แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

http://www.robertamsterdam.com

Thu, 07/22/2010 - 12:23 | by คนลึกลับ | Vote to close topic


21 ก.ค. 2553 ที่ผ่านมา บ.โรเบิร์ตอัมสเตอร์ดัม ที่ปรึกษากฎหมายในต่างชาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำสมุดปกขาว เผยแพร่ทางเว็ปไซด์


http://www.robertamsterdam.com


มีความยาว 70 หน้า โดยมีเนื้อหาโดยสรุปโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และการดำเนินการของฝ่ายกองทัพ เกี่ยวกับการจัดการต่อเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา ได้แก่


ประการแรก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกคนปัจจุบันของประเทศไทยขึ้นสู่อำนาจจากความช่วยเหลือของทหารโดยการทำรัฐ ประหาร ผนวกกับร่วมกันบิดเบือนกระบวนการศาลยุติธรรมเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับ การขึ้นสู่อำนาจของตนเอง


ประการที่สองคือ บุคคลในกองทัพซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้อมปราบประชาชน จากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในปี 2516, 2519, 2535 และ 2553 ไม่เคยถูกสอบสวนหรือนำตัวมาลงโทษ?สิทธิเหล่านี้ "ได้ถูกทำลายลงด้วยการบังคับ ใช้กฎหมายเผด็จการของกลุ่มทหารอำมาตยาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง" ซึ่งการกระทำนี้ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากสัมพันธมิตรอย่าง "กองทัพสหรัฐ อเมริกามาเป็นเวลาช้านาน"


http://www.robertamsterdam.com


ใครคล่องๆ ภาษา ไปอ่านกันครับ

เรื่องที่บุคคลในกองทัพ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้อมปราบประชาชนจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2516 จนถึงปัจจุบัน แต่ไม่เคยถูกสอบสวนหรือนำตัวมาลงโทษ และเรื่องสุดท้ายคือ ปัจจุบันยังไม่มีการฟ้องร้องสมาชิกคณะรัฐบาล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองในปี 2551 แม้แต่คนเดียว ส่วนกรณีของ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็เพิ่งจะถูกแจ้งกล่าวเมื่อไม่นานมานี้

สมุดปกขาวเล่มนี้ ยังวิพากษ์วิจารณ์พื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยภายใต้รัฐบาลชุดนี้ โดยนำเสนอที่มาการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญที่ต้องมีการดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ล้อมปราบ ประชาชนที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร และการคุกคามกดขี่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยทางการเมืองเพิ่มเติม

Content by VoiceTV

http://www.voicetv.co.th/content/17992/%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน