แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไทยพาวิลเลี่ยน • พญาไม้

ที่มา บางกอกทูเดย์

• พญาไม้ทูเดย์
• พญาไม้
ไปเซี่ยงไฮ้..มา..บอกได้คำเดียวว่า..อิจฉา
ประเทศ ที่เคยมากไปด้วยปัญหาและท่วมท้นไปด้วยความยากจน..วันนี้ไม่มีร่องรอยให้หลง เหลือ..เคยไปมาแล้วเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่าน แต่วันนี้..ไม่ใช่..
แต่ละพาวิลเลี่ยน..ประชาชนคนจีนแห่แหนกันเข้าไป..รอกันเป็นชั่วโมงเพื่อจะได้ดูแค่ 20 นาที
อย่างไทยพาวิลเลี่ยน..วันนี้ต้องยอมรับว่า..สามารถแก้หน้าเรื่องขายหน้า..ของเอ็กซ์โปที่เมืองญี่ปุ่น..ได้อย่างเด็ดขาด..
เนื้อที่ ก็ไม่ใหญ่โต..งบประมาณก็จำกัดจำเขี่ย..แต่คนจีนแห่กันมาจองยาวเหยียดทุก วัน..จนได้รับการยอมรับว่า อยู่ในอันดับต้นๆ ของจำนวนคนดูคนชม..
รูปแบบเรือนร่างนั้น..ได้เปรียบที่ขึ้นกล้อง..ทุกมุมมองจึงเป็นหลังฉากของกลุ่มคนจีนที่มายืนเก็บภาพ
ส่วน ข้างใน..ก็เป็นไปอย่างได้ความรู้สึก..ถึงจะไม่วิเศษหรูหรา..แต่ก็ให้ความ เป็นไทยที่ใครๆ เห็นแล้วก็อยากจะมาท่องมาเที่ยว..เสียดายอย่างเดียว..สิ่งดีๆ ที่นำไปเสนอในไทยพาวิลเลี่ยนนั้น..มันกำลังไม่มีอยู่ในประเทศไทย
มันเคยอยู่แต่มันกำลังจากไป
เพราะ..เจอใคร..ใครก็ถาม..ถามกันว่า บ้านเมืองไทยจะเป็นอย่างไร..เขาถามมาแล้วเราก็ตอบไม่ได้..ไม่มีใครตอบได้..นี่คือคนไทยวันนี้
คนไทยที่ไม่รู้ว่า..วันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
เรา เอาไทยพาวิลเลี่ยนไปเชิญชวนเขามา..แล้วเราก็ให้ประเทศไทยผลักไสเขาออกไป.. ด้วยวิกฤติการณ์ต่างๆ ด้วยสงครามระหว่างประชาชนกับประชาชน..
เห็นเขาแล้วมองเรา
ตอบได้คำเดียวว่า...เศร้า..
เอา แค่วันกลับด้วยการบินไทย..เพราะบินไปไม่ตรงเวลา..กว่าจะบินขึ้นมาได้ก็เสีย เวลารอในเครื่องไปเกือบ 2 โมง..เพราะสนามบินในระหว่างมีเทศกาล..ย่อมไม่ว่างสำหรับ..เครื่องที่ควบคุม เวลาไม่ได้
ใครยังไม่ได้ไป..ตัดใจบินไปดูเถิด..ดูรัฐบาลดีๆ เขาบริหารประเทศกัน..แล้วมาช่วยกันมาเปลี่ยนประเทศไทย
แสดงเมื่อ 8/20/2010 03:22:00 PM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน