แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สหรัฐฯนำทีมเริ่มซ้อมรบ “รักษาสันติภาพ” ในเขมร

http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=340

การซ้อมรบครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งในระดับภูมิภาคเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ (12 ก.ค.) ในกรุงพนมเปญ โดยมีกองกำลังจากเกือบ 30 ประเทศ รวมทั้งสหรัฐฯ และไทย เข้าร่วมด้วย และจำดำเนินไปจนถึงสิ้นเดือน

พล.อ.เมือง สมพอน (Meoung Samphan) ปลัดกระกรวงกลาโหมกัมพูชากล่าว ในพิธีเปิด “การฝึกซ้อมศูนย์บัญชาการ” (Command Post Exercise) หรือ CPX ระบุว่า เป็นการฝึกซ้อมที่มีวัตถุประสงค์ เสริมสร้างขีดความสามารถของกองทัพราชอาณาจักรกัมพูชา และของกำลังจากประเทศต่างๆ ตามความต้องการขององค์การสหประชาชาติ เพื่อปฏิบัติหน้าเป็นกองกำลังรักษาสันติภาพ สำนักข่าวดืมอัมปึลในกรุงพนมเปญ กล่าว

พิธีเปิดเมื่อวันจันทร์นี้เป็นการซ้อมรบเฟสที่ 1 หรือ การซ้อมรบเพื่อรักษาสันติภาพ ส่วนการฝึกเต็มรูปแบบจะเริ่มในวันที่ 17 ก.ค.ใน จ.กัมปงสะปือ ทางตะวันตกของกัมพูชา ต่อหน้านายกรัฐมนตรีกัมพูชา ฮุนเซน

พล.ท.แนม สุวัฒน์ (Nem Sowath) ประธานคณะอนุกรรมการในการฝึกชุดหนึ่ง กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กัมพูชา ที่ประเทศนี้ได้เป็นเจ้าภาพการฝึกซ้อมของกองกำลังจากหลากหลายประเทศ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ชื่อ Angkor Sentinel 2010

การฝึกซ่อมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เรียกว่า “ความริเริ่มการปฏิบัติการสันติภาพโลก” หรือ GPOI (Global Peace Operations Initiatives) ระหว่างสหประชาชาติและสหรัฐฯ อันเป็นโครงการฝึกฝนเพื่อสร้างเสริมความแข็งแกร่งในการรักษาสันติภาพกับความ มั่นคงปลอดภัย ดืมอัมปึลกล่าว


พล.อ.ชุม สุชาติ (Chhumn Socheat) โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าวว่า การฝึกซ้อมจะดำเนินไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ค.นี้ มีกำลังทหารกว่า 1,000 คน จาก 26 ประเทศเข้าร่วม จำนวนมากที่สุดคือทหารกัมพูชาเจ้าภาพ และ ทหารอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้จัดการฝึกซ้อม

นอกจากนี้ ยังประกอบด้วยทหารจากกองกำลังของสหประชาชาติ ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย อิตาลี เยอรมนี ญี่ปุ่น มองโกเลีย และ สหราชอาณาจักร ฯลฯ

หลายปีมานี้กัมพูชาได้ส่งทหารเข้าร่วมในกองกำกลังรักษาสันติภาพของสห ประชาชาติ เพื่อประจำการในพื้นที่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในแอฟริกา ที่อยู่ในช่วงหลังสงครามกลางเมืองหรือสงครามระหว่างชนเผ่าต่างๆ

กองทัพสหรัฐฯ ได้ช่วยกัมพูชาฝึกฝนทหารเพื่อการนี้มาตั้งแต่ต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน