แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นปช.ปรับโครงสร้างใหม่แบ่ง6ฝ่าย-เร่งเคลื่อนไหวปล่อยแกนนำ-นัดรวมพล10ธ.ค.



วันที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 16:04:37 น.

คณะกรรมการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชุดใหม่ประชุมนัดแรกเพื่อกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว วันที่ 1 ธันวาคม ภาย หลังเสร็จสิ้นการประชุม นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช.กล่าวว่า ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่าการเคลื่อนไหวของของนปช.จะเน้นการเรียกร้อง ให้มีการปล่อยตัวแกนนำ นปช.ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

พร้อมกับเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ถูกกระทำและครอบครัวที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกับเดินหน้าเรียกร้องให้มีการใช้ระบบนิติรัฐ นิติธรรม และยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชน และ ยกระดับการเคลื่อนไหวของประชาชนด้วยองค์ความรู้

นางธิดา กล่าววว่า ขณะเดียวกันนปช.จะปรับโครงสร้างใหม่โดยแบ่งออกเป็น 6 ส่วน คือ 1.ฝ่ายวิชาการ จะดูแลการให้ความรู้ เอกสาร และการดำเนินการโรงเรียนนปช. 2.ฝ่ายต่างประเทศ 3.ฝ่ายกฎหมาย 4.เยาวชนและแรงงาน 5.ศาสนา และ 6.การสร้างแนวร่วมกับองค์กรอื่น เช่น กลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เป็นต้น


ทางด้านนายวรวุทธ วิชัยดิษฐ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า วันที่ 10 ธันวาคม นปช.จะรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตั้งแต่เวลา17.00น.-20.00น. เพื่อเรียกร้องสันติภาพและรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมของ นปช. กิจกรรมที่จัดขึ้นจะเป็นไปอย่างสงบภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548

ที่มา : มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.ph...&subcatid=

http://www.internetfreedom.us/thread-3672.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน