แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เกิดเหตุระเบิดหน้าบิ๊กซีสาขาราชดำริ

25 ก.ค. 53 - เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานเมื่อเวลา 18.30 น. ว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา วิทยุสื่อสารตำรวจ 191 แจ้งเหตุระเบิดบริเวณถุงขยะข้างป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังสาขาราช ดำริ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่ทราบจำนวนชัดเจน โดยส่วนใหญ่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ขณะเดียวกันยังมีรถยนต์และรถเมล์ซึ่งจอดติดอยู่บนถนนใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ ได้รับความเสียหายด้วย ล่าสุด ตำรวจ สน.ลุมพินีท้องที่เกิดเหตุและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิด เหตุ โดยมีการปิดการจราจรบางส่วน

ทั้งนี้ พื้นที่เกิดเหตุเคยเป็นสถานที่ชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนั้น เหตุระเบิดครั้งนี้ยังเกิดขึ้นในช่วงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ และมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6

ด้านพนักงานเก็บเงินรถมินิบัสสาย 2 ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุรถกำลังเข้าป้ายมีผู้โดยสารบนรถประมาณ 7-8 คน จากนั้น เห็นควันไฟคล้ายกับควันบุหรี่ลอยขึ้นมาจากถังขยะ ไม่นานจึงเกิดระเบิดขึ้นเสียงดัง 2 ครั้ง ทำให้ประชาชนบริเวณป้ายรถเมล์ ซึ่งมีอยู่จำนวนมากได้รับบาดเจ็บและวิ่งหนีตายจนเกิดความโกลาหล ขณะที่บางส่วนวิ่งลงมาบนถนนทำให้รถออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้

พนักงานเก็บเงินรถมินิบัสสาย 2 กล่าวต่อว่า จากเหตุระเบิดดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารชายซึ่งนั่งอยู่บริเวณประตูหลังของรถติดกับป้ายรถเมล์ได้รับ บาดเจ็บและมีเลือดไหล จากนั้นชายคนนี้ลงจากรถไปด้วยความตกใจและได้รับบาดเจ็บ ตนมีอาการเจ็บตาจึงไม่ทันสอบถามข้อมูล นอกจากนั้นระเบิดยังทำให้ตัวรถได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันยังมีรถมินิบัสสาย 74 กระตกแตกอีก 1 คัน

ทั้งนี้สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่าเหตุระเบิดที่หน้าห้างบิ๊กซีสาขา ราชดำรินั้นเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ในจำนวนมีอาการสาหัส 2 ราย และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรฝั่งใกล้จุดเกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากเหตุระเบิดครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 8 คน ประกอบด้วย 1. นายสมใจ พันวิมา 2. น.ส.ชานุ พะงา 3. นายป่วน พรวิเทศ 4. นายบุญเรือน แก้วสมบัติ 5.น.ส.พุฒิญา เฉลิมประภาส 6. นายสมชาย เอี่ยมประชา 7. นายธนพัฒน์ ตั้งศิริวาณิช และ 8.นายธวัชชัย ทองมาก ซึ่ง 2 รายหลังมีอาการสาหัส ส่วนที่โรงพยาบาลหัวเฉียวมีผู้เข้ารับการรักษาตัว 1 คน ชื่อ นายวีระศักดิ์ แซ่แต้

พบเศษตะปู-แก้ว ที่จุดเกิดเหตุบึ้มบิ๊กซี ราชดำริ ตร.คาดเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง

สำนักข่าวทีเอ็นเอ็น รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบวัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว โดยเบื้องต้นพบเศษตะปู และเศษแก้ว จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ซึ่งมุ่งหมายทำร้ายถึงชีวิต นอกจากนี้ จากการสอบถามพ่อค้าที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนค้าขายอยู่แถวนี้มา 8-9 ปีแล้ว ซึ่งโดยปกติก็จะมีถุงขยะสีดำวางตั้งอยู่แถวป้ายรถเมล์อยู่แล้ว จึงไม่ได้ผิดสังเกตว่าถุงขยะดังกล่าวจะมีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่

เหยื่อระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เวลาประมาณ 23.00 น. สำนักข่าวไทยรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดถังขยะใกล้กับป้ายรถโดยสารประจำทาง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ล่าสุด นายธวัชชัย ทองมาก อายุ 51 ปี ซึ่งบาดเจ็บสาหัส เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 7 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลหัวเฉียว แพทย์ทำแผลและอนุญาตให้กลับไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อที่บ้าน มีเพียง 2 คนที่ให้นอนโรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการ

ด้านพลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 5 เดินทางไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเบื้องต้นยังไม่ได้ข้อมูลที่เป็นเบาะแสของคนร้าย ส่วนใหญ่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่พลตำรวจเอกภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ.10 เรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและชุดสืบสวนฝีมือดี เพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดี โดยระบุว่า คนร้ายจงใจวางระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีเป้าหมายกลุ่มที่น่าจะลงมือก่อเหตุแล้ว โดยให้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นเบาะแสหาคนร้ายด้วย

มีรายงานว่า คนร้ายใช้ระเบิดสังหารดัดแปลงเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ก่อนนำไปวางในกองขยะ และจุดชนวนระเบิดด้วยนาฬิกาปลุก เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบถ่านไฟถ่ายขนาด 2 เอ สายไฟฟ้า และชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิดในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ได้เก็บไว้เป็หลักฐานแล้ว

ที่มาข่าว:

บึมราชประสงค์ ปชช.บาดเจ็บ หนีตายสุดโกลาหล (ไทยรัฐ, 25-7-2553)
http://www.thairath.co.th/content/region/98892

เกิดเหตุระเบิดป้ายรถเมล์หน้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ มีผู้บาดเจ็บ 8 สาหัส 2 (สำนักข่าวอินโฟเควสท์, 25-7-2553)
http://www.ryt9.com/s/iq01/948953

พบเศษตะปู-แก้ว ที่จุดเกิดเหตุบึ้มบิ๊กซี ราชดำริ ตร.คาดเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง (มติชน, 25-7-2553)
http://matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1280060120&grpid=03&catid=

ปิดถนนราชดำริ ค้นหาระเบิด กลัวบึมอีกรอบ (ไทยรัฐ, 25-7-2553)
http://www.thairath.co.th/content/region/98910

เหยื่อระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเสียชีวิตแล้ว 1 ราย (สำนักข่าวไทย, 25-7-2553)
http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/82561.html

*ที่มาภาพประกอบหน้าแรกจากไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน