แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรา ผิดเอง.........

vinitaya





เราผิดเอง.........

อากาศเช้าวันนี้ดูดี จัง
ร้อนลาหลังเมฆรุมปกคลุมทั่ว
แสงส่องฟ้าหมองหม่นจนมืดมัว
นภา สลัวทั่วถิ่นแผ่นดินไทย

คนยังทุกข์ยุคมารซาตานครอง
คนยังหมอง เศร้าโศกวิโยคไห้
คนยังแค้นเคืองขัดอึดอัดใจ
เพราะยังไร้มาตรฐานสอง ด้านมี

ฝ่ายหนึ่งทำระยำยับกลับว่าถูก
สร้างข่าวผูกกันแก้ผันแปร หนี
ฝ่ายหนึ่งทำจับกุมคุมคดี
ว่าเลวทรามยามนี้มีมากมาย

อยาก ตะโกนกู่ก้องร้องถามฟ้า
มันจะบ้าเบือนบิดปิดเสียหาย
ไปถึงไหนกันนี่ ไม่มีอาย
ทำแถถ่ายเบือนบิดปิดเรื่องราว

ถูกเป็นผิดผิดเป็นถูกผูก เงื่อนงำ
ก่อเวรกรรมทำเหตุทุเรศฉาว
น่าชิงชังล้อมกระชับกำกับคราว
ราช ประสงค์คนด้าวแดดิ้นลง

วันคืนผ่านเลยไปไร้คนผิด
สิ้นชีวิตเพราะ ฟ้าพาประสงค์
เขาสั่งตายต้องตายวายชีพลง
อย่าได้คงหาใครผิดเราผิดเอง

ผิด ที่คิดเชื่อฟ้าจะปราณี
ผิดที่มีใจรักภักดีเร่ง
ผิดที่คิดเขาไม่ทำด้อง ยำเกรง
เราผิดเองเพราะว่า......มองฟ้างาม


25/06/53

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน