แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ฟ้ามีตาพายุถล่มกระเจิง เปรมผงะยุติพล่าม'คนดี'




ฟ้ามีตา-มี การเผยแพร่คลิปวิดีโอ “ฟ้ามีตา” ความยาวประมาณ 1 นาที ระบาดทั่วปักษ์ใต้ไม่นาน เมื่อวานนี้เกิดเหตุอาเพศฝนตกถล่มสงขลาทำเต๊นท์พังขณะที่นายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์กำลังให้โอวาทนักเรียน ทำให้นักเรียนวิ่งหนีกันชุลมุน พิธีให้โอวาทต้องยุติลง(ชมคลิป)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
30 สิงหาคม 2553

พายุถล่มสงขลาทำเต็นท์พัง จน"เปรม"ต้องยุติให้โอวาทนักเรียนดีเด่น

มติชนออนไลน์รายงาน ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรมฯ อ.เมืองสงขลา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางมอบโล่ให้นักเรียนดีเด่นใน จ.สงขลา และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่บริจาคเงินสมทบมูลนิธิ พล.อ.เปรม มีนักเรียน ประชาชนและข้าราชการให้การต้อนรับประมาณ 1,000 คน

จากนั้น พล.อ.เปรมกล่าวว่า "การดูแลเด็กนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ ใครละเว้นถือว่าบกพร่องในหน้าที่ เพราะเด็กเหล่านี้เติบโตเป็นนายกรัฐมนตรีหรือตำแหน่งสำคัญของชาติบ้านเมือง ได้ในอนาคต นักเรียนที่มูลนิธิฯให้การช่วยเหลือและดูแลมีประมาณ 45,000 กว่าคน เด็กคนแรกที่ผมดูแลขณะนี้เป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ และอีกหลายคนที่เติบโตในหน้าที่การงาน การทำความดีนั้นทำไม่ยาก ใครทำก็ทำได้ ไม่ต้องใช่เงินทอง แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือการรักษาความดีให้อยู่กับตัวเราจนตาย เมื่อมีคนดีมากๆ ชาติจะเจริญ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.เปรมให้โอวาทนักเรียนได้เกิดพายุพัดแรง ทำให้เต๊นท์ที่พักนักเรียนถูกกระแสลมพัดพัง นักเรียนวิ่งหนีกันชุลมุน ทำให้พิธีให้โอวาทต้องยุติ

ฮือฮาเหตุเกิดหลังจากคลิป"ฟ้ามีตาสะพัดทั่วปักษ์ใต้"ไม่นาน

ก่อน หน้านี้ทั้งไทยรัฐและเดลินิวส์นำเสนอรายงานข่าวเมื่อวันที่ 19 ส.ค.53 ว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอคลิปความยาวประมาณ 1นาทีเผยภาพ “ฟ้ามีตา” แพร่ระบาด

หลัง จากดูคลิปดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะถูกถ่ายได้ในเวลาช่วงเย็น โดยขณะเกิดเหตุได้มีฟ้าแล่บบนท้องฟ้าก่อนที่ก้อนเมฆจะมีรูปร่างลักษณะคล้าย ใบหน้าคน มีหู มีจมูก อย่างชัดเจน ซึ่งตลอดระยะเวลาของคลิปจะมีเสียงละหมาดดังประกอบอยู่

ขณะที่ชาวบ้าน บางส่วนต่างพากันรู้สึกหวาดกลัว หวั่นจะเกิดอาเพศเหตุร้ายตามมาขึ้น จึงอยากวอนให้ผู้สื่อข่าวช่วยตามหาต้นตอของคลิปดังกล่าวว่ามาจากที่ใด เพื่อช่วยไขข้อสงสัย และลดความกลัวให้กับชาวบ้านด้วย
Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 8/30/2010 06:32:00 ก่อนเที่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน