แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แกนนำแดงในคุกตกใจ!! "ธิดาคุยอ่อนข้อ"

หลัง การหารือระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. และนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช.เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็มีปฏิกิริยาต่างๆ ออกมาจากคนเสื้อแดงภายในเรือนจำพิเศษ โดยแหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ว่าแกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้รับ รู้ข่าวการหารือกันแล้วต่างก็ตกใจ เพราะก่อนหน้านี้แกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ได้ตกลงกันว่าจะไม่มี การยอมเป็นฝ่ายเข้าพบนายอภิสิทธิ์ ก่อนเป็นอันขาด และจะยอมถูกควบคุมตัวจนกว่าจะได้รับการประกันตัวตามกฎหมาย นอกจากนี้ภาพข่าวที่ออกมาถูกสังคมมองว่า นางธิดาเป็นฝ่ายไปขอเจรจากับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งสร้างผลกระทบด้านลบกับคนเสื้อแดงและแกนนำที่ถูกควบคุมตัว ทำให้แกนนำคนเสื้อแดงถูกมองว่า ถอดใจหลังถูกควบคุมตัวแล้ว

แหล่ง ข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่า นางธิดายังได้เล่าบรรยากาศในการหารือกับนายอภิสิทธิ์ ให้แกนนำคนเสื้อแดงและภรรยาแกนนำคนเสื้อแดงบางคนฟังว่า นายอภิสิทธิ์รับฟังข้อเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความร่วมมือในการขอประกันตัวแกน นำคนเสื้อแดงเป็นอย่างดี และระหว่างการพูดคุยนายอภิสิทธิ์ได้โทรศัพท์สายตรงไปหานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อสั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เข้าไปดำเนินการพูดคุยกับแกนนำคนเสื้อแดง เพื่อดำเนินการอำนวยความสะดวกเรื่องการขอประกันตัว

"นาย อภิสิทธิ์ได้กำกับนายพีระพันธุ์ไปว่า ให้กรมคุ้มครองสิทธิฯไปพิจารณาว่าแกนนำคนเสื้อแดงคนไหนมีทีท่าที่จะสามารถ พูดคุยเรื่องการปรองดองได้ และไม่มีท่าทีที่จะใช้ความรุนแรงก็ให้ช่วยเหลือเรื่องประกันตัวออกมา" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของนายอภิสิทธิ์ที่พูดคุยกับนางธิดา


ด้าน นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นพวกตนไม่รู้เรื่องและนางธิดายืนยันว่าเป็นการพบกัน โดยบังเอิญ ต้องยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นได้สร้างคำถามให้กับมวลชนคนเสื้อแดง ในหลายพื้นที่เพราะทำให้สังคมมองว่าแกนนำคนเสื้อแดงที่อยู่ในเรือนจำเป็น ฝ่ายยอม จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นแผนของรัฐบาลหรือไม่ แต่ได้ยืนยันไปว่าพวกตนไม่เคยยอมให้กับนายอภิสิทธิ์ และไม่เคยที่จะขอพบนายอภิสิทธิ์แม้แต่ครั้งเดียว หากนายอภิสิทธิ์ยังอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนเสื้อแดงจะเดินหน้าขับไล่ต่อไป เพราะไม่เคยลืมว่านายอภิสิทธิ์มาจากค่ายทหาร

เขียนโดย JJ_Sathon

1 ความคิดเห็น:

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน