แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เอ็นจีโอประณามเหตุระเบิดหน้าบิ๊กซี หยุดสร้างบรรยากาศความหวาดกลัว


Thu, 2010-07-29 01:16

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.53 เครือข่ายนักกฎหมายสิทธิมนุษยชนและมูลนิธิผสานวัฒธรรม ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุวางระเบิดหน้าบิ๊กซี ราดำริ โดยเรียกร้องผู้กระทำยุติความรุนแรง เจ้าหน้าที่รัฐใช้กฎหมายหาตัวคนผิดอย่างมีประสิทธิภาพและเคารพสิทธิมนุษยชน

0000

แถลงการณ์ประนามการก่อเหตุระเบิด Big C ราชดำริ สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. 2553 เวลา 18.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ใกล้สี่แยกราชประสงค์ จากรายงานข่าวพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชวนด้วย นาฬิกาปลุกวางอยู่ในกองขยะข้างป้ายรถโดยสารประจำทางดังกล่าว อีกทั้งยังพบเศษตะปูและเศษแก้ว จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุซึ่งมุ่งหมายทำร้ายถึงชีวิตต่อผู้ บริสุทธิ์ เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายธวัชชัย ทองมาก อายุ 51 ปี และบาดเจ็บ 8 ราย ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุ หน้าห้างสรรพสินค้า Big C ราชดำริ ในพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนสัญจรไปมาหนาแน่น เนื่องจากเป็นพื้นที่ค้าขายใจกลางกรุงเทพมหานคร อีกทั้งในวันเกิดเหตุเป็น วันหยุดจึงมีผู้คนเดินทางไปจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก

องค์กร ซึ่งมีรายนามข้างท้ายขอประนามการก่อเหตุระเบิดสร้างความสูญเสียในชีวิตและ ทรัพย์สินของประชาชนผู้บริสุทธิ์ อันเป็นการกระทำที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม และละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความหวาดกลัว ความไม่ปลอดภัย และเป็นการเพิ่มบรรยากาศความขัดแย้งให้รุนแรงยิ่งขึ้น ขอเรียกร้องให้ผู้ใช้ ความรุนแรงไม่ว่าด้วยวัตถุประสงค์ใด ยุติการใช้ความรุนแรง ร่วมกันนำพาสังคม ประเทศชาติไปสู่ความสงบสุข โดยสันติวิธี และการเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของกันและกัน และขอเรียกร้องให้เจ้า หน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนกรณีใช้กระบวนการทางกฎหมายอย่าง มีประสิทธิภาพและเคารพต่อหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายเพื่อไม่ให้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว อีก โดยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานอย่างเป็นมืออาชีพ เที่ยงตรงและเป็นธรรม จะสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมทั้งต่อสังคม ต่อผู้เสียหาย และต่อผู้ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ทั้งนี้เพื่อกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างให้เกิดความมั่นคงปลอดภัยอย่างแท้จริง

เครือข่ายนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน

มูลนิธิผสานวัฒธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน