แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อาถรรพ์วัดปทุมฯ

redronin


ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความแรงของเจ้าที่ย่านราชประสงค์ หรือความอาถรรพ์ของวัดปทุมวนาราม ที่ทำให้เกิดข่าวเพชรหาย ปรากฏออกมาหลังเหตุการณ์ 19 พ.ค.

เกิดขึ้นมาแล้วเป็นเวลา 2 เดือนพอดี

สืบเนื่องจากผู้ประกอบการร้านเพชรย่านราชประสงค์รายหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับกระทรวงยุติธรรมว่า เพชรมูลค่า 5 ล้านบาท ที่ถูกดีเอสไอยึดไว้ขณะเข้าตรวจค้นในวัดปทุมวนารามในช่วงเช้าวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้หายไปจากเซพกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ทำให้งานนี้ร้อนถึง ดีเอสไอ-ศอฉ.-ตำรวจท้องที่ ที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ต้องออกมาปฏิเสธทันควันว่าไม่ได้ “อมเพชร”

โดยดีเอสไอออกมายืนยันพร้อมกางบัญชี เครื่องเพชรที่ได้รับมอบจาก ศอฉ. ว่ามี 40 รายการ เช่น กำไลหยก 9 วง, แหวนเงิน 64 วง, แหวนสีทองเหลืองคล้ายทอง 4 วง, เหรียญจีนสีเหลืองคล้ายทอง 1 เหรียญ, สร้อยสีเหลืองคล้ายทอง 3 เส้น, ครุฑสีเหลืองคล้ายทอง 1 อัน, จี้รูปหัวใจคล้ายทอง 3 อัน

เต่าคล้ายทอง 1 อัน, นาฬิกายี่ห้อโอเมก้า 1 เรือน, แหวน 2 วง, หินคล้ายพลอย 164 เม็ด, ต่างหู 1 ข้าง, สร้อยประดับหินคล้ายพลอย 4 เส้น และเครื่องประดับรอซ่อม 46 ถุง

ดีเอสไอย้ำว่าต้องใช้เวลาถึง 2 วันในการตรวจนับและรับมอบจาก ศอฉ. เมื่อนำของกลางเข้ามายังดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพถ่ายแยกหมวดหมู่เก็บข้อมูลไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าของร้านจิวเวลรี่ได้ติดต่อมายัง ศอฉ.เพื่อขอทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมคืน และอ้างว่ามีทรัพย์สินของกลางบางรายการสูญหาย ซึ่งเจ้าของร้านชี้จากภาพถ่ายในการตรวจยึดที่วัดปทุมฯ ระบุว่าของที่หายเป็นแหวนเพชรติดป้ายราคา 160,800 บาท

ส่วนต่างหูเพชรที่อ้างว่าหายนั้น ดีเอสไอยังไม่พบในรายการของกลาง แต่เจ้าของร้านเพชรชี้ภาพที่บันทึกไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของร้าน

เมื่อข่าวเพชรของกลางสูญหายในความรับผิดชอบของดีเอสไอถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ดีเอสไอเสียหาย

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ เลขานุฯ สอบสวนเรื่องนี้เพื่อหาความจริงมาพิสูจน์ให้ได้ โดยมีกำหนดเตรียมแถลงข่าวในวันที่ 28 ก.ค.นี้

ขณะเดียวกัน การออกมารับผิดชอบของกระทรวงยุติธรรมในครั้งนี้ ทำให้หลายคนสงสัยว่าเหตุใดจึงมีการกำหนดวันล่วงหน้าหลายวันเพื่อแถลงข่าว ทั้งๆที่กระทรวงยุติธรรมรู้แล้วว่า “เพชรที่หายไป”ชั่วหรือมั่วนิ่ม

งานนี้จึงต้องรอดูว่าความจริงที่ กระทรวงยุติธรรมจะนำมาแถลงจะเป็นเช่นไร แต่ที่แน่ๆงานนี้ของเขาแรงจริงๆ
ที่มา.บางกอกทูเดย์
http://thaiindexnews.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน