แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แบนโฆษณา "ขอโทษประเทศไทย" เหตุประเด็นเข้มข้นเกิน-เสี่ยงถูกฟ้อง

หนังโฆษณา "ขอโทษประเทศไทย" ของเครือข่ายพลังบวกไม่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการเซ็นเซอร์ ทำให้ไม่ได้เผยแพร่ทางฟรีทีวี

สมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มเครือ ข่ายพลังบวก ซึ่งใช้ชื่อ 'นักเรียนละคร' โพสต์กระทู้หัวข้อ "โดน แบน!! หนังโฆษณา "ขอโทษประเทศไทย" โดยเครือข่ายพลังบวก" ในห้องเฉลิมไทย เว็บไซต์พันทิป เมื่อวันที่ 15 ก.ค. เวลา 22.32 น. โดยระบุว่า เครือข่ายพลังบวก ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของนักโฆษณาและกลุ่มโซเชียลมีเดีย เพื่อนพ้องน้องพี่จากแวดวงอินเทอร์เน็ต ซึ่งร่วมกันวิเคราะห์ปัญหาการทะเลาะของคนในชาติ โดยอาศัยหลัก "ทำความเข้าใจ" กับทุกกลุ่มคนในชาติ จนเกิดแนวความคิดในการดำเนินงานว่า "ต่อไปนี้ ถ้าเธอพูด ฉันจะฟัง.. " ได้สร้างหนังโฆษณาขึ้นชิ้นหนึ่ง โดยหวังว่าจะเป็นแรงกำลังขับเคลื่อนให้ทุกคนได้สู้ต่อไป โดยมีกำหนดการฉายในโทรทัศน์ช่องต่างๆ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าของรายการต่างๆ เป็นอย่างดีในการจะนำภาพยนตร์โฆษณาปลุกพลังบวกชิ้นนี้ออกอากาศในเวลาที่ เหมาะสม เพื่อไปสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ

"ล่าสุึด! กับการประชุมในวันนี้ที่ทำผมแทบช็อค.. "ภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษประเทศไทย" ชุดนี้ ไม่ผ่านการพิจารณาจากคณะเซ็นเซอร์ชิป" ห้ามนำแพร่ภาพทางฟรีทีวี เนื่องด้วยเป็นประเด็นที่เข้มข้นเกินไป เสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้อง (ความเห็นจากคณะกรรมการ)" 'นักเรียนละคร' ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกระแสถูกแบน ทำให้หนังโฆษณาเรื่องนี้ได้รับการพูดถึงและส่งต่อจำนวนมากในโลกอินเทอร์เน็ต รวมถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินของคณะกรรมการเซ็นเซอร์ด้วย


AMORFATI

ขอโทษประเทศไทย โฆษณาที่โดนแบน

จากกระทู้ http://www.prachataiboard1.info/board/id/52630 ของKHUNNAI ประชาไทค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน