แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สืบสานสายธารการ ต่อสู้ แดงเยอรมันจัดงาน1เดือนรำลึก ราชบุรีเชิญทำบุญอุทิศวีรชนไพร่

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25
มิถุนายน 2553

ภายหลังแกนนำนปช.ประกาศยุติ การชุมนุมเมื่อ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา แม้คนเสื้อแดงยัง"ขาดหัว"เพราะแกนนำถูกรัฐบาลจับกุมตัว หรืออยู่ระหว่างหลบภัยในช่วงประกาศฉุกเฉิน แต่ขบวนการคนเสื้อแดงก็ยังมีการรวมตัวสืบสานอุดมการณ์ต่อสู้ต่อไปอย่างเปิด เผย ทั้งการจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง,กิจกรรมรำลึกวีรชนราชประสงค์ครบ รอบ1เดือน,กิจกรรมร่วมงานพระราชทานเพลิงศพเสธ.แดง เป็นต้น

ล่าสุดมี การจัดกิจกรรมขยายตัวไปยังต่างประเทศ และต่างจังหวัดด้วย

คุณเมย์ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มคนรักทักษิณในเยอรมนี หรือคนเสื้อแดงไทยในเยอรมัน เปิดเผยว่า คนเสื้อแดงในต่างประเทศได้พากันสืบทอดการต่อสู้ต่อไป แม้ว่ารัฐบาลได้ใช้กำลังความรุนแรงปราบปรามคนเสื้อแดงลงไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม โดยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมานี้ ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมกันขึ้นที่เมือง Ludwigshafen ประเทศเยอรมนี

ทั้ง นี้ก็เพื่อให้คนที่อยู่ในประเทศเยอรมนีทั้งคนไทยและคนเยอรมนีได้รับรู้ความ จริงในประเทศไทยว่าเกิดอะไรขึ้น ทางกลุ่มได้มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในระหว่าง การชุมนุมตั้งแต่ 12 มี.ค. ถึง 19 พ.ค. ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้ไม่ได้มีออกทางสื่อของรัฐ และการฉายวีดีโอคลิปการสลายการชุมนุมทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็น จำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งพี่น้องคนไทยและชาวต่างชาติอย่างท่วมท้น

พร้อม กันนี้ได้มีการแจกซีดี แก่ผู้ร่วมงาน และได้รับความกรุณาจากคุณจตุพร พรหมพันธุ์ และคุณวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฟนอินมาให้กำลังใจด้วย มีพี่น้องเสื้อแดงเดินทางมาร่วมงานจากหลายๆเมืองร่วมร้อยคน ทั้งพี่น้องเสื้อแดงจากฝรั่งเศสก็ได้มาช่วยเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่อง ประชาธิปไตยในยุคอภิสิทธ์(ชน)ด้วย
"ทุก ครั้งที่มีชุมนุมใหญ่ในเมืองไทย ดิฉันจะบินไปร่วมเกือบทุกครั้ง และล่าสุดก็ไปตั้งเต๊นท์แจกอาหารในนามของกลุ่มคนรักทักษิณในเยอรมนีตั้งแต่ วันที่12มี.คถึง 19 พ.ค. หลังจากพวกเราโดนสลาย ดิฉันก็บินกลับมาและเตรียมงานต่างๆเพื่อให้คนที่อยู่ที่นี่จะได้เข้าใจพี่ น้องเสื้อแดง เพราะช่วงนี้ทางเมืองไทยยังติดพรก.อยู่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ก็เลยรีบกลับมาจัดงานนี้ขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกลืมและก็ครบรอบหนึ่งเดือนพอดี เพื่อระลึกถึงวีรชนผู้เสียสละทั้งหลาย จึงส่งภาพกับข่าวมาให้พี่น้องเสื้อแดงทั่วโลกได้ดูกัน จะได้มีกำลังใจต่อสู้กันต่อนะค่ะ พวกเราเสื้อแดงในต่างประเทศก็สู้ต่อค่ะ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน