แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รวมตัว กันไว้ เราไม่ลืมว่าใคร?..ฆ่าประชาชน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์ และกลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี
1 กรกฎาคม 2553

ข่าว เกี่ยวเนื่อง:ภาพ งานรำลึก1เดือน19พฤษภาอำมาตย์ทมิฬ

เชิญร่วมทำบุญอุทิศ กุศลวีรชนที่วัดปทุมฯอาทิตย์4กรกฎานี้

ขณะที่รัฐบาลระบอบ อภิสิทธิ์พยายามกลบเกลื่อนกรณีสังหารหมู่19พฤษภาคมทุกวิถีทาง แต่คนเสื้อแดงก็ได้ตอกย้ำกิจกรรมต่างๆเพื่อสร้างความตระหนักไม่ให้โลกลืม และคืนความยุติธธรรมให้แก่ผู้เสียชัวิตไม่น้อยกว่า 90 ศพ ผู้บาดเจ็บมากกว่า 2,000 คน และผู้เข้าร่วมการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยหลายล้านคน

โดย ล่าสุดคนเสื้อแดงภาคพลเมืองได้เชิญชวนคนเสื้อแดงร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่วีรชนขึ้นอีกครั้ง ณ ศาลาชัยฯ วัดปทุมวนาราม ในวันอาทิตย์ที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๓ โดยมีกำหนดการดังนี้

๑๐.๐๐ ผู้ร่วมงานมาพร้อมเพรียงกัน
๑๐.๓๐ พระสงฆ์ ๑๐ รูป เจริญพุทธมนต์
๑๑.๑๕ ถวายภัตตาหารเพล วางเครื่องสังเวยแด่ผู้วายชนม์บริเวณหน้าวัด
๑๒.๐๐ ถวายสังฆทาน พระสงฆ์อนุโมทนาในศาลา

เสร็จแล้วนิมนต์พระสงฆ์สวดแผ่ กุศลบริเวณที่มีผู้เสียชีวิตหน้าวัด

หลังเสร็จพิธี เชิญร่วมรับประทานอาหาร(บุฟเฟต์ไทย) สนทนา ปรับทุกข์ ผูกมิตร ตามสบาย

การ แต่งกาย - ปกติ ตามสบาย หรือเสื้อวันอาทิตย์สีแดง ในงาน มีทั้งเสื้อแดง/ตัวอักษรขาว และเสื้อขาว/ตัวอักษรแดง แจกแก่ผู้ร่วมงานบุญนี้

คนเสื้อแดงราชบุรีทำบุญวีรชนคึก-มอบ ทุนญาติวีรชนและผู้บาดเจ็บจากการต่อสู้

ภาพ ป้ายที่คนเสื้อแดงราชบุรีทำและแขวนไว้ในบริเวณงานที่วัดช่องลม ราชบุรี


บอร์ด นิทรรศการ , ข้าวราดแกง เต้นท์ในบริเวณงาน และพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานในพิธี

ขอพวกเรารวมจิต รวมใจกัน ตั้งจิตให้มั่น ให้วิญญาณวีรชนคนเสื้อแดงได้โปรดรับรู้ถึงการมารวมตัวกันของพวกเราในวันนี้ ให้วิญญาณวีรชนคนเสื้อแดง ได้โปรดรับรู้ว่า พวกเรารู้สึกเศร้าและอาลัยต่อการจากไปของทุกชีวิต ให้วิญญาณวีรชนคนเสื้อแดงได้โปรดรับรู้ว่าพวกเราจะไม่ลืมว่า ใคร….ฆ่าประชาชน และให้ดวงวิญญาณวีรชนคนเสื้อแดงได้โปรดรับรู้ว่า พวกเราคนเสื้อแดงที่ยังอยู่ จะคงสืบสานเจตนารมณ์อันบริสุทธ์ของวีรชนที่จากไป จะยังคงร่วมกันต่อสู้เพื่อให้ได้มา ซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง "




ภาพ พระครูเมธา ,พระศรีอริยวังโส(นั่งพูด) ,พลโทมะ โพธิ์งาม ,อาจารย์ยิ้ม-ดร.สุธาชัย , สว.เรืองไกรและนพ.พงษ์ศักดิ์

เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ กลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี นำโดย น.พ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล และเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของรัฐบาลอำมาตย์ โดยพิธีจัดขึ้นที่วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี

ในงานนี้ ได้มีพี่น้องคนเสื้อแดง มารวมตัวกันกว่า 400 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดงจากจ.ราชบุรี และมีที่มาจากจังหวัดใกล้เคียงเช่น เพชรบุรี กาญจนบุรี กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และชลบุรี เป็นต้น ในงานมีการแจกเอกสารต่างๆ และซีดีบันทึกเหตุการณ์เลือดเมษา-พฤษภา รวมทั้งมีบอร์ดนิทรรศการแสดงภาพและข้อมูลเหตุการณ์

พิธีเริ่มต้นด้วย การกล่าวเปิดงาน โดยพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานในพิธี และต่อด้วยการกล่าวสดุดีวีรชนโดยน.พ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ( ข้อความ ข้างต้น คือส่วนหนึ่ง)พร้อมกับการยืนสงบนิ่งไว้อาลัย

ในวันนั้น มีผู้รักประชาธิปไตยหลายท่าน สละเวลามาร่วมงานและร่วมพูดคุยกับผู้มาร่วมงานเช่น พลโท มะ โพธิ์งาม ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.กาญจนบุรี , อาจารย์ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ,ส.ว.เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และด.ต.ประสิทธิ์ เป็นต้น

หลังจากนั้นเป็น พิธีสงฆ์ และการกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล และเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์จำนวน 10รูป

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์เรียบร้อยแล้ว ทางกลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี ได้มอบเงินของกลุ่มให้กับ นาย ชัยณรงค์ มั่นคง และด.ญ.ศิริโสภา ไหมประเสริฐ รายละ 10,000บาท


คุณ ชัยณรงค์ มั่นคง (กลาง) กล่าวให้คำมั่นว่า ตนเองจะขอสู้ต่อไป ทุกคนอย่าได้ท้อแท้(ซ้าย-พลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร ขวา-นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูษิตสกุล)

นาย ชัยณรงค์ มั่นคง อายุ 47 ปีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง คนเสื้อแดงอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลกระสุนปืนที่โหนกแก้มซ้าย และปัจจุบันตาซ้ายมองเห็นลางๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาที่ ร.พ.ศิริราช


น้อง หมิว ลูกวีรชน 10 เมษา 53 ขณะกล่าวขอบคุณเสื้อแดง

ดญ. ศิริโสภา ไหมประเสริฐ (น้องหมิว)อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ประถมปีที่ 3 ร.ร.วัดช่องลาภ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ซึ่งสูญเสียคุณพ่อ คือ คุณบุญจันทร์ ไหมประเสริฐ คนเสื้อแดงอ.บ้านคา จ.ราชบุรี จากบาดแผลกระสุนปืนยิงเข้าที่ท้องเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว โดยเงินจำนวนนี้ ทางกลุ่มได้มอบได้ฝากไว้ในบัญชีเงินออมของน้องหมิว ที่ธนาคารโรงเรียน เพื่อเป็นทุนการศึกษาต่อไป

นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้จัดยังได้กราบนิมนต์พระสองรูปมาร่วมเทศนา ท่านแรกคือพระอาจารย์เมธา พระที่ร่วมสู้กับคนเสื้อแดงมาตลอด และอีกท่านหนี่งคือ พระศรีอริยวังโส หนึ่งในพระที่ถูกจับมัดมือไพล่หลังเมื่อวันที่ 19 พ.ค. และถูกคุมขังคุกกว่าสองสัปดาห์ ท่านทั้งสองได้มาเล่าเหตุการณ์และความคิดให้ผู้มาร่วมงานได้รับความรู้ ได้ฟังกัน

ท้ายที่สุด นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ในฐานะประธานกลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี ได้รายงานให้ผู้ร่วมงานได้ทราบถึงแนวทางในการ บริหารเงินบริจาคที่ได้จากผู้มาร่วมงาน ว่าจะแยกเงินจำนวนทั้งหมดที่ได้รับในวันนั้น เปิดบัญชีธนาคารไว้ต่างหาก และจะนำไปใช้เฉพาะเพื่อการช่วยเหลือญาติวีรชนผู้เสียชีวิต หรือผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป เป็นกระบวนการช่วยเหลือเยียวยากันเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมียอดเงินประมาณ 25,000 บาท

และที่สำคัญที่สุดคือ ขอให้พวกเราทุกคน รวมตัวกันไว้ รวมใจเป็นหนึ่ง

0000000




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน