แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(25สิงหาคม):ข่าวลับจากสไปเดอร์แมน ทุกคนสบายดี อยู่ในที่ปลอดภัย

สนามเลือกตั้งสก.-บรรยากาศ พรรคเพื่อไทยขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง สก.และสข.ในภาพที่เขตยานนาวาท่ามกลางผู้สนับสนุนล้นหลาม จนพรรคประชาธิปัตย์ต้องหาเสียงด้วยการเตะตัดขาพรรคการเมืองใหม่ที่มีฐาน เสียงกลุ่มเดียวกันว่า หากไปลงคะแนนให้พรรคการเมืองใหม่ จะทำให้พรรคเสื้อแดงชนะเลือกตั้ง



โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
25
สิงหาคม 2553

***
หลัง จากมีคนทำชื่อเสียให้กับคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯเพราะห้ามเด็กนักศึกษาถือป้ายถามหาความจริงจากมาร์คไปเมื่อไวๆนี้ ตอนนี้ค่อยยังชั่วว่ามีคนกอบกู้ชื่อเสียงรัฐศาสตร์ จุฬาฯกลับมาได้ฉับไว เข้าตำราว่า"ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ สุริวงศ์พงษ์ศักดิ์หาชี่วไม่"***

***เมื่อวานนี้(24 สิงหาคม 53)มีกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมองว่าด้วยประชาธิปไตยและความขัดแย้งในสังคมไทย ซึ่ง จัดโดย ทีมงานศูนย์ติดตามประชาธิปไตย คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีมงานจากประเทศเยอรมนี ที่โรงแรมอิสตินย่านเพชรบุรีตัดใหม่



งานเริ่มตั้งแต่เวลาแปดโมงเช้า มีผู้เข้าร่วมงานมากันประมาณหนึ่งร้อยคน จากทุกๆภาคหลายจังหวัด(ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดง) โดยเนื้อหางานทางทีมงานผู้จัดต้องการให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้ระบายสิ่งที่ อยู่ในใจ วิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมือง ตลอดจนหาวิธีแก้ปัญหา ได้โดยอิสระ โดยมีการจัดกิจกรรมร่วม อย่างเช่น ให้เขียนสิ่งที่หวังจะให้เกิดในประเทศ สิ่งที่กลัวกังวล และหัวข้อที่อยากจะสนทนา ใส่กระดาษ เพื่อจับกลุ่มเข้าร่วมคุยปรึกษากันเป็นกลุ่มย่อย ตลอดจนได้ให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้แนะนำตัวเองทำความรู้จักกับผู้เสวนาท่าน อื่นๆอย่างเป็นกันเอง
ทั้ง นี้ทางทีมงานติดตามความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองของประเทศเยอรมันยังได้ขอ อาสาสมัครเพื่อไปสัมภาษณ์ให้ข้อมูลเผยแพร่มุมมองทางด้านการเมืองของกลุ่ม เสื้อแดงในภาษาเยอรมันด้วย
โดยทางทีมงานผู้จัดได้กล่าวถึงจุดประสงค์ของงานว่า ต้องการเปิดพื้นที่ให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงได้พบปะแลกเปลี่ยนประสพการณ์กันและ กันจากหลายๆจังหวัดทั่วประเทศ และ ครั้งต่อไปก็จะจัดงานในลักษณะนี้ให้กับทางกลุ่มเสื้อเหลืองและกลุ่มเสื้อ หลากสีด้วย โดยตั้งเป้าไว้ว่าเมื่อพร้อม จะจัดให้คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายได้เข้ามาร่วมเสวนาเพื่อหาทางออกของประเทศ ร่วมกัน โดยในงานครั้งนี้ทางผู้ที่ได้เข้ามาร่วมทั้งหมดได้รวมกันเรียกชื่อว่า กลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตย...คุณนกไฟ เสื้อแดงที่เดินทางจากหาดใหญ่เข้าร่วมงาน ส่งรายงานข่าวมา***
***กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กลุ่มนักรบไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตย เครือข่าย Face Book เพื่อความเสมอภาคเชิญชวนชาวเสื้อแดงร่วมกิจกรรม ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้นสองมาตรฐาน ระหว่างวันที่ 24-26สิงหาคม53 โดยให้ทุกคนแต่งชุดดำ หรือเขียนข้อความตามสถานที่ต่างๆประจานปัญหาสองมาตรฐาน รวมกลุ่มหน้าศาลากลางผูกผ้าดำ ยื่นข้อเรียกร้องโดยสงบสันติวิธี ให้รัฐบาลยุติการไล่ล่าปราบปรามคนเสื้อแดง ให้มีการปล่อยตัวนักโทษการเมือง นปช.ทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งนี้วันดังกล่าวเป็นวาระคล้ายว้นเกิดครบรอบ 90 ปีนายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ แกนกลางระบอบเผด็จการอำมาตย์ไทย***

***
วันพฤหัสบดีที่ 26 ส.ค. 2553 ศูนย์ข่าวพีเพิล ชาแนล จัดเสวนา "ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้นสองมาตรฐาน" บิ๊กซี ลาดพร้าว ชั้น 5 เวลา 14.00 น. พบกับวิทยากร : อ.คณิน บุญสุวรรณ, สมยศ พฤกษาเกษมสุข, สมบัติ บุญงามอนงค์, และ อ.ตุ้ม ดำเนินรายการโดย : ศุภรัตน์ นาคบุญนำ***

***
ท่านใดอยู่นครปฐม เชิญเปลี่ยนเ้สื้อแดงมาเป้นเสื้อดำซักวัน เข้าร่วมกิจกรรมผูกผ้าแดงหน้าศาลากลางจั้งหวัดนครปฐมในกิจกรรม"ดำทั้งแผ่น ดิน"***

***
ฮือฮา...ที่บอร์ดเรารักประชาไท ซึ่งสำเริง ประจำเรือ ส.จ.จันทบุรี แกนนำเสื้อแดงคนหนึ่ง ที่เคยมีบทบาทสำคัญในยุทธการ"เขาสอยดาว"กระชากลากไส้เปรม ติณสูลานท์ และพวกรุกอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว เคยเข้ามาเล่นเป็นประจำในชื่อล็อกอิน"สจ.จันท์"


ล่าสุดผู้ใช้นามแฝงล็อกอิน"กำนัน"แจ้งข่าวมาว่า พี่ สจ.จันท์ ฝากมาบอกว่าสบายดีครับ ทุกคนสบายดีครับพร้อมกลับมาสู้ต่อ.......เน้น...ทุกคนครับ อยู่ที่ปลอดภัย และบางทีอาจะใช้ล็อกอินผมมาโพสบอกเล่าเรื่องราวต่างๆที่พี่เขาประสบมา..


ข่าวนี้ ทำให้ชาวเสื้อแดงฮือฮา เนื่องจากสจ.จันท์นั้นปึ้กกับ"พี่กี้ร์" จึงเท่ากับยืนยันว่า"ทุกคน"ไม่ว่าจะเป็นอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ฮีโร่สไปเดอร์แมนของคนเสื้อแดง, แรมโบ้อีสาน เป็นต้น อยู่รอดในที่ปลอดภัย***

***
ขอบคุณสันติบาลที่ไปหาข่าวกิจกรรมเสื้อแดงมาลงทางสื่อ ทำให้คนเสื้อแดงรู้ว่าเคลื่อนไหวคึกคักกันขนาดไหน
วันที่ 25 สิงหาคม เวลา 08.30 น. ประยูร จันทรุสอน แกนนำ นปช.จ.นครราชสีมา / ประธานชมรมรักย่าโม และ ผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชนไทยสินธนาคลื่น 93.5 MHz จะจัดงานทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้ไว้ใช้บริหารและในการเคลื่อนไหวของสถานี วิทยุ ตั้งอยู่ที่ 564 ม.10 ต.โคกกรวด อ.เมือง นครราชสีมา โดยเชิญ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน