แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไทย-มาเลย์ร่วมซ้อมรบใหญ่สุดในโลกนำโดยสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก
26 มิถุนายน 2553

เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เผย ไทย และมาเลเซีย ได้เข้าร่วมการซ้อมรบครั้งใหญ่ นำโดยสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นครั้งแรก ซึ่งมีกำลังทหารร่วม 20,000 นาย ฝึกวิธีประสานงานกันในภาวะวิกฤต

การซ้อมรบ ริม ออฟ เดอะ แปซิฟิก เอ็กเซอร์ไซส์ หรือ ริมแพค ซึ่งถือเป็นการซ้อมรบทางทะเลระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดฉากขึ้นในวันพุธ (23) ที่ผ่านมา โดยจะฝึกซ้อมกันเป็นเวลา 6 สัปดาห์นอกชายฝั่งรัฐฮาวาย

นาวาเอก พอล แมคคีออน เจ้าหน้าที่กองทัพเรือภาค 3 ของสหรัฐฯ ผู้ควบคุมดูแลการฝึกซ้อมเผยว่า โคลอมเบีย ฝรั่งเศส มาเลเซีย และ ไทย มาเข้าร่วมฝึกซ้อมริมแพคเป็นครั้งแรก

เขาเสริมว่า ประเทศเหล่านี้จะได้เห็นวิธีการปฏิบัติการ ซึ่งจะทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรทวิภาคี หากเหตุวิกฤตเกิดขึ้นจริงอย่างกะทันหัน ไม่ว่าจะเป็นจากภัยธรรมชาติ หรือจากฝีมือมนุษย์

นอกจากนี้ ประเทศอื่นๆ ซึ่งเคยร่วมซ้อมรบกันมาแล้ว ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา ชิลี อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ เปรู สิงคโปร์ และ เกาหลีใต้ โดยมี บราซิล อินเดีย และนิวซีแลนด์ เป็นผู้สังเกตการณ์ มาตั้งแต่เริ่มตั้งริมแพคในปี 1971

กองทัพสหรัฐฯ ระบุว่า ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เครื่องบินมากกว่า 150 ลำ เรือ 34 ลำ และเรือดำน้ำอีก 5 ลำ ซึ่งจะเป็นการฝึกซ้อมเพื่อต่อต้านโจรสลัด ที่เป็นปัญหาใหญ่ในช่องแคบมะละกา

อย่างไรก็ตาม แมคคีออน ยืนกรานว่า การซ้อมรบครั้งนี้ไม่ได้วางแผนขึ้นมาเฉพาะเจาะจงในช่วงเหตุการณ์ปัจจุบัน อย่างเช่นความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ ไทยเป็นหนึ่งในพันธมิตรอันยาวนานของสหรัฐฯ และในปีนี้ยังเป็นเจ้าภาพจัดการซ้อมรบ คอบรา โกลด์ ขณะที่ความสัมพันธ์ของมาเลเซียกับสหรัฐฯ เริ่มดีขึ้น นับแต่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเข้ารับตำแหน่ง และมาเลเซียยังประกาศในเดือนนี้ว่าจะเข้าร่วมการฝึกคอบราโกลด์ ด้วย

ส่วนประธานาธิบดี นิโกลาส์ ซาร์โกซี แห่งฝรั่งเศส ก็กำลังพยายามกระชับสัมพันธ์กับสหรัฐฯ โดยในปีที่ผ่านมาได้กลับเขาร่วมกองบัญชาการนาโตอีกครั้ง หลังจากถอนตัวไปในปี 1966

สำหรับโคลอมเบียเป็นหนึ่งในผู้รับการสนับสนุนด้านการทหารหลักจากสหรัฐฯ ในการปราบปรามกองโจรฝ่ายซ้าย และแก๊งค้ายาเสพติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน