แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 10 จังหวัด รวมกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

Thu, 2010-07-29 23:46

"อภิสิทธิ์" เซ็นต์ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 6 จังหวัด ยังคงเหลือ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา และอุบลฯ

ผ่านไป 3 เดือนกว่า รัฐบาลทยอยยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในแต่ละพื้นที่ ล่าสุดในวันนี้ (29 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผยว่าจะใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี ลงนามเอกสารยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 6 จังหวัด ได้แก่ 1.ชลบุรี 2.พระนครศรีอยุธยา 3.หนองบัวลำภู 4.มุกดาหาร 5.มหาสารคาม และ 6.ชัยภูมิ โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ 29 ก.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นับจากเมื่อวันที่ 7 เม.ย.53 นายอภิสิทธิ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ถึงมติให้ออกแถลงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล พร้อม การจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ตามมาด้วยการประกาศเพิ่มพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ครอบคลุมไปใน 24 จังหวัด ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ 24 จังหวัด ประกอบด้วย 1.กรุงเทพมหานคร 2.นนทบุรี 3.สมุทรปราการ 4.ปทุมธานี 5.นครปฐม 6.พระนครศรีอยุธยา 7.ชลบุรี 8.เชียงใหม่ 9.เชียงราย 10.ลำปาง 11.นครสวรรค์ 12.น่าน 13.ขอนแก่น 14.อุดรธานี 15.ชัยภูมิ 16.นครราชสีมา 17.ศรีสะเกษ 18.อุบลราชธานี 19.มหาสารคาม 20.ร้อยเอ็ด 21.หนองบัวลำภู 22.สกลนคร 23.กาฬสินธิ์ และ 24.มุกดาหาร

กระทั่งมีการสลายการชุมชุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 รัฐบาลและ ศอฉ.ยังคงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้ โดยใช้เหตุผลว่า เพราะสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

จนเมื่อวันที่ 6 ก.ค.53 ครม.มีมติยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 5 จังหวัด คือ 1.นครปฐม 2.นครสวรรค์ 3.ศรีสะเกษ 4.น่าน และ 5.กาฬสินธิ์ จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ 1 วัน ที่ประชุมศูนย์ ศอฉ.ได้เสนอต่อที่ประชุม ครม.ให้คงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทั้ง 24 จังหวัดไว้

จากนั้น เมื่อวันที่ 20 ก.ค.53 ครม.ก็ได้มีมติให้ยกเลิกอีก 3 จังหวัด คือ 1.ลำปาง 2.ร้อยเอ็ด 3.สกลนคร

ดังนั้น ขณะนี้จึงเหลืออีก 10 จังหวัดที่ยังคงมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ ได้แก่ 1.กรุงเทพฯ 2.นนทบุรี 3.สมุทรปราการ 4.ปทุมธานี 5.เชียงใหม่ 6.เชียงราย 7.ขอนแก่น 8.อุดรธานี 9.นครราชสีมา และ 10.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน