แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดง 9 ม.ค. เดินหน้าปรับโครงสร้าง นปช.

พิราบ dang

เสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 9 ม.ค.เดินหน้าปรับโครงสร้างนปช.ตั้งองค์กรภูมิภาค


นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)


ประกาศนัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงในวันที่ 9 ม.ค.54 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 24.00 น. โดยยืนยันว่าจะยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป แม้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช.คนสำคัญ จะไม่สามารถเข้าร่วมชุมนุมด้วยอันเนื่องจากถูกคำสั่งศาลห้ามร่วมชุมนุมทาง การเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป


ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงร่วม กันออกมาต่อสู้ กับหน่วยงานของรัฐบาลที่บิดเบือนข้อมูลความจริง เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมและยุติธรรมกลับคืนมา พร้อมเชื่อว่าการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในวันที่ 9 ม.ค.54 จะมีประชาชนคนเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 60,000 คน เนื่องจากเป็นการชุมนุมใหญ่ครั้งแรกหลังจากยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


นางธิดา กล่าวว่า ในปี 54


กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ทั่วประเทศซึ่งจะปรับเปลี่ยนด้วยกันทั้งหมดในกลุ่มของ นปช. โดย ขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งตัวแทนคนเสื้อแดงใน แต่ละพื้นที่ ซึ่งจะแบ่งเป็นตัวแทนระดับหมู่บ้าน, ระดับตำบล, ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ซึ่งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ดังกล่าวครั้งนี้ จะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือน ม.ค.54 จากนั้นเดือน ก.พ.54 จะมีการจัดตั้งตัวแทนองค์กรคนเสื้อแดงในระดับภูมิภาคของประเทศ


อย่างไรก็ดี การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการต่อสู้ใหม่ครั้งนี้นั้น เพื่อเป็นการตอบรับการต่อสู้ของคนเสื้อแดงแบบหลักการโดยไม่ขึ้นกับตัวบุคคล


ส่วนการยื่นประกันตัวแกนนำ นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นางธิดา กล่าวว่า ในวันที่ 4 ม.ค.54 จะเดินทางไปยื่นขอประกันตัวอย่างแน่นอน




เครดิต
http://www.ryt9.com/s/iq02/1058502

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน