แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การเมืองฉ้อฉล

ผู้เขียน : red blood
ที่มา : http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=1037


ทางหนึ่งรัฐบาลจะ ปฏิรูปประเทศ แต่ประโคมข่าว ผู้ก่อการร้าย โชว์อาวุธสงครามร้ายแรงเป็นรายชั่วโมง ทางหนึ่งรัฐบาลจะ ปฏิรูปสื่อ แต่สั่งแบนโน่นแบนนี่ แม้แต่สปอตโฆษณา ขอโทษประเทศไทย ก็ยังถูกแบน มีความยาวแค่ 150 วินาทีเท่านั้น พยายามปิดหูปิดตาประชาชน ยัดเยียดข้อมูลด้านใดด้านหนึ่งที่รัฐบาลต้องการอีกต่างหาก

นับวันรัฐบาลจะหน่อมแน้มเข้าไปทุกที ครบ 2 เดือนการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เข้าตำราน้ำลดตอผุด ญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ผู้ประกอบการร้านค้า ออกมาร้องเรียนว่ารัฐบาลไม่ให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างที่โฆษณาชวนเชื่อเอา ไว้ ทั้งเงินชดเชย ค่ารักษาพยาบาล สารพัด

สงสัยจะตายฟรี

ล่าสุด เจ้าของร้านเพชร ต้องออกมาโวยเพราะของกลางที่เจ้าหน้าที่รัฐอ้างว่าจะนำไปเป็นของกลาง เอาไปแถลงข่าวโชว์ มูลค่า 5 ล้านบาทล่องหนไปจาก ดีเอสไอ และที่ไม่ได้โวยหรือยังไม่โวยเพราะเกรงอำนาจมืดอีกไม่รู้เท่าไหร่ องค์กรกฎหมาย หรือสภาทนายความละเลยเรื่องของสิทธิมนุษยชนก็ไม่ว่ากัน จะตั้งข้อจำกัดการช่วยเหลือว่าเป็นเสื้อแดงก็ไม่เป็นไร แต่ฝ่ายกฎหมายของภาครัฐที่จะต้องมีหน้าที่ในการช่วยเหลือคนเหล่านี้ทั้งใน ด้านคดีควา​มและการช่วยเหลือเยียวยา ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือไม่

ไม่ต้องไปถามหาสิทธิมนุษยชนในบ้านเราให้ยุ่งยาก ถูกละเมิดกระทำย่ำยีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ที่สำคัญคือ รัฐบาลพยายามที่จะละเมิดกฎหมายซะเอง เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้



คดียุบพรรคประชาธิปัตย์

มีอะไรทะแม่งตั้งแต่รถของเจ้าหน้าที่ดูแลคดีนี้ถูกทุบฉกเอาข้อมูล ต่อมามีเรื่องของ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมทนายคดียุบพรรคไปส่งมอบรับมอบเอกสารอะไรกันบริเวณนอกศาลรัฐธรรมนูญ จนศาลมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว

ท้ายนี้ คุณธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มานั่งแถลงว่า บัดนี้ดีเอสไอได้สั่งไม่ฟ้อง บริษัททีพีไอ ในข้อหาไซฟ่อนเงิน แล้ว ประชาธิปัตย์รับลูกทันที จะได้นำความเห็นของดีเอสไอไปเป็นข้อต่อสู้คดียุบพรรคได้อีกกระทอก

ข้ออ้างของดีเอสไอ ที่หลับหูหลับตาชี้แจงไม่รู้ว่าจะกระทบกับ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ ดูจะกระไรอยู่ เพราะดีเอสไอเป็นเจ้าของสำนวนที่ยื่นเสนอต่อ กกต. และ กกต.กับอัยการสูงสุดก็มีความเห็นให้ส่งคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ให้ศาลรัฐ ธรรมนูญไปแล้ว

บ้านเราชักไปกันใหญ่ ความเห็นแก่ตัวของนักการเมืองที่กล้าแม้กระทั่งเอากฎหมาย เอาระบอบการเมืองการปกครองมาเป็นโล่กำบัง เป็นเครื่องมือฟอกความผิด แล้วต่อไปประเทศไทยจะเหลืออะไร



.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน