แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คพส.เผยรายชื่อผู้ร่วม “ปฏิรูป สื่อภาครัฐ-พัฒนาสื่อเอกชน”

1 ก.ค. 2553 - เว็บไซต์สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะทำงานร่วม 4 องค์กรวิชาชีพสื่อ ประกอบด้วยผู้แทนจาก สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย, สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย มีมติเสนอชื่อผู้แทนองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน นักกฎหมาย ผู้แทนองค์กรด้านการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสื่อมวลชนและการปฏิรูปสื่อ เป็นกรรมการในคณะกรรมการพัฒนาส่งเสริมสิทธิเสรีภาพและความรับผิดชอบสื่อมวลชน” (คพส.)

นายพรชัย ปุณณวัฒนาพร เลขาธิการ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ หนึ่งในคณะทำงานร่วม 4 องค์กรวิชาชีพสื่อ กล่าวว่าเพื่อให้การทำงานของแผนงาน ปฏิรูปสื่อภาครัฐ-พัฒนาสื่อเอกชนบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้จึงได้มีการเสนอชื่อบุคคลจำนวน 11 คนเป็นกรรมการ คพส. ประกอบด้วย

1.นายมานิจ สุขสมจิตร อดีตประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ 2.นายปราโมทย์ ฝ่ายอุประ ประธาน สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ 3.นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ประธาน สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 4. นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ นายก สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย 5. นายก่อเขต จันทเลิศลักษณ์ นายก สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 6.นายสุนทร จันทรรังสี ตัวแทนนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาค 7. รศ. จุมพล รอดคำดี อดีตคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ 8. ดร. สุดารัตน์ ดิษยวรรธนะ จันทราวัฒนากุล คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 9.นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ อดีตนายกสภาทนายความ 10. นางสาวเข็มพร วิรุณราพันธ์ ผู้จัดการแผนงาน สื่อสร้างสุขภาวะเยาวชน (สสย.) และ 11. นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ รองประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปสื่อ

คณะกรรมการ คพส. จะมีการประชุมครั้งแรกในวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2553 เวลา 14.00 น. ณ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถนนสามเสน เพื่อหารือเรื่องกรอบแนวทางการดำเนินงานและแต่งตั้งคณะทำงานย่อยจำนวน ๕ คณะทำงาน ประกอบด้วย 1. คณะทำงานพัฒนากลไกควบคุมกันเองทางวิชาชีพ 2. คณะทำงานพัฒนาบุคลากรในวิชาชีพ 3. คณะทำงานปรับปรุงกฎหมายด้านสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน 4. คณะทำงานปรับปรุงกฎหมายด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ และ 5. คณะทำงานพัฒนากลไกการเฝ้าระวังการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยคณะทำงานจะทำหน้าที่ผลักดันภารกิจต่างๆ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน