แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สม เกียรติ ตั้งนโม อดีตอธิการบดี ม.เที่ยงคืน เสียชีวิตแล้ว


ที่ มา ประชาไท

6 กรกฎาคม 2553

เมื่อเช้าวันนี้ (6 ก.ค. 53) รองศาสตราจารย์ สมเกียรติ ตั้งนโม คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ได้ถึงแก่กรรมแล้วด้วยวัย 52 ปี โดยก่อนหน้านี้ รศ.สมเกียรติ เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ (รพ.สวนดอก)

มี พิธีรดน้ำศพที่รพ.ในวันนี้ หลังจากนั้นตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 3 วัน จะสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันพุธที่ 7 ก.ค. 53 - วันศุกร์ที่ 9 ก.ค. 53 และทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 10 ก.ค. 53

รศ.สมเกียรติ เป็นนักวิชาการด้านศิลปะร่วมสมัยและสุนทรียศาสตร์ สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยช่างศิลป์ กรมศิลปากรเมื่อปี 2522
ต่อมาสำเร็จ การศึกษาหลักสูตรศิลปบัณฑิต มหาวิทยาลัยศิลปากรเมื่อปี 2528 และสำเร็จการศึกษาอักษรศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล ในปี 2533 เริ่มเข้ารับราชการที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในตำแหน่งอาจารย์ประจำ ที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อปี 2535

ต่อมาในปี 2543-2544 เป็นหัวหน้าสาขาจิตรกรรม คณะวิจิตรศิลป์ ในปี 2547 เป็นรองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิจิตรศิลป์ และเป็นคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ในปี 2540 รศ.สมเกียรติ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายทางวิชาการที่ชื่อ "มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน" เคยเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน และเป็นบรรณาธิการเว็บไซต์ http://www.midnightuniv.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการบทความทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ตั้งแต่ปี 2541 จนถึงปัจจุบัน

เวบไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนได้ชื่อ ว่าเป็นชุมชนวิชาการ และปัญญาชนที่กล้าหาญทางจริยธรรมและทวนกระแสหลักในการวิพากษ์วิจารณ์สังคม

กำหนด การฌาปนกิจศพ รองศาสตราจารย์สมเกียรติ ตั้งนโม

เวบไซต์คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่แจ้งกำหนดการดังนี้


1. กำหนดพิธีการรดน้ำศพ ในวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2553 เวลา 14.00 น. ณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (ห้องเก็บศพ)

2. ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ. เชียงใหม่ โดยมีสวดอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2553 เวลา 20.00 น.


วันที่ 7 กรกฎาคม 2553 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ

วันที่ 8 กรกฎาคม 2553 ชมรมศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ

วัน ที่ 9 กรกฎาคม 2553 คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ

3. เคลื่อนศพสู่ สุสานประตูหายยา วันที่ 10 กรกฎาคม 2553 เวลา 13.00 น.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน