แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

★★★รถชนปริศนา การ์ดณัฐวุฒิ★★★การ์ดที่ดูแล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. จนถึงนาทีสุดท้ายในวันสลายการชุมนุมเมื่อวันที่19พ.ค



Tue, 06/29/2010 - 09:36 | by sugar_hbk | Vote to close topic


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าการ์ดของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. ชื่อนายธนพงษ์แป้นมี หรือรู้จักกันในชื่อว่า "น้ำหวาน" ประ สบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยถูกรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ สี และทะเบียน พุ่งชนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย. บริเวณคลองเจ็ด จ.ปทุม ธานี และเสียชีวิตในช่วงเช้าวันที่ 26 มิ.ย. คนใกล้ชิดต่างเชื่อว่าไม่ได้เป็นอุบัติเหตุธรรมดา แต่เป็นฆาตกรรมอำพราง เช่นเดียวกับที่เกิดกับนายศักดิ์นรินทร์ กองแก้ว หรือ อ้วน บัวใหญ่ เสื้อแดง จ.นครราชสีมา เพราะก่อนหน้านี้ นาย ธนพงษ์เคยเปรยกับคนใกล้ชิดว่าถูกติดตามและหมายเอาชีวิต

เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 3 วัดหงษ์ปทุมาวาส ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ญาตินำศพ พ.อ.อ.ธนพงษ์ แป้นมี อายุ 43 ปี หรือน้ำหวาน การ์ดของนายณัฐวุฒิ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ มาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมงาน

นางมาลัย เลิศสลุง อายุ 48 ปี อดีตภรรยา กล่าวว่า ทราบข่าวเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. จากเจ้าหน้าที่ร.พ.ปทุมธานี ว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์ ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่ง ร.พ.ปทุมธานี ตนเองและญาติๆ จึงเดินทางมาที่ร.พ. ทราบว่าสาหัสมาก โดยแพทย์บอกว่ากระดูกก้านคอหัก มีรอยช้ำที่ท้ายทอย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อดีตภรรยา กล่าวว่า ทราบว่าอดีตสามี เป็นการ์ดของแกนนำเสื้อแดง และหลังจากม็อบถูกสลาย ก็กลับมาที่บ้านพักย่านคลองเก้า อ.ลำลูก กา จ.ปทุมธานี โทรศัพท์พูดคุยกันตลอด โดยระยะหลังทราบว่าไม่มีเงินใช้ และอยู่เป็นที่ไม่ได้ ต้องหลบหนีอย่างหัวซุกหัวซุน พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่ากำลังถูกไล่ล่า ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ครั้งสุดท้ายที่โทรศัพท์คุยกัน ประมาณ 15 วันที่แล้ว กระทั่งทราบข่าวร้าย

ด้านนายเล็ก ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง กล่าวว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์เป็นการ์ดที่อยู่ในความดูแล เป็นนักเรียนจ่าอากาศ รุ่น 29 อยู่หน่วยคอมมานโด ด้วยกัน ก่อนจะลาออกจากราชการเมื่อหลายปีก่อน และเป็นการ์ดที่อยู่ใกล้ชิดกับแกนนำเสื้อแดง ทั้งนายณัฐวุฒิ และนายจตุพร ถ้าใครดูข่าวโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ จะเห็นรูปเขาอยู่ใกล้ชิดกับแกนนำทั้ง 2 คนทุกวัน ส่วนสาเหตุเสียชีวิตยังขัดกับความรู้สึก เพราะตำรวจเจ้าของคดีนั้น ระบุว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนแล้วพลิกคว่ำเอง แต่เท่าที่ทราบมีคนบอกว่าถูกรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ไม่ทราบสี และทะเบียน เฉี่ยวชน ขัดกับที่เจ้าหน้าที่ระบุ

"ผมในฐานะของหัวหน้าชุดการ์ด หลังจากที่ถูกสลายแล้ว ก็พยายามตักเตือนน้องๆ ทุกคนในทีมงานว่าให้ระวังตัว เพราะรู้ดีว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นกับการ์ดอย่างพวกเรา โดยศพแรกเกิดขึ้นที่กาญจนบุรี ไปยังพัทยา บัวใหญ่ โคราช จนสุดท้ายมาถึงปทุมธานี แต่เราคงระบุไม่ได้ว่าใครเป็นคนทำ หรือเกิดจากอุบัติเหตุจริง แต่เราคงต้องระวังตัวกันมากขึ้น เพราะมาใกล้ตัวเราแล้ว" การ์ดเสื้อแดงกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.ท. อำนาจ นาควิจิตร ร้อยเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุม ธานี เจ้าของคดี เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดย ร.ต.ท.อำนาจ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 17.43 น. วันที่ 26 มิ.ย. ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อไปตรวจสอบพบเพียงรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอย่างข้างถนน ที่ตัวรถไม่พบร่องรอยเฉี่ยวชนใดๆ มีเพียงร่องรอยถลอกที่ท่อไอเสียเท่านั้น ส่วนผู้บาดมี 2 ราย คือ พ.อ.อ.ธนพงษ์ และนายอดุลย์ อินมณี อายุ 33 ปี จึงนำส่งรักษาตัวที่ ร.พ.ธัญบุรี ส่วน พ.อ.อ.ธนพงษ์ อาการสาหัส แพทย์ส่งต่อไปยัง ร.พ.ปทุมธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ร.ต.ท.อำนาจ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเกิดจากแฉลบ หรือเสียหลักล้มด้วยตัวเอง เพราะไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน และผู้บาดเจ็บคือนายอดุลย์ ยังให้การว่าขับรถมาดีๆ แล้วล้มแฉลบลงไปเอง ไม่มีใครมาเฉี่ยวชน แต่ที่มีคนแจ้งมายังสถานีตำรวจว่ามีเหตุรถกระบะเฉี่ยวชน ที่ว่าเป็นรถนิสสัน นาวาร่า เฉี่ยวชนนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อกลับไปได้ เพราะใช้เบอร์โทรศัพท์สาธารณะ ขอยืนยันว่าไม่มีการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด น่าจะเป็นอุบัติเหตุแฉลบ หรือเสียหลักด้วยตนเองตามที่ผู้บาดเจ็บอีกคนให้การไว้


☞☞ การ์ดณัฐวุฒิ - นายธนพงศ์ แป้นมี(ในวงกลม) การ์ดที่ดูแลนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. จนถึงนาทีสุดท้ายในวันสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุนายธนพงศ์ถูกรถชนตายอย่างมีเงื่อนงำที่ จ.ปทุมธานี ☜☜

ขอบคุณ ข่าวสดออนไลน์ พี่การ์ด คนนี้เอง อยู่กับพี่เต้นประจำเลย เศร้าจัง ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน