มีอำนาจใส่ฟืนเข้ากองไฟ........แน่ นอน.....''..เมื่อไฟแห่งสงครามได้ถูกจุขึ้น..''…..ถ้ามีการฆ่าฟันกัน...... ก็จะได้เวลาของ......''..อัศวินขี่ม้าขาว..''…...ออกมากำราบ.....เสื้อ แดง......คนหลากสี.....และคนอื่นๆ....ที่ไม่ใช่สีเดียวกับอัศวิน.....มัน เป็นเกมง่ายๆ......สร้างความขัดแย้งและเกียจชังระหว่าง.....ตาอิน..กับ..ตา นา...........สุดท้าย...ตาอยู่.....คว้าพุงปลาไปกิน..…..มันเป็นแผนเหนือ เมฆ.......ที่ตัวละครที่อยู่ในท้องเรื่อง....ไม่มีวันได้รู้บทสรุปของตอนจบ ....เขาทั้งหลายเป็นได้เพียง............''..เหยื่อ..และ..แพะ...''……ผู้ ประพันธ์และผู้กำกับ.......ได้วางโครงเรื่องอย่างดีแล้ว........เหตุ ไฉน.....''...ตอนจบของเรื่อง....ไม่เหมือนกับที่เขียนไว้ล่วงหน้า..''…. อัศวินขี่ม้าขาว....เลยไม่ได้ออกมาอวดโฉม......เพราะไฟสงครามที่พยายาม ก่อ....กลับจุดไม่ติด........แผนนี้ใช้ไม่ได้ผล....เลยต้องเปลี่ยนไปใช้แผน สำรอง....
''….กระชับพื้นที่.....ขอคืนพื้นที่....''

ความจริงที่บีทีเอสศาลาแดง.......มันได้จบลงตรงที่มันเกิด........นับเป็น เคราะห์ดีของประเทศไทย.......ที่เหตุการณ์ไม่บานปลาย..........ถ้ามัน เกิด.....ตามที่มีการวางเรื่องไว้.......คงมีชาวไทยนับร้อย...นับพัน.... ต้องย่อยยับดับสูญไปก่อนเวลาอันควร......จะมีเพียง....คนไม่กี่คน....ที่ นั่งหัวเราะและยิ้มอย่างมีความสุข.....บนความพินาศของเพื่อนร่วมชาติ....... อย่างที่ผมเขียนไว้ก่อนหน้านี้.....คนหลากสี.....และ....ชาวกรุงเทพ .....อย่าได้เชื่อเรื่องที่ผมได้เล่ามา......อย่าได้เชื่อตามที่มีการบอก ต่อ......อย่าได้เชื่อสื่อที่ประโคมข่าว.......แต่จงเชื่อ.....''..ตัวของ ท่านเอง..''….

ถ้าพวกท่านพอมีเวลา...ที่จะยัอนคิดกลับไป.....และเรียงลำดับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น....ท่านจะค้นพบว่า......คำพูดที่ออกจากปากของผู้มีอำนาจ.....คำ พูดจากสื่อต่างๆ......รวมถึงคำพูดของคนที่อยู่ตรงข้ามคนเสื้อแดง......ท่าน จะพบความจริงข้อหนึ่ง.....ความจริงที่มีการวางแผนไว้อย่างเป็นระบบ......มี การกำหนด.....ตัวบุคคลสถานที่...เวลา...ตัวเสริม.....ตัวป่วน.......ดังที่ ท่านเคยอ่านหรือได้ยินจากสื่อ.....เกี่ยวกับตำรวจวิ่งไล่จับผู้ชุมนุมที่ สีลม....ภายหลังได้มีการเปิเผยจากสื่อและตำรวจว่า.....คนเหล่านั้น.....ที่ จริงแล้วคือทหารที่ถูกส่งมาเป็นตัวเสริม....และตัวป่วน....หน้าที่หลักของ พวกเขา......คือ....ส่งเสริม....ยั่วยุ

....ทำร้าย......เพื่อเป็นใบเบิก ทาง.....ให้แก่.....อัศวินขี่ม้าขาว.....ที่จะ.เข้ามาจัดระบบและระเบียบใหม่ ให้กับประเทศไทย....ถ้าคุณไม่เห็นด้วย.....คุณอาจจะพบกับคำกล่าวที่ว่า ......
''..ใครตามข้า..อยู่.........ใครขวางข้า..ตาย..''


ท่านที่อ่านอยู่....อาจคิดว่า........ผมกำลังแต่งนิยายเพ้อเจ้อ.....''.. เพียงเพื่อใส่ร้าย...ป้ายสี...ยัดเยียดความผิด.....ให้กับ....ผู้ประพันธ์ และผู้กำกับ…...แต่........แต่ท่านจะเฉลียวใจบ้างไหมว่า.....ความต้องการใน ชัยชนะ.....สามารถทำให้คนผู้นั้น....โหด(ข้อความไม่เหมาะสม คุณมีสิทธิ์ถูกแบน กรุณาแก้ไข)มผิดมนุษย์มนา.....และใช้วิธีสกปรกต่างๆ......ไม่ว่ามันจะผิด กฎหมาย.....หรือ....ผิดศีลธรรม.....เพียงเพื่อให้ตัวเองอยู่เหนือผู้อื่น .....อดีตของมนุษยชาติ.....ก็สอนเรามาแล้ว....เรื่องการฆ่าหมู่....การฆ่า ล้างเผ่าพันธุ์.....การฆ่าเพื่อแย่งชิงเขตแดน.....ผมอยากให้เรื่องที่ผม รู้.....และเรื่องที่ผมเล่ามา.....ไม่มีความจริงแม้แต่น้อย.....เพราะอะไร หรือ.....เพราะถ้าผมผิด......และผู้มีอำนาจมิได้กระทำเช่นนั้น.....การ ปรองดอง...การสมานฉันท์....การเกิดใหม่ของความรักจะกลับมา.......สยามเมือง ยิ้มของเราทุกคน.....จะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนแต่ก่อน

อดีตได้ผ่านไปแล้ว....อนาคตยังมาไม่ถึง.....มีแต่ปัจจุบัน....ปัจจุบันที่ ปวงชนชาวไทยต้องการรู้ความจริง.....ความจริงที่ได้เกิดขึ้น...ไม่ว่าความ จริงนั้นจะขมขื่นและปวดร้าวแค่ไหน.......ถ้ามีการขอโทษและรับผิด....ทุกคนก็ พร้อมที่จะยอมรับ....การยอมรับผิดนั้นไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย.....มันเป็น เกียรติ....มันเป็นศักดิ์ศรี.....มันเป็นความภูมิใจ.....และมันเป็นเรื่อง น่ายกย่อง.....ที่จะยืนขึ้นพร้อมพูดว่า....''..อภัยให้ผมด้วย ครับ..''.......ท่านจะได้รับการแซ่ซ้องสรรเสริญจากทุกคน.....อีกทั้ง.....ใน ดวงใจของเขาทั้งหลาย......จะจดจำท่านไว้มิรู้ลืม.....สมกับ คำที่จะมอบให้.....
''..วีรบุรุษของชาติไทย...ผู้นำพาชาติพ้นภัย..''


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน