แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แหย่ขา พิสูจน์น้ำยาพ.ร.ก.


วันพฤหัสบดี ที่ 15 กรกฎาคม 2553

การเปิดเกมรุกของทีมยุทธศาสตร์ "พรรคเพื่อไทย" เตรียมเดินสายพบปะกับประชาชนในเขตพื้นที่ที่ไม่มีประกาศพระราชกำหนดบริหาร ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) โดยแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ "คนเสื้อแดง" และ "พรรคเพื่อไทย"

โดยในส่วนของ "คนเสื้อแดง" จะเคลื่อนไหวในรูปของการเดินสายเล่นคอนเสิร์ต การจัดนิทรรศการภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ แยกราชประสงค์ และจุดที่มีการปะทะ เช่น สามเหลี่ยมดินแดง บ่อนไก่

เนื้อหา จะเน้นการแสดงดนตรี และร้องเพลงสดุดีผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง พร้อมกับมีการระดมทุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเดือดร้อนจากเหตุการณ์ ดังกล่าว โดยงานคอนเสิร์ตที่แรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม ที่ตลาดใกล้วัดอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร

สำหรับในส่วนของ "พรรคเพื่อไทย" จะเน้นไปที่การจัดงานสัมมนาส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคควบคู่กับการ เปิดเวทีปราศรัย ในจังหวัดที่ไม่มีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยในวันที่ 29 กรกฎาคม นี้จะเริ่มที่ จ.ลำพูน วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ จ.กำแพงเพชร วันที่ 1 สิงหาคม ที่จ.สุรินทร์ วันที่ 2 สิงหาคม ที่ จ.ศรีสะเกษ วันที่ 6 สิงหาคม ที่จ.หนองคาย และวันที่ 8 สิงหาคม ที่จ.ราชบุรี

เนื้อหาจะชี้แจงกับ ประชาชนถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและเพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ใหญ่ ในบางจังหวัดจะมีการจัดนิทรรศการเคลื่อนที่แสดงข้อมูลการทุจริตมิชอบใน โครงการต่างๆ ของรัฐบาล และการบังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน

การโหมโรง เตรียมเคลื่อนไหวของ "พรรคเพื่อไทย" ควบคู่ไปกับ "คนเสื้อแดง" อาศัยจังหวะการเลือกตั้งซ่องส.ส.กทม.เขต 6 ที่เปิดทางให้สามารถเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงได้ แม้ว่า กทม.จะเป็นเขตพื้นที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ตาม

ถือเป็นการเปิดโอกาส ให้คนเสื้อแดงใช้เวทีหาเสียงเป็นพื้นที่นัดพบคนเสื้อแดงครั้งแรกได้อย่าง เปิดเผย โดยไม่ขัดต่อกฎหมายและจะเห็นว่าผู้ที่มาฟังการปราศัยของพรรคเพื่อไทยบางส่วน เป็นคนเสื้อแดงนอกพื้นที่ไปร่วมฟังการปราศรัยด้วย

หากสังเกตให้ดีใน จังหวัดที่ "คนเสื้อแดง" และ "พรรคเพื่อไทย" เตรียมไปพบปะกับประชาชนไม่ใช่พื้นที่ที่มีเหตุมีผลที่จะจัดกิจกรรมทางการ เมือง แต่ก็มีการจัดกิจกรรมเพื่อต้องการชิงพื้นที่ให้ประชาชนเห็นความเคลื่อน ไหวอยู่ตลอด

รวมทั้งการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องใหม่ ใช้ชื่อว่า "สถานีเอเชีย อัพเดท" (Asia Update TV) สำนักงานตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ขยับลงมาจากชั้น 6 ที่เคยเป็นที่ตั้งของ "สถานีพีเพิล แชนแนล" ทีวีคนเสื้อแดง ที่ถูกปิด เพราะคำสั่งของ ศอฉ.

โดย "สถานีเอเชีย อัพเดท" ได้เริ่มทดลองออกอากาศตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้ดำเนินรายการส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย อาทิ "อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" ส.ส.กทม. "การุณ โหสกุล" ส.ส.กทม. "จิรายุ ห่วงทรัพย์" รองโฆษกพรรค ไม่ต่างกับทีวีแดงช่องเดิมที่ถูกปิด

จึงเหมือนเป็นช่องทางให้พรรค เพื่อไทยได้สื่อสารกับคนเสื้อแดง และใช้เป็นสื่อต่อสู้และตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามอีกครั้ง

ขณะที่ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหายไปนานสำหรับการโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ได้กลับมา "โพสต์ข้อความ" วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากเงียบหายไปเมื่อมีการตรวจสอบเส้นทาง "ท่อน้ำเลี้ยงแดง"

จะ เห็นว่าการเคลื่อนไหวทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น "คนเสื้อแดง" และ "พรรคเพื่อไทย" การเปิดทีวีช่องใหม่ "สถานีเอเชีย อัพเดท" เพื่อสื่อสารกับคนเสื้อแดง รวมทั้งการหวนคืนวงการ "โพสต์ข้อความ" วิจารณ์รัฐบาลของ "ทักษิณ" ล้วนเคลื่อนเป็นจังหวะที่สอดรับกัน

ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนทั้งหมด คล้ายวงจรก่อนเกิดเหตุพฤษภาเลือด 53 เพียงแต่ว่าครั้งนี้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามการชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ไม่สงบที่ขึ้นในพื้นที่คอยกำกับไว้

แต่ ในบางเรื่องก็ยังมี "ช่อง" ให้ทำกิจกรรมได้โดยในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ยังมีกิจกรรมให้คนเสื้อแดงได้พบปะกันในงานทำบุญ 100 วัน คนเสื้อแดง ที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"เทพพนม ศิริวิทยารักษ์" แกนนำกลุ่มแดงทุ่งกุลาร้องไห้ จ.สุรินทร์ และแกนนำในการจัดงานทำบุญ 100 วัน "บุญธรรม ทองผุย" หนึ่งในคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตที่แยกคอกวัว จากการ "ขอคืนพื้นที่" จนเกิดเหตุปะทะกันเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 บอกว่า ไม่กลัวพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่กลัวถูกลอบยิงมากกว่า แต่งานนี้เป็นการทำบุญให้ผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวกับการเมือง

ในบัตร เชิญทั้งซองและบัตรสีแดง ตัวอักษรสีดำจะมีชื่อของ "ส.ส.เจริญ จรรย์โกมล" เป็นประธานจัดงานแต่ "เทพพนม" ยืนยันว่า จัดงานบุญอุทิศส่วนกุศลให้คนเสียชีวิตเท่านั้น โดยมีส.ส.เจริญ เป็นประธานกล่าวสดุดีวีรกรรมของนายบุญธรรม ที่เสียชีวิต โดยเชิญพี่น้องคนเสื้อแดงมาร่วมงานออกบัตรเชิญ 500 ใบ ไม่รวมข้อความส่งถึงสมาชิกคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยผ่านมือถืออย่างน้อย หลักแสน

"งานนี้เป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วีรชน 10 เมษายน หากคนเสื้อแดงจะมาร่วมงานก็ถือว่าเป็นการพบปะสังสรรค์คนที่มีอุดมการณ์ร่วม กันไม่มีจุดมุ่งหมายอื่นและยืนยันว่าไม่ใช่การลองของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน" แกนนำกลุ่มแดงทุ่งกุลาร้องไห้ จ.สุรินทร์ กล่าว

ถือเป็นยกแรกของการ เคลื่อนไหวผ่าน "งานบุญ 100 วันคนเสื้อแดง" ที่ จ.ชัยภูมิ แม้จะเป็นพื้นที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่งานนี้ไม่รู้รัฐจะเอาผิดแบบไหน!

ขยาย ปมร้อน
สมถวิล เทพสวัสดิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน