แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แดงยุโรปผนึกRed Franceที่หอไอเฟล รำลึกพฤษภาอำมหิต-100วันเสธ.แดง ทักษิณโฟนอินร่วมงาน

โดย Rojana Treiling
24
สิงหาคม 2553

หลัง เหตุการณ์สังหารเดือนเมษายน 2553 และมีข่าวออกในวิทยุ ทีวีท้องถิ่นทั่วโลกเกี่ยวกับการปราบปรามประชาชนของรัฐบาเผด็จการไทย ในครานั้น จึงได้มีคนไทยในประเทศฝรั่งเศสพยายามติดต่อและนัดกันมาพูดคุยถึงปัญหาและ ติดตามข่าวสารนำมาเล่าสู่แจกกันฟังและวิจารณ์ร่วมทุกข์กับครอบครัวญาติพี่ น้องทางเมืองไทย จนในสุดเกิดชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านเผด็จการที่หอไอเฟลกลางนครปารีสครั้งแรก ในเดือนเมษายน 2553

นั่นคือการจุดประกายจนเกิดกลุ่ม Thai Red France

การ สังหารหมู่ที่ราชประสงค์ยิ่งตอกย้ำความอำมหิตอยุติธรรม แกนนำคนลำปางซึ่งเป็นสตรีอาวุโสภาคประชาชนซึ่งถูกรถถังเผด็จการเหยียบต่อ หน้าต่อตาผู้ชุมนุมเป็นจุดสะเทือนใจใหญ่หลวง คนเสื้อแดงลำปางจึงมาร่วมนั่งฟังข่าวสารเป็นจำนวนมากขึ้น และมากขึ้นแม้ว่าต้องเดินทางใกลมาแค่ไหนก็ตาม

การสูญเสียนายทหารนัก ประชาธิปไตย คือ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล นำความเศร้าสลดมาสู่แฟนคลับและคนรู้จักเสธแดง และยิ่งสลดหดหู่ใจกับชีวิตวีรชน 92 ศพของทั้งสองฝ่ายรวมทั้งนักข่าวต่างประเทศของหลายชาติซึ่งเกิดการปะทะ ราชประสงค์ และในเขตอภัยทานวัดปทุมวนาราม

เหล่านี้จึงไม่ต้องแปลกใจ ว่าจำนวนคนเสื้อแดงในฝรั่งเศสจะไม่เพิ่มทวีจำนวนตามวันเวลา หลายครั้งที่การชุมนุมในเยอรมัน เนเธอร์แลนด์ จึงมีพี่น้องร่วมอุดมการณ์จากฝรั่งเศสขับรถด้วยระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อร่วมเป็นวิทยากร แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสิทธิเสรีภาพของ ประชาชนไทยในอารมณ์ความรู้สึกเดียวกัน คือ ประเทศไทยต้องการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบและโครงสร้างสู่ความเป็นประชาธิปไตย ประชาชน

มาถึงวันที่ 22 สิงหาคม พศ.2553 จึงมีโทรศัพพ์เชิญกลุ่มทัวร์นกขมิ้นแดงแจ๊ดของเสื้อแดงภูมิภาคยุโรปเดินทาง ไปร่วมชุมนุมครั้งที่ 7 เพื่อเคลื่อนไหวประกอบกิจกรรมกิจกรรมกลางแจ้ง พิธีรำลึกถึงวีรชน92ศพ และรำลึกครบรอบ100 วันเสธแดงฯเสียชีวิต พร้อมเรียกร้องให้โลกรับรู้ช่วยกันพูดความจริงเราเห็นคนตายที่ราชประสงค์ ลานสาธารณะหน้าหอไอเฟลกลางนครปารีส

ThaiRedFrence
ตื่นเต้นมีกำลังใจที่ได้ฟังโฟนอินจาก พตท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯในดวงใจ

คณะ ThaiRedFrence ขอขอบคุณทัวร์นกขมิ้นแดงแจ๊ด แดงไทยในสวีเดนที่บินมาร่วมงาน พร้อมสัญญาพบกันอีกครั้งที่เมืองฮัมบวร์ก สหพันธ์สาธารณะรัฐเยอรมนีวันที่ 18 เดือนกันยายน 2553

ต่อจากนั้นคือ สวีเดน และ เดนมาร์คคือเส้นทางประชาธิปไตย นปช.สัญจร เสื้อแดงไทยในEU

************
ภาพบรรยากาศกิจกรรม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน