แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

@ เก็บตก..ภาพสมรภูมิ ราชปรารภ สามเหลี่ยมดินแดง ที่นักข่าว "นิค เยอรมัน" ออกมาแฉ@


1. ภาพ แรกมวลชนที่ราชปรารภ ให้ผู้สื่ออข่าวดูว่ามือเปล่าไม่มีอาวุธ


Thu, 06/24/2010 - 12:26 | by TAN007 | Vote to close topic

ครับ ตามที่นักข่าว นิค เยอรมัน ออกมาแฉ ทหารยิงคนเสื้อแดงจริง และยิงต่อหน้าต่อตา ตัวเขาแทบเอาชีวิตไม่รอด

เหตุการณ์ ช่วง ราชปรารภ สามเหลี่ยมดินแดงครับ(นักข่าวคนนี้ผมกับแกเจอกันบ่อย วันไปทำบุญวัดปทุมก็เจอและแกเล่าเหตุการณ์สดให้ฟังด้วย)

นักข่าวเยอรมัน รุดพบตร. ค้นหานปช.ถูกยิง

ถ่ายภาพไว้ได้-ที่"ราชปรารภ" เพิ่งรู้ว่าตาย-ให้การนาทีฆ่า! ยันทหารลงมือต่อหน้าต่อตา

เผยนักข่าวเยอรมันออกตามหาชายเสื้อแดงที่ถ่ายภาพระทึกไว้ได้หลังโดนทหาร ยิงคว่ำต่อหน้าต่อตา ที่ย่านราชปรารภพยายามหลบหนีแต่ทหารตามมาลากตัวหายไป มาตามเจอหลังเข้าแจ้งความโดยตร.นำภาพคนตายมาให้ดู เผยพร้อมเป็นพยานให้หากตำรวจต้องการเพราะอยู่ในเหตุการณ์สุดโหดวันนั้น แฉทหารไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตาหรือยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่ยิงใส่ผู้ชุมนุมด้วยกระสุนจริงตรงๆ ทั้งๆ ที่คนตายมีแค่หนังสติ๊กเท่านั้น เผยมีเพื่อนนักข่าวถ่ายเหตุการณ์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอไว้เพียบ

สน.พญาไท นายนิก นอสทิส ผู้สื่อข่าวอิสระชาวเยอรมัน เข้าพบพ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พนักงานสอบสวน สน. พญาไท เพื่อติดตามข้อมูลของผู้ชุมนุมเสื้อแดงรายหนึ่ง ซึ่งนักข่าวเยอรมันรายนี้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ได้ภาพถ่ายชายคนหนึ่ง ขณะถูกยิงล้มลงที่หน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนราชปรารภ อยากทราบว่าขณะนี้มีชะตากรรมเป็นอย่างไร ตำรวจจึงนำแฟ้มผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์มาให้ดูและพบว่าชายคนดังกล่าวคือนาย ชาญณรงค์ พลศรีลา อายุ 45 ปี จากสภาพศพเมื่อมาประกอบกับภาพถ่ายของนายนิก ปรากฏว่าเป็นรายเดียวกัน เมื่อนายนิกรับทราบว่าผู้อยู่ในภาพข่าวของตัวเองเสียชีวิตก็ถึงกับหน้าสลด นิ่งอึ้งอยู่พักใหญ่ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนขอความร่วมมือนายนิกโดยเชิญสอบปากคำเพื่อเป็นพยานนานกว่า 2 ชั่วโมง นายนิก มอบภาพถ่ายที่บันทึกไว้ในวันเกิดเหตุเป็นหลักฐานกับตำรวจด้วย

นายนิก กล่าวว่า เสียใจมากที่ชายคนนี้ตาย เพราะหลังเหตุการณ์นั้นทั้งภาพและเสียงร้องขอความช่วยเหลือของชายคนนี้ติดตา ตนมาตลอด วันที่ 15 พ.ค. ชายคนนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง แค่ไม่กี่คนที่พยายามนำยางรถยนต์มาขวางถนนราชปรารภ ห่างจากทหารราว 80 เมตร ชายคนนี้เข้ามาพูดคุยกับนักข่าวต่างประเทศ พร้อมชูหนังสติ๊กแล้วคุยว่านี่คืออาวุธที่จะสู้กับทหาร จากนั้นไม่นานชายคนนี้ก็ถูกยิงล้มลง เจ้าตัวพยายามคลานเข้ามาหลบไปปั๊มแล้วปีนข้ามกำแพงปั๊มไปหลบในบ่อบัวของบ้าน หลังหนึ่ง

นายนิก กล่าวอีกว่า เห็นกับตาแม้อยู่ในน้ำแล้ว แต่ทหารยังปีนตามมาลากตัวออกไปทั้งยังด่าว่าอย่างหยาบคาย จากวันนั้นพยายามตามหาชายผู้นี้ เพราะอยากรู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่าง ไร จนมาทราบว่าเสียชีวิตแล้ว ไม่เข้าใจว่าทหารไทยทำแบบนี้ได้อย่างไร ไม่มีการยิง แก๊สน้ำตา ไม่มียิงขู่ แต่ยิงตรงๆ ชายคนนี้ไม่ควรต้องมาตาย เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ ตนพร้อมเป็นพยานกับตำรวจเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ตายรายนี้ และในวันเกิดเหตุมีนักข่าวต่างประเทศยืนอยู่ด้วยหลายคนมีทั้งภาพนิ่ง และคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน ส่วนตัวตั้งใจจะไปพบครอบครัวนายชาญณรงค์ เพื่อเล่าเหตุ การณ์ต่างๆ ให้ฟัง

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


2.มวลชนหลบกันวุ่น ทหารยิงอาวุธสงครามมาใส่

3.หลบกระสุนกันวุ่น

4.วิ่งหนีตายออกมาได้
5.ล้มกันกองกันระเนระนาด
6.โดนยิงเจ็บออกมาไม่ได้
7.ลุงคนนี้โดนกระสุนถากเนื้อหลุดไปเลย
8.คนนนี้คือคุณชาญณรงค์ พลศรีลา นิกตามหาและเห็นโดนทหารยิงต่อหน้า
9.ห้ามกันมาหลบที่หลังปั้มเชลล์ ราชปรารภ (ติดซอยรางน้ำ)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน