แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รอยเตอร์แพร่ ภาพ2เดือนราชประสงค์รำลึก

มี คนตายที่นี่-ผู้ประท้วงเสื้อแดงพากันแสดงภาพเหตุการณ์มีคนบาดเจ็บ ล้มตายจากการปราบปรามของกองกำลังทหารฝ่ายรัฐบาล ในพื้นที่ราชประสงค์ สถานที่ซึ่งมีเหตุการณ์ปะทะนองเลือดเมื่อ 2 เดือนก่อน กิจกรรมนี้มีขึ้นในวันที่ 18ก.ค. แม้รัฐบาลยังประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง (ภาพข่าว:รอย เตอร์)

ที่มา รอย เตอร์
'บก.ลาย จุด'สมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมการเมืองฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ชูผ้าแดงเตรียมไปผูกที่ป้ายราชประสงค์ ท่ามกลางการขัดขวางและ"ปกป้องป้าย"อย่างแน่นหนาของตำรวจ กิจกรรมรำลึก 2 เดือน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พฤษภาอำมหิตมีขึ้นในขณะที่รัฐบาลยังคงประกาศใช้ สถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเทพฯ(รอย เตอร์)
กลุ่ม เสื้อแดงต่อต้านรัฐบาลตะโกนสโลแกนขณะชูภาพโปสเตอร์รูปดัดแปลงของนายก รัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีข้อความเขียนว่า"ประกาศจับ เป็นหรือตาย นายกรัฐมนตรีผู้ออกคำสั่งฆ้าประชาชน"ระหว่างประท้วงเมื่อวันที่ 18 ก.ค.(รอย เตอร์)
ผู้ ประท้วงเสื้อแดงพากันแสดงการ"นอนตาย"ที่ราชประสงค์ ในการเข้าร่วมประท้วงจำนวนหลายร้อยคนในบริเวณซึ่งเคยเป็นจุดที่เสื้อแดงตั้ง ค่ายพักแรมจัดการประท้วงรัฐบาล และเกิดการปะทะนองเลือดกับกองกำลังทหารเมื่อ 2 เดือนก่อน (รอย เตอร์)
มี การจุดเทียนสีแดงเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ด้วย (รอย เตอร์)

***********
โดน ตร.รวบแล้ว 1 นักกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง

ประชาไท รายงานว่า นายนที สรวารี นักกิจกรรมผู้เข้าร่วมการเคลื่อนไหว "วันอาทิตย์สีแดง" ที่ราชประสงค์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เนื่องจากตะโกนแข่งกับเสียงประกาศของตำรวจว่า "ที่นี่มีคนตาย"


เมื่อ เวลาประมาณ 16.30 น. นายนที สรวารี ผู้ร่วมเึคลื่อนไหวกิจกรม "วันอาิทิตย์สีแดง" ที่ราชประสงค์ถูกจับกุมขณะตะโกนว่า "เราเห็นคนตาย ที่นี่มีคนตาย เพื่อนเราถูกฆ่า เอาชีวิตเพื่อนเราคืนมาแล้วพวกเราจะปรองดองด้วย" ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศประชาสัมพันธ์กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

โดย นายนที ถูกรวบตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง สน.บางโพงพาง อย่างไรก็ตามยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา ด้านนายนทีให้สัมภาษณ์จากรถผู้ต้องขังว่า เขามาที่ราชประสงค์เพื่อรำลึกว่าที่นี่มีการตาย และอยากให้สังคมรับรู้ว่าที่บริเวณนี้ นอกจากถูกเผาและมีความสูญเสียด้านทรัพย์สินแล้ว ยังมีคนตาย มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งกล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเขาว่า มนุษย์ทุกคนมีศักดิ์ศรี และตำรวจก็มีศักดิ์ศรี จะทำอะไรก็ควรคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และมนุษย์ทุกคนมีสิทธิที่จะมีึความเห็นที่แตกต่าง ถ้ามีการดำเนินการรุนแรงใดๆ บนความต่างนั่นคือการยอมรับว่าประเทศนี้ไมไ่ด้ปกครองในระบอบประชาธิปไตย

สำหรับ บรรยากาศโดยทั่วไป ผู้ร่วมกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงจำนวนกว่าร้อยคน รวมตัวกันทีป่ระตูทางเข้าวัดปทุมวนาราม ในเวลาประมาณ 15.00 น. จากนั้น เคลื่อนตัวมายังด้านหน้าห้างสรรสินค้าเซ็น ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งของสี่แยกราชประสงค์ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการและตรึงกำลังรอบๆ ป้ายสี่แยกราชประสงค์ประมาณ 180 นาย

คลิ้กดู คลิปข่าวจับกุมนที สรวารี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน