แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

กษิต ขู่ทูตยุโรป ประเทศใดให้ "ทักษิณ" เคลื่อนไหว ก็เท่ากับถือหางคนที่เป็นปฏิปักษ์กับไทย


Sun, 06/27/2010 - 23:14 | by APTU | Vote to close topic

ที่มา: มติชนออนไลน์ 27 มิถุนายน 2553

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจการเดินทางเยือนประเทศในยุโรป ระบุว่า ได้ยืนยันกับต่างชาติว่าการดำเนินการตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การไล่ล่าเอาผิด แต่ดำเนินการตามหลักการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

สิ่งเดียวที่ยุโรปเป็นห่วงคือจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก หรือไม่ ซึ่งชี้แจงไปว่าผู้ที่ใช้ความรุนแรงมีแค่ไม่กี่ร้อยคน แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศซึ่งเป็นพลังเงียบไม่ต้องการความรุนแรง เมื่อถามว่า มีการสอบถามถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุวุ่นวายหรือไม่ นายกษิตกล่าวว่า ได้ชี้แจงไปว่ามีรายชื่อที่จัดทำโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันได้ว่าหน่วยราชการด้านยุติธรรมของไทยไม่ได้ยกเมฆหรือตั้งข้อหาเถื่อน แต่มีหลักฐานยืนยันได้ อย่างไรก็ดี ทุกคนถามว่าจะมีการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ แต่ตนคิดว่าผ่านจุดนั้นไปแล้ว เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณถูกกล่าวหาหลายคดี แต่เมื่อศาลตัดสินก็หนีคดีไป ขณะเดียวกันก็ยังยื่นฟ้องตนและนายกรัฐมนตรี

"ยังได้ถามกลับไปด้วยว่าถ้าเป็นประเทศเขาจะเจรจากับบุคคลที่ทำผิด กฎหมายได้หรือไม่ ฉันใดก็ฉันนั้น ทั้งนี้ ยังได้บอกกับรัฐมนตรีต่างประเทศที่ได้พบด้วยว่าไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณใช้ประเทศใดเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะจะเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของไทยซึ่งเป็นหลักสากลที่ทุก ประเทศยึดถือ ทั้งยังเป็นการถือหางคนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประเทศไทยด้วย" นายกษิตระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน