แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เตรียม ปรับเนื้อหาใหม่ "ขอโทษประเทศไทย" ให้ฉายในฟรีทีวี ด้านกก.เซ็นเซอร์แจงมี "ภาพธงชาติไทยฉีกขาด" เหตุโดนแบน


Mon, 2010-07-19 21:42


เครือข่ายพลังบวกเตรียมปรับเนื้อหา ใหม่ภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษประเทศไทย" เพื่อให้สามารถเผยแพร่ทางฟรีทีวีได้ ด้านนายกฯ ระบุคณะกรรมการเซ็นเซอร์น่าจะลองทบทวนใหม่ กก.เซ็นเซอร์แจงมีภาพธงชาติไทยฉีกขาด ต้นเหตุให้โดนแบน


(19 ก.ค.) กรณีที่ภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษประเทศไทย" ถูกห้ามออกอากาศทางฟรีทีวี เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า นายภาณุ อิงคะวัต นักโฆษณาชื่อดัง และผู้ก่อตั้งกลุ่มเครือข่ายพลังบวก


http://www.facebook.com/PositiveNetwork


กล่าวว่า ทราบว่าคณะกรรมการเซ็นเซอร์ ที่มาจากการตั้งกันเองจากทุกสถานีโทรทัศน์ไม่อนุญาตให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออก อากาศ โดยได้เข้าไปคุยกับคณะกรรมการมาก่อนหน้านี้ และได้รับคำชี้แจงว่า ภาพยนตร์ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกอากาศ เนื่องจากเกรงว่าวิธีเล่าเรื่อง หรือการลำดับภาพที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาขึ้น เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กลุ่มผู้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ก็กำลังปรับ เพื่อให้โฆษณาสามารถออกอากาศได้


"ในฐานะที่เป็นกลุ่มคนจัดทำโฆษณาชิ้นนี้ ก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ออกอากาศ เพราะโฆษณาชิ้นนี้ถือเป็นโฆษณาที่ดี แต่เราไม่กล้าเอาความจริงมาพูดคุยกันในที่สาธารณะ เพราะอาจจะไปโดนใจดำของบางคน แต่เรารู้สึกว่าต้องมีการกระตุกกันบ้าง การทำโฆษณาชิ้นนี้ เราไม่ได้บอกว่าใครคนใดคนหนึ่งเป็นคนผิด แต่ทุกคนผิดกันหมด ปัญหาที่เกิดขึ้นมันถูกทับถมทับซ้อน เราจึงอยากกระตุกให้เห็นถึงปัญหาที่มีมานานแต่ก็ไม่มีใครแก้" นายภาณุ กล่าวว่า กลุ่มเครือข่ายพลังบวกยังมีโครงการที่จะทำภาพยนตร์โฆษณาอีก หรือในลักษณะของโปสเตอร์โฆษณาต่อไป


ขณะที่เนชั่นทันข่าวรายงานการให้สัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีดังกล่าว โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เคยดูโฆษณาดังกล่าวทางอินเทอร์เน็ตมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเข้าใจเจตนาที่ดีของผู้จัดทำว่าต้องการที่จะกระตุ้นเตือนว่าพวกเราทุกคน มีส่วนในการรับผิดชอบได้ต่อสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วก็มาแก้ไขให้ดีขึ้น แม้กระทั่งคนที่ไม่ได้มีส่วนสร้างปัญหาแต่ก็ต้องฉุกคิดเหมือนกัน เพราะต้องยอมรับว่าปัญหาของสังคมและของประเทศในปัจจุบันก็มีที่มาจากเกือบ ทุกวงการซึ่งต้องทำหน้าที่ของตัวเอง


อย่างไรก็ตาม เขาไม่ทราบเหตุผลของผู้ที่สั่งห้ามไม่ให้โฆษณาชุดนี้ถูกนำมาออกอากาศ เพราะปัจจุบันกลไกตรงนี้จะเป็นกลไกของทางสถานีที่เขาไปทำ ทั้งนี้ ได้สอบถามนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายองอาจบอกว่ายังไม่ได้รับทราบเหตุผลว่าที่เขาตัดสินใจอย่างนั้นเป็น เพราะอะไร


เมื่อถามว่าอยากให้คณะกรรมการฯ ทบทวนเรื่องนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าคิดว่าขณะนี้สังคมก็พูดชัด ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวคงต้องออกมาชี้แจงความคิดของตัวเองก่อน รวมถึงน่าจะลองไปรับฟังและทบทวนดู แต่โดยปกติ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ทางราชการจะเป็นผู้เข้าไป เพราะไม่อยากจะเข้าแทรกแซง แต่จะให้เป็นดุลพินิจของคณะกรรมการฯ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นฝ่ายวิชาการหรือผู้ทรงคุณวุฒิ เมื่อถามต่อว่ามีการอ้างว่าเนื้อหาของโฆษณานี้มีความเข้มข้นเรื่องของการ เมืองมากเกินไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนที่ดูไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นเลย


ส่วนมติชนออนไลน์ รายงานข่าวจากคณะกรรมการเซ็นเซอร์ เปิดเผยว่า ในการโฆษณาชุด "ขอโทษประเทศไทย" นั้น คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยตัวแทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, 5, 7, โมเดิร์นไนน์ทีวี มหาวิทยาลัยหลายแห่งและสมาคมโฆษณามีมติเป็นเอกฉันท์ไม่ให้นำออกเผยแพร่ทาง สถานีโทรทัศน์ เนื่องจากเห็นว่าในโฆษณามีภาพธงชาติไทยฉีกขาด ซึ่งตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 22 วงเล็บ 4 ห้ามไม่ให้แพร่ภาพสิ่งที่ทำให้เกิดความแตกแยก เสื่อมเสีย หรือความสามัคคีในหมู่ประชาชน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน