แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ลง ส.ส.หรือลงนรก? โดย กาหลิบ






คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง ลง ส.ส. หรือลงนรก?
โดย กาหลิบ

เห็นความวุ่นวายในพรรคเพื่อไทยว่าใครจะลง รับสมัครเลือกตั้งซ่อมในเขต ๖ กรุงเทพมหานครแทน คุณทิวา เงินยวง ที่ถึงแก่กรรม ก็ทำให้นึกทอดอาลัยว่านักเลือกตั้งเขาเป็นกันอย่างนี้ล่ะหรือ?

เถียง กันว่าจะเอาฮีโร่ในที่คุมขังอย่างคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือเอาคนยอดขยันมีผลงานมากอย่างคุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ลงสมัครจึงจะดี

ระหว่าง เถียงก็งัดกฎบัตรกฎหมายออกมาตีความกันให้ยุ่งไปว่าคุณณัฐวุฒิฯ ลงสมัครได้หรือไม่ได้ หรือถ้าได้รับเลือกแล้วจะได้เข้ารับตำแหน่งโดยไม่ถูกขัดขวางหรือไม่

เลย ไปถึงเรื่องพระราชบัญญัติความมั่นคงฯ ว่ามีอำนาจเผด็จการค้ำอยู่อย่างนี้จะจัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม กันได้หรือ

ให้ความเห็นกันอึงคะนึงไป

ต่างคิดกันว่าการเลือก ตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกที่พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ทั่วประเทศในอนาคตได้อำนาจรัฐกลับคืนมาเป็นของตนทั้งสิ้น จึงพากันตื่นเต้น อยากจะมีส่วนร่วมกันนักหนา

ไอ้ความกระเหี้ยนกระหือรือน่ะไม่ว่าอะไร หรอกครับ วัวของใครก็เข้าคอกคนนั้น นักเลือกตั้งเขาก็ต้องตื่นเต้นกับการเลือกตั้ง

แต่ปัญหาคือพี่น้อง ประชาชนตายเจ็บไปแล้วนับร้อยชีวิตเพื่อสังเวยระบอบอำมาตยาธิปไตยไทย หลังจากที่ฝ่ายการเมืองของเราบอกกับมวลชนเหล่านั้นว่า เรามาบีบให้เขายุบสภาและจัดการเลือกตั้งใหม่เท่านั้น ไม่มีอันตรายใดๆ หรอก แล้วเขาส่งกระสุนปืนจากเบื้องสูงลงมาให้จนถึงหัวและหน้าอก


เรื่อง มันถึงขนาดนั้นแล้ว เราจะยังไปร่วมเล่นเกมการเมืองกับคนพรรค์นั้นได้ลงคออีก ก็ออกจะเกินไป

เราไม่ควรถกเถียงอีกแล้วว่า วันนี้จะเอาณัฐวุฒิหรือพร้อมพงศ์ จะป้องกันผลกระทบจาก พ.ร.บ. ต่อบรรยากาศการเลือกตั้งอย่างไร แต่เราต้องถามคำถามใหญ่กว่านั้นต่อตัวเองและต่อสังคม
เรายังร่วมสังฆกรรม ใดๆ กับระบอบโบราณนี้ได้อีกหรือ?

ถ้าเรามีจิตสำนึกรับรู้ถึงความเจ็บ ปวดของมหาชนชาวสยาม พรรคเพื่อไทยหรือหน้าไหนก็ตามที่คิดว่าตัวเองอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตยจะต้อง หันหลังให้กับการเลือกตั้งในระบอบเผด็จการอย่างเด็ดขาด ไม่ใช่วิ่งกันพล่านเมื่อใครเขาเคาะกะลาโป๊กๆ ขึ้นมา

กรุณาตราไว้ให้ ดีนะครับ นักประชาธิปไตยเขายอมรับกันถ้วนหน้าว่า การเลือกตั้งเป็นวิธีที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการทำหลักประชาธิปไตยให้เป็น รูปธรรม

กาหลิบจึงไม่ได้ค้านที่กระบวนการเลือกตั้ง แต่ค้านการเลือกตั้งในเกมของอำมาตย์และเครือข่ายขี้ข้าของอำมาตย์ เช่นที่เป็นอยู่ขณะนี้ในเมืองไทย

เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้อยู่ในอ้อม กอดเผด็จการตัวใหญ่ที่สุด เพราะเพิ่งสั่งฆ่าประชาชนมาหมาดๆ อยู่ภายใต้รัฐบาลที่ฉ้อฉล ไร้ประสิทธิภาพ และสร้างความแตกแยกในสังคมตลอดเวลา และอยู่ในอิทธิพลของ องค์กรอิสระที่มีเงามืดของอำมาตย์พาดทับอยู่เต็ม ยังไม่ต้องพูดถึงระบบศาลที่คนส่วนใหญ่เขาไร้ศรัทธามานานแล้ว

แล้วจะ เถียงกันทำไมว่าณัฐวุฒิหรือพร้อมพงศ์ หรือจะฝ่าด่าน พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ไปได้อย่างไร

เลิกเถียงแล้วประกาศให้ชัดสิครับว่าพรรคเพื่อไทยไม่ ร่วมโลกกับฆาตกรโหดเหล่านี้

ไม่ใช่การตายประชดป่าช้า แต่เป็นการแสดงว่าคนของพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนเดียวกับมวลชนในขบวนประชาธิปไตย และไม่ได้มีจุดยืนเดียวกับคนสายพันธุ์ประชาธิปัตย์

เพื่อแสดงความ หมายของวีรชนเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๓.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน