แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บก.ลายจุดชวนแต่งผี-เต้นแอโรบิกสวนลุมฯ25ก.ค.

นัดเต้นแอโรบิคสวนลุมปลุกสำนึกคนเห็นผี90ศพ

บ.ก.ลายจุด เชิญประชาชนแต่งตัวแต่งหน้าเป็นผี ออกมาเต้นแอโรบิกบริเวณลานหน้าหอนาฬิกา 25 ก.ค. เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป เพื่อสื่อให้เห็นว่า มีคนตายบริเวณสวนลุมพินี


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24
กรกฎาคม 2553

วันอาทิตย์สีแดงนัดแต่งผีเต้นแอโรบิค ที่สวนลุม

สัญลักษณ์ของกิจกรรมอาทิตย์สีแดงวันอาทิตย์นี้

นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตย นัดแต่งผีไปเต้นแอโรบิก ในสวนลุมฯ เพื่อสื่อให้เห็นว่ามีคนตายบริเวณสวนลุมพินี ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจน ไม่ต้องใช้คำพูดเหมือน กิจกรรมนอนตายราชประสงค์ กิจกรรมอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคมนี้จะเริ่มในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

บก.ลายจุด เปิดเผยถึงกิจกรรมทางนี้ว่า ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบสัญลักษณ์จากเดิมนำผ้าแดงไปผูกที่ป้ายราชประสงค์ และนอนตายบนถนน ได้เปลี่ยนมาเป็นแบบแนวแฟนตาซี โดยทุกคนที่มาร่วมงานจะแต่งตัวแต่งหน้าเป็นผี จากนั้นจะออกมาเต้นแอโรบิก ให้เต็มลานบริเวณหน้าหอนาฬิกา ภายในสวนลุมพินี

ซึ่งการแต่งตัวเป็น ผีนี้ เพื่อสื่อให้เห็นว่ามีคนตายบริเวณสวนลุมพินี ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจน ไม่ต้องใช้คำพูดเหมือน กิจกรรมนอนตายราชประสงค์ กิจกรรมอาทิตย์นี้จะเริ่มในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากทำกิจกรรม ทางการเมืองแล้วยังได้ออกกำลังกายไปด้วย ตอนนี้เราจะต้องทำร่างกายให้แข็งแรง เพราะการต่อสู้คงใช้ระยะเวลาอีกยาวนาน การรักษาสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้หากในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. นี้ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตน
และประชาชนที่มาร่วมงาน อยากถามว่าจับกุมในข้อหาอะไร เพราะสถานที่จัดงานเป็นที่สาธารณะ ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ใช้ออกกำลังกาย และตนก็ไม่อยากไปเสียค่าปรับ 100 บาท

ระดมตร.1กองร้อยจับตา"แดงวันอาทิตย์"เต้นแอโรบิคสวนลุมฯ

พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. กล่าวเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ถึงกรณีกลุ่มแดงวันอาทิตย์ที่จะมาเต้นแอโรบิคที่สวนลุมพินี ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ว่า ขอเตือนให้ผู้มาทำกิจกรรมให้ดำเนินการให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะตำรวจเองไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปฏิบัติหน้าที่ได้จะทำตามกฎหมายทุกขั้น ตอน


ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 กล่าวว่า สำหรับการเข้ามาทำกิจกรรมของกลุ่มแดงวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ขอยืนยันว่า วันอาทิตย์(18 ก.ค.)ที่ผ่านมาบริเวณป้ายราชประสงค์ เป็นการทำงานของตำรวจในการดูแลความเรียบร้อยไม่ให้เกินขอบเขตของกฎหมาย แต่ไม่ใช่การดูแลป้ายแยกราชประสงค์ตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ในวันอาทิตย์นี้(25 ก.ค.) เจ้าหน้าที่จะดูว่ามีการดำเนินการทำกิจกรรมผิดกฎหมายหรือไม่ แต่หากมีการปลุกปั่น ยั่วยุ ก็ถือว่าผิดกฎหมาย รวมถึงหากมีการกีดขวางจราจรก็ผิดเช่นกัน เบื้องต้นใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย โดยดูตามสถานการณ์ที่เหมาะสม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน