แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เขาแพง ! 6 ข้อพิรุธ...ที่ต้องการคำตอบ


ที่ดินไม่ว่าจะยากดีมีจน ใครๆก็ต้องอยากได้ ... แต่การได้มาควรจะต้องเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และไม่มีข้อครหาใดๆ ตามมา โดยเฉพาะกับกรณีของบุคคลสาธารณะ ที่มีโอกาสในการเข้าไปกุมกลไกอำนาจรัฐ
อย่างเช่นนักการเมืองทั้งหลาย ควรจะต้องเป็นตัวอย่างสังคม แต่กลับกลายเป็นว่า มีนักการเมืองหรือเครือญาตินักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับที่ดิน จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวอยู่เป็นประจำ

ล่าสุดที่ดินเขาแพง กำลังทำให้ครอบครัวเทือกสุบรรณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และ ผอ.ศอฉ. ซึ่งถือว่ามีอำนาจรัฐในมืออย่างมหาศาล ต้องถูกตั้งคำถามอย่างหนักจากสังคม...

ว่าจริงๆ แล้วที่ดินเขาแพง ที่อยู่ในความครอบครองของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพนั้น ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่อย่างไร และเอกสารสิทธิที่อยู่ในมือนั้นเป็นของจริงและถูกต้องเพียงใด
เพราะประเด็นในเรื่องที่ดินเขาแพงนั้น ถูกตั้งข้อสังเกตในหลายประเด็น


1. คือ เรื่องชื่อผู้ครอบครองที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งปัจจุบันเป็นของนายแทน เทือกสุบรรณ แต่ไม่ตรงกันในระหว่างแปลงเอกสารสิทธิจาก ส.ค.1 เป็น น.ส.3 ก.


2. การที่มีเอกสารต้นขั้ว ส.ค. 1 ที่จะนำมาขอออกเอกสารสิทธิ ที่ดินแปลงที่ลูกชายท่านถือครองหายไป ขณะที่ที่ดินแปลงอื่นไม่หาย


3. มีการพบชื่อนายบรรเจิด เหล่าปิยะสกุล ซึ่งเคยเป็นเลขานุการส่วนตัวของนายสุเทพ ว่าอาจจะมีลักษณะของการเป็นนอมินีในการซื้อที่ดินเขาแพงหรือไม่?


4. มีการเชื่อมโยงเรื่องหลักฐานเอกสารที่แสดงให้เห็นถึงการบริจาคที่ดินของนาย อากร ฮุนตระกูล อดีตนักธุรกิจโรงแรมเกาะสมุย จำนวน 4,870 ไร่ ส่วนใหญ่เป็น ภทบ.5 ที่บริจาคให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อทำเป็นป่าต้นน้ำ ลำธาร ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ดินเขาแพงเจ้าปัญหาที่อยู่ในความครอบครอง ของนายแทน เทือกสุบรรณ ด้วยหรือไม่?
ที่สำคัญ ปัจจุบันที่ดินที่นายอากรบริจาคมากถึง 4,870 ไร่นั้น ในปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 300 ไร่เท่านั้น ที่เหลือถูกบุกรุกโดยนายทุน ผู้มีอิทธิพลและนักการเมือง ซึ่งมีการกระทำกันอย่างเป็นขบวนการฮุบที่ดินอย่างชัดเจน

5. มีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องการจัดซื้อจาก หจก.เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น จะชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เพราะ ส.ค.1 หายไปจากสารบบ ซึ่งบางแปลงเจ้าของที่ดินดั้งเดิมและที่ดินแปลงข้างเคียงยืนยันว่าไม่มี ส.ค.1
และ 6. หนึ่งในเจ้าของที่ดินข้างเคียง คือนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งออกมาระบุว่า พร้อม จะถูกเพิกถอนโฉนดที่ดิน หากไม่มีส.ค. 1
แม้ว่านายสุเทพ จะมีการชี้แจงในเรื่องที่ดินเขาแพงของนายแทนว่า เป็นการซื้อที่ดินมาจาก ห.จ.ก. แห่งหนึ่ง อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตอนซื้อเขาก็มีเอกสารสิทธิเรียบร้อย นายแทนก็ครอบครอง มา 8-9 ปีแล้ว

ซึ่งนายแทนนั้นทำสวนยาง สวนปาล์ม ทำปาร์มเลี้ยงกุ้ง มีผลผลิตกุ้งขายทุกปีๆ ละประมาณ 5-6 พันตัน ยอดขายสัก 500-600 ล้านบาท จึงมีความสามารถที่จะซื้อที่ดินได้
แต่แน่นอนว่า แม้นายสุเทพจะยกเหตุผลต่างๆ ขึ้นมาอ้าง เพื่อยันกับข้อสงสัยที่เกิดขึ้นในเรื่องที่ดินเขาแพง... แต่งานนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเรียกว่า งานเข้าเต็มๆ
เพราะแม้แต่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ก็ยังพูดถึงกรณีที่ดินเขาแพงว่า มีมูลพอที่ดีเอสไอจะสอบสวนได้
และที่สำคัญคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ก็เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้แล้วด้วยเช่นกัน

เจอเข้าแบบนี้นายสุเทพไม่หงุดหงิดก็แปลกไปแล้ว ทั้งในฐานะที่มีหัวอกเป็นพ่อของนายแทน และในบทบาทหน้าที่ซึ่งกุมอำนาจรัฐอยู่ในมือ
เลยทำให้แม้แต่ผู้สื่อข่าวทั้งหลายก็ยังมองเห็นความหงุดหงิดของนายสุเทพ แทบทุกครั้งที่ถูกสื่อตั้งประเด็นคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ดินเขาแพง
อย่างเช่นล่าสุด นายสุเทพ ก็ออกอาการฉุนจัด หลังโดนถาม จนต้องตอบ ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า

คุณกล่าวหาผมหรือเปล่า? ผมมีหน้าที่ต้องชี้แจงเรื่องนี้ต่อ ป.ป.ช.โดยจะทำรายงานข้อเท็จจริง และเอกสารหลักฐานยื่นต่อ ป.ป.ช. เพื่อแก้ข้อกล่าวหา ตามที่ฝ่ายค้านยื่นเรื่องถอดถอนผมต่อ ป.ป.ช. ถ้าผมผิด ป.ป.ช.ก็จะดำเนินคดีกับผม ดังนั้นขอให้อดใจรอให้ ป.ป.ช.สอบสวนไปตามกระบวนการก่อน อย่าเพิ่งตั้งศาลเตี้ยเล่นงานกันตอนนี้
หรือก่อนหน้านั้น ก็มีการให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเคร่งเครียดว่า

ผมจะไม่ตอบอะไรตามกระแสของสื่อบางประเภทที่พยายามจะหาเรื่องทำร้ายผมอยู่ ทุกดำเนินการตามกฎเกณฑ์กฎหมาย เดี๋ยวก็จะรู้ชัดว่าใครเป็นใคร ความถูกความผิดเป็นอย่างไร
เมื่อถามว่า แสดงว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่าการถือครองที่ดิน เขาแพงถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด
นายสุเทพ กล่าวว่า ได้ยืนยันไปหลายหนแล้ว แต่สื่อมวลชนไม่รายงานให้!!!

แต่เมื่อถูกถามว่า นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ระบุว่าพร้อมจะถูกเพิกถอนโฉนดที่ดิน หากไม่มี ส.ค. 1 กลับปรากฏว่า นายสุเทพ รีบตัดบทว่า ไม่ขอพูดเรื่องนายนิพนธ์!!!
อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ คงเป็นเรื่องยากที่จะไม่ให้สังคมไทย จับตามองกรณีที่ดินเขาแพง ว่าจุดจบสุดท้ายจะออกมาอย่างไร จะซ้ำรอยที่ดินเขายายเที่ยงอีกหรือไม่?
แต่ประเด็นสำคัญก็คือ กรมที่ดินจะกล้าพอในเรื่องการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินเขาแพงเพียงใด!?!
เพราะแม้ว่านายสุเทพ จะยืนยันว่าไม่มีอำนาจหน้าที่สั่งกรมที่ดิน แถมน.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังออกมาช่วยปกป้องถึงกรณีที่มีกระแสว่าข้าราชการอึดอัดกับการตรวจสอบข้อ เท็จจริงกรณ​​ีที่ดิน เขาแพง จนส่งผลให้การตรวจสอบไม่เดินหน้านั้น ว่า ถึงแม้ว่าเรื่องเขาแพง จะเกี่ยวข้องกับนายสุเทพ แต่ก็เชื่อว่าไม่มีการเมืองเข้าไปแทรกแซง
ที่ดินเขาแพง จึงเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง ที่ต้องจับตาอย่ากะพริบไปแล้วในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน