แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

“บิ๊กบัง”ยันลอบฆ่า“มาร์ค-สุเทพ”แค่ ข่าวลวง

วันเสาร์ ที่ 03 กรกฎาคม 2553 เวลา 3:56

บิ๊กบังยันลอบฆ่า มาร์ค-สุเทพแค่ข่าวลวง ระบุคนทำจริงไม่ปากโป้งให้ใครรู้ ชี้ เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ อยู่ที่รัฐบาลตัดสินใจ

วันนี้ (2 ก.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุมีกระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง และตุลาการที่จะตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวปล่อย หรือข่าวลวง เพราะงานด้านการข่าวหากจะมีการทำจริงจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูล และยิ่งเป็นข่าวลับใครทำต้องปกปิด และการทำงานต้องรู้ไม่เกิน 3-4 คน ข่าวถึงจะไม่รั่วออกมาภายนอก ฉะนั้น เชื่อว่าเรื่องการลอบสังหารจะต้องไม่มีใครรู้หากจะทำจริง ๆ

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เชื่อว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังเฝ้าดู รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับตาอยู่ด้วย ส่วนที่เกรงว่าจะเกิดความรุนแรง ตนคิดว่าคงจะไม่มีการใช้ความรุนแรง

เมื่อถามว่า คิดว่าควรจะมีการเลิกใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า การใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในหลายประเทศเขามีอยู่ และมีการจัดอันดับเป็นมาตรการควบคุมสังคมอย่างหนึ่ง ดังนั้น การจะมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ รัฐบาลต้องพิจารณาหลายด้าน ทั้งด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว เป็นต้น แต่ถ้าหากยังคงมีการประกาศใช้รัฐบาลก็ต้องจัดระเบียบสังคมให้ดี อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้กฎหมาย นิติรัฐต้องมีความเข้มงวด และเอาจริงเอาจัง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน