แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รัฐมนตรี ต่างประเทศอังกฤษตบหน้าก่อการร้ายกษิตฉาดใหญ่ ไทยไม่มีสถียรภาพแต่จะเลือกตั้งอย่างไร ไม่ใช่เรื่องอังกฤษจะสอน ไทยควรรู้เอง


Mon, 07/19/2010 - 21:54 | by เสรีชน | Vote to close topic


แสบเข้าไปถึงทรวง เมื่อเห็นหัวหน้าก่อการร้าย นายกษิต ภิรมย์ ที่ไปร่วมสนทนา ต้อนรับนายเจเรมี่ บราวน์ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศอังกฤษที่มาเยือนไทย ถึงกับหน้าเสีย หลังรัฐมนตรีอังกฤษเปิดโอกาสให้นักข่าวไทยสัมภาษณ์ โดย ตอนหนึ่งของคำให้สัมภาษณ์ประกาศชัดเจน ทิ่มใจรัฐบวยหัวคูนว่า เขาไม่คิดว่าเมืองไทยมีเสถียรภาพทางการเมืองอย่างน้อยก็ในขณะนี้หากยังมียัง มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่ ซึ่งส่งผลให้มีการจำกัดสิทธิในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างชัดเจน
ในขณะเดียวกันก็ยังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองอยู่ว่าอนาคตจะเป็นไปในทิศทาง ใด แต่ต้องถือว่าไม่ใช่ธุระอะไรของประเทศหนึ่งประเทศใดที่จะไปบอกกับอีกประเทศ ว่าจะต้องลงคะแนนเสียงเลือกอย่างไร ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในประเทศไทยเอง อย่างไรก็ตาม เสถียรภาพพื้นฐานเป็นสิ่งจำเป็น เพราะไม่เพียงส่งผลดีในทางการเมืองไม่ให้เกิดพัฒนาการน่าเศร้าเหมือนเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาขึ้นอีกเท่านั้น ยังจะส่งผลดีต่อธุรกิจ การท่องเที่ยวและการลงทุนด้วยเช่นกัน

นายบราวน์กล่าวว่า ในความเห็นของตนสิ่งที่เมืองไทยต้องการในเวลานี้ก็คือ การจัดระเบียบทางการเมืองที่ทุกฝ่ายเห็นพ้องกัน พร้อมที่จะดำเนินการทางการเมืองให้อยู่ในกรอบอันเดียวกันด้วยความเห็นร่วม จากทุกฝ่ายเพื่อหาทางปรองดองกัน

อือม์ รวมผลงานกระทรวงต่างประเทศ และการโฆษณาแหกตาชาวบ้านทางทีวี แต่กลับไม่ยอมพูดเรื่องต่อไปนี้


1 อาทิตย์ก่อน ปลัด กต สหรัฐบอกเมื่อไรมาร์ก ยูจะจัดเลือกตั้งซะทีเพราะนั่นคือ การแก้ปัญหาที่ฟังเสียงประชาชน และยอมรับประชาชนมากที่สุด


2 อาทิตย์ก่อน วอชิงตันโพสต์ สื่อที่ทรงอิทธิพลลำดับต้นของสหรัฐชี้แผนปรองดองของไทยคือ การแหกตา มีแต่ฝ่ายรัฐบาลจัดตั้งขึ้นมา ไม่มีโอกาสสำเร็จได้


3 วันนี้ แขกบ้านแขกเมือง มาเยือนไทย ไม่เกรงใจ หัวหน้าก่อการร้ายตัวจริงในรัฐบาลนี้ บอกชัดๆ ว่า ไทยไม่มีเสถียรภาพอย่างที่มาร์กคุยไว้ ทิศทางการเมืองในอนาคตไม่แน่นอน ทั้งที่ใช้ปืนปราบฆ่าฝ่ายผู้รักชาติจนเลือดแดงท่วมแผ่นดิน และย้ำให้เลือกตั้ง จัดกรอบการเมืองโดยการร่วมจากทุกฝ่าย ย้ำการร่วมจากทุกฝ่าย

ที่ทำๆ กันทุกวันนี้ คณะนายอานันท์ คณะนายคณิต กรรมการอีกกี่ชุด ไม่เคยมีการเข้าร่วมจากผู้ที่ต่อต้านหรือผู้ที่ไม่เห็นด้วยจากรัฐบาล ใครค้านทรราชร้อยศพ ขนาดเป็นนักเรียนร้องเพลงเขียนกระแทกนิดๆ สั่งกลุ่มล่าแม่มดจัดการเอาออกจากรายการประกวด ทั้งที่ข้อเท็จจริงพบว่า กลุ่มล่าแม่มดก็ดี พรรคประชาธิปัตย์ก้ดี ล้วนแล้วแต่แพ้การเลือกตั้งต่อฝ่ายต่อต้านรัฐบาลมาแล้วทั้งนั้น คนพวกนี้ได้อำนาจมาจากปากกระบอกปืน ไม่ใช่คะแนนหย่อนบัตร คนเหล่านี้อ้างตนเปนคนชั้นสูงและกลางของไทย แต่ประวัติการศึกษา การทำงานของคนพวกนี้คือ การกอบโกย การเห็นแก่ตัว การยึดตนเองและผลประโยชน์แห่งอัตตาตนเป็นที่ตั้ง แล้วจะให้นานาชาติที่ไหนออกมายอมรับรัฐบาลนี้ อย่าว่าแต่สหรัฐหรืออังกฤษเลย แม้ฮุนเซน หรือระบอบพม่าก็ไม่ยอมรัฐรัฐบาลทหารไทย นอกจากคำให้สัมภาษณ์ของคนรัฐบาลและตัวนายกรัฐมนตรีร้อยศพที่พูดเอง เชียร์ตนเองผ่านทีวีทุกวัน โกหกกันไม่อายฟ้าไม่อายดิน พูดคนเดียว พูดอีกก็ถูกอีกถูกของตัวคนเดียว เพราะพูดอยู่คนเดียว


นี่ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่มาจากความหลากหลาย เสรีทางความคิด และการวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนตามที่โลกเข้าใจแล้ว เพราะประชาธิปไตยของกลุ่มชุดเขียว และมาร์ก คือ เสียงของอำมาตย์คือ ความถูกต้อง ปืนคือ ตัวตัดสิน ประชาชนพูดมากก็ส่งติดคุกแบบเดียวกับคนที่ไปตระโกนว่าทหารไม่กี่คำ ส่งเข้าคุก ข้อหาโง่ๆ ก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน