แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

☀ฝังศพแล้ว ดช.เหยื่อ สไนเปอร์☀ จน ท.มูลนิธิอิสลามย่านคลองตันรุดรับศพ "น้องอีซา" วัย 13 ปีเหยื่อปืนสไนเปอร์แล้ว

Wed, 06/23/2010 - 10:12 | by sugar_hbk | Vote to close topic


เผยสลด "น้องอีซา" เป็นเด็กกำพร้า เหตุตายเพราะออกไปตามหาพี่ชายวัย 15 ปีที่เป็นเด็กพิเศษอยู่ในม็อบนปช.จนถูกโดนยิงหัวดับที่หมอเหล็ง

จากกรณีข่าวสดเผยแพร่รูปศพเด็กชายวัย 12-13 ปีถูกสไนเปอร์ยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมม็อบแดงที่ย่านซอยหมอเห ล็ง ซึ่งตำรวจสน.พญาไทระบุว่าเด็กชายคนดังกล่าวเป็น 1 ในเหยื่อ 4 ศพนิรนามที่ถูกยิงตาย แต่ยังไม่มีญาติพี่น้องมาติดต่อรับศพ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิอิสลามแห่งหนึ่งย่านคลองตันระบุว่าศพเด็กชายคน ดังกล่าวคือด.ช.คุณากร หรือน้องอีซา ศรีสุวรรณ อายุ 13 ปี เป็นเด็กกำพร้าพ่อเสียชีวิต แม่สูญหาย และอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าของมูลนิธิดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. นายสมศักดิ์ วันแอเลาะห์ อายุ 41 ปี อาจารย์ที่สอนหนังสือดูแลมูลนิธิอิสลามแห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหง 2 ย่านคลองตัน ซึ่งเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ด.ช.คุณากร หรือน้องอีซา พักอาศัยและเรียนหนังสืออยู่ พร้อมเจ้าหน้าที่ในมูลนิธิ เดินทางมาที่สน.พญาไท เพื่อติดต่อทำเรื่องและขอรับเอกสารเพื่อนำไปโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อขอเอกสารไปรับศพน้องอีซาที่สุสานสว่างประทีปธรรมสถาน ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยนายสมศักดิ์ได้เตรียมใบเกิด รูปถ่าย และเอกสารการศึกษาเล่าเรียนกับมูลนิธิของน้องอีซามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

จากนั้นนายสมศักดิ์พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำเอกสารเดินทางไปที่โรงพยาบาลรา มาธิบดี เพื่อทำเรื่องขอรับศพและใบมรณบัตร กับเจ้าหน้าที่ร.พ.รามาฯ หลังได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว นายสมศักดิ์จึงได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อที่เตรียมจะเดินทางไปที่สุสาน สว่างประทีปธรรมสถาน ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ฝังศพน้องอีซา เพื่อเตรียมนำศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ที่ย่านหนองจอก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน ทางมูลนิธิได้รับน้องอีซา และนายเกรียงไกร หรือน้องเล็ก โต๊ะลี อายุ 15 ปี พี่ชายน้องอีซา เข้ามาอยู่ในความดูแลของทางมูลนิธิ เนื่องจากพ่อของน้องอีซาเสียชีวิต ส่วนแม่ก็หายตัวไป ทั้ง 2 พี่น้องจึงได้อาศัยเพิงพักอยู่ในซอยอัลฮูดา ย่านหนองจอก อยู่กินกันตามประสา กระทั่งทางมูลนิธิพบจึงได้นำตัวมาอยู่ที่มูลนิธิ ซึ่งน้องอีซาและพี่ชายเป็นเด็กพิเศษ เป็นคนสมาธิสั้น ซึ่งน้องอีซามีอาการน้อยกว่าพี่ชาย ยังพอรู้เรื่องบ้าง หลังจากทางมูลนิธิรับมาแล้วก็ให้เรียนหนังสือ และอยู่กินที่มูลนิธิเรื่อยมา

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ราชประสงค์ น้องเล็ก พี่ชายของน้องอีซา ก็ได้หนีออกไปร่วมชุมนุมด้วย โดยทางมูลนิธิก็ไม่ทราบว่าออกไปตอนไหน และมักจะกลับมาที่มูลนิธิในทุกวันศุกร์ จากนั้นเมื่อน้องอีซารู้ว่าพี่ชายออกร่วมชุมนุมจึงหนีออกไปตามหาพี่ชาย โดยอาศัยไปกับกลุ่มขบวนที่เดินตามถนน เพื่อที่จะไปหาพี่ชายที่ย่านราชประสงค์ กระทั่งในวันที่ 15 พ.ค. น้องอีซาก็ถูกยิงเสียชีวิตภายในซอยหมอเหล็ง และทางมูลนิธิก็เพิ่งจะมาทราบเรื่องไม่นานนี้เอง จึงเดินทางมาติดต่อขอรับศพ ส่วนทางพี่ชายของน้องอีซา ขณะนี้พอจะทราบว่าพักอยู่ย่านคลองตัน โดยเก็บของเก่าขาย ส่วนเรื่องที่น้องชายเสียชีวิตนั้นยังไม่แน่ใจว่าจะรู้เรื่องหรือไม่เพราะ พี่ชายน้องอีซาเป็นโรคสมาธิสั้น ปกติก็ไม่ค่อยจะรับรู้อะไรมากมายอยู่แล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปรับศพน้องอีซาที่สุสานในจ.ชลบุรี แล้วนำกลับมาทำพิธีทางศาสนาอิสลาม ให้เสร็จภายในวันนี้เลย สำหรับพี่ชายน้องอีซานั้น ก็ยังไม่ทราบว่าจะกลับมาอยู่กับมูลนิธิหรือไม่ หากกลับมาก็จะรับดูแลตามปกติ

ต่อมาเวลา 15.30 น. ที่สุสานสว่างประทีปธรรมสถาน ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา นายสมศักดิ์เดินทางไปขุดศพน้องอีซา จากนั้นนำศพกลับไปทำพิธีฝังที่สุสานมุสลิมที่ย่านหนองจอกทันที


ศพเหยื่อ - จนท.รับศพด.ช.คุณา กร ศรีสุวรรณ อายุ 12 ปี หรือน้องอีซา ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตระหว่าง มีการชุมนุม ในกทม. แล้วทางมูลนิธินำศพไปฝังรอไว้ที่สุสานสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อ 22 มิ.ย.

ขอบคุณ ข่าวสดออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน