แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เผย ภาพสุดท้ายก่อนป้ายราชประสงค์โดนอุ้ม

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา บอร์ดประชาไท และเฟซบุ๊ค
20 กรกฎาคม 2553

สันหลัง หวะอุ้มป้ายราชประสงค์หนี โยนบาปเสื้อแดงพ่นสเปรย์

นาย วรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตปทุวัน เปิดเผยกรณีที่มีการปลดป้ายแยกราชประสงค์ ฝั่งห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่าออก ว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตปลดป้ายดังกล่าวออกเอง เนื่องจากตรวจสอบพบว่าป้ายดังกล่าวถูกพ่นสีสเปรย์ทั้งสีขาว และสีดำทับคำว่าแยกราชประสงค์ มีสภาพเลอะเทอะ ไม่มีความสวยงาม ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จึงจำเป็นต้องเอาออก โดยขณะนี้เตรียมทำหนังสือนำส่งไปยังสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) กรุงเทพมหานคร(กทม.) ให้ดำเนินการแก้ไข และทำความสะอาด เบื้องต้นคาดว่าจะทำความสะอาดและกลับมาติดตั้งได้ภายใน 2-3 วันนี้

ทั้ง นี้สำหรับผู้ที่ทำลายป้ายแยกราชประสงค์นั้น คาดว่าจะเป็นฝีมือของผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลโดยนำสีมาพ่นไว้ แต่เนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร ทางเขตปทุมวันจึงได้แจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป เพราะป้ายสี่แยกถือเป็นทรัพย์สมบัติของทางราชการ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการปลดป้ายดังกล่าวไม่ได้มีคำสั่งจากนักการเมือง หรือผู้บริหาร กทม.แต่อย่างใด

เผยภาพและคลิปวิดิโอเสื้อแดงรำลึก2เดือนราช ประสงค์ไม่มีพ่นสเปรย์

องครักษ์ พิทักษ์ป้าย-เรื่องนี้มีเหตุจากตอนหัวค่ำวันที่ 18 กรกฎาคม กลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ จะนำโบว์สีแดงไปติดที่ป้ายราชประสงค์เพื่อรำลึก2เดือนเหตุการณ์ 19 พฤษภาอำมหิต แต่รัฐบาลสั่งตำรวจมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ป้ายอย่างเข้มงวด นายสมบัติจึงได้ติดโบว์ที่รั้วใกล้ป้ายแทน และแยกย้ายกันกลับ ต่อมาตำรวจก็แยกย้ายกลับตาม
กลับ มาจุดเทียน-ในเวลาราว 22.00 น.คล้อยหลังตำรวจเลิกพิทักษ์ป้ายแล้ว นายสมบัติและคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้มาจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ 2 เดือนราชประสงค์ ณ บริเวณ ป้ายราชประสงค์ (ดูรายละเอียดทั้งหมด ที่บอร์ดประชาไท)


ผูก ผ้าแดง+อ่านบทกวี จากนั้นมีการผูกผ้าแดงที่ป้ายราชประสงค์ และอ่านบทกวีรำลึกวีรชนโดยดีเจอ้น วิทยุชุมชนคนแท็กซี่ (ดูคลิปวิดิโอประกอบ คลิ้ก ที่นี่ ซึ่งจะเห็นว่ากิจกรรมเป็นไปอย่างสงบเรียบง่าย ไม่มีการทำลายป้าย) บทกวีมีว่าดังนี้

เสียงระทมดัง งม สุดใจข้าฯ
เสียงบรรเลงเพลงเตือนไซร้ แทบขาดสาย
ไม่มีวัน ไม่มีเลือน หรอกเพื่อนตาย
อ้ายเพื่อนเรา หญิงชาย ถูกคร่าไป

สไน เปอร์ ใช่ คนเห็น สไนเปอร์
สติ๊กเกอร์ สีชมพู มีคนเห็น
แต่บางคนแสร้ง ตาบอด แสร้งใจเย็น
แกล้งทำเป็นไม่เห็นข้อเท็จจริง

ไม่มีแล้วความ ยุติธรรมในเบื้องหน้า
ไม่มีแม้ความเศร้าเบื้องบนไหน
ไม่เป็นไร โธ่เพื่ิอน ไม่เป็นไร
อดทนไว้ เพลานี้ ใช่วันเรา

ไฟศรัทธา อันมีค่า ให้พร้อมสู้
ไฟศัตรู ละล่องสู่ คู่ความหมาย
ต่อให้ฟ้า แดดิ้น ดับชีพวาย
ก็ไม่ช่วย ไม่จางหาย จากใจชน

ลุกขึ้นเถิด มวลชน ยอดนักสู้
ลุกขึ้นเกิด มาเป็นครู ณ สหาย
มาตอกย้ำศักดิ์ศรี อย่าเสียดาย
จดจำวันสุดท้าย
จะเอาเลือดทรราชย์ มาล้างตีน ศพเพื่อนกู!


แปะ สติ๊กเกอร์เล็กๆ-อย่างไรก็ตามในวันนั้นจากภาพจะพบว่ามีการปีนขึ้น ไปแปะสติ๊กเกอร์สีขาวเล็กๆ แต่ก็ไม่ใช่พ่นสปรย์สีดำ สีขาวจนเลอะอย่างที่ผอ.เขตปทุมวันว่า
เรียบ ร้อย-เป็นอันเสร็จพิธี นี่เป็นภาพป้ายสุดท้ายก่อนโดนอุ้มหาย

เฝ้า เสาแทนป้าย-วันต่อมาคือ 19 ก.ค.ก็เหลือแต่เสาให้ตำรวจเฝ้า...

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 7/20/2010 11:27:00 ก่อนเที่ยง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน