แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บก.ลายจุดบันทึก:ผมไปเยี่ยมหมอ เหวงที่เรือนจำ


redronin


โดย สมบัติ บุญงามอนงค์
ที่มา เฟซบุ๊ค

เป็นครั้งแรกที่ผมไปเรือนจำพิเศษ กรุงเทพในฐานะคนไปเยี่ยมผู้ต้องหา

ก่อนหน้านี้ผมเคยอยู่ข้างใน 11 วันในฐานะผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทพลเอกสนธิ กับ พลเอกสพรั่ง ผมเรียกการเข้าไปในครั้งนั้นว่า "การทัศนศึกษา"

ผมได้ยินชื่อหมอเหวงครั้งแรกสมัยที่ผมเข้าร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์เดือน พค 35 เขาเป็นแกนนำบนเวทีที่ผมชื่นชม ก็พอ ๆ กับ พลตรีจำลอง ศรีเมือง คนนั้น

ผมมีโอกาสสนทนากับหมอเหวงครั้งแรกก็หลังเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กย 49

ผมแนะนำตัวเองว่า ผมเป็นผลผลิตจากการต่อสู้ของคนรุ่นหมอเหวงในปี 35 ส่วนหมอเหวงเรียกผมว่า "เมล็ดพันธุ์สีแดง"

วันนี้ผมไปเยี่ยมหมอเหวงด้วยต้องการส่ง Message เดียว คือ ผมได้รับไม้การต่อสู้ในแนวทางสันติวิธีต่อให้แล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าผมจะถือไม้นี้ได้นานแค่ไหนก่อนจะโดดกระแทกจนไม้ตก

หมอฯยิ้มและพูดคุยกับผมผ่านช่องสนทนาที่ต้องตะโกนคุยกันว่า "หนูหริ่ง คุณทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมาก"
หมอฯ แกชอบพูดแบบนี้กับผมเสมอ และเกือบทุกครั้งที่แกเจอผม

ผมตอบหมอฯกลับไปว่า ผมถือไม้และได้กระจายส่งต่อไปถึงคนอีกหลาย ๆ คน และไม่ว่าผมจะต้องเผชิญกับสถานการณ์พิเศษอย่างไร จะยังมีคนทำหน้าที่นี่ต่อไปไม่จบสิ้น ผมบอกแกว่า ผมเป็นแกนนอน

ก่อนที่เวลา 15 นาทีจะหมดลงไปในวินาทีสุดท้าย แกนนำ นปช ที่ถูกคุมขังอยู่ไม่ว่าจะเป็นก่อแก้ว วิภูแถลง และ อีกหลาย ๆ คน ต่างชูมือ และยกนิ้วชื่นชมผมผ่านกระจกแห่งอิสรภาพบานนั้น มันเป็นภาพชุดเดียวกับที่มวลชนเสื้อแดงต้อนรับผมที่ราชประสงค์เมื่อวาน

ผมยังไม่ยอมรับว่า ผมเป็นแกนนำจนถึงวินาทีนี้


ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้จริง คือ การสร้างแกนนอนจำนวนมาก เพราะนั่นคือหลักประกันว่า "เราได้ส่งไม้ต่อให้กับคนจำนวนมากแล้ว"

19 กค 53

http://www.ninjacloak.com/index.php/1010...781ee15200

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน