แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ความจริงที่คนภาคอื่นส่วนใหญ่ยังไม่รู้

โดย Independence Freedom



The southern provinces of Thailand showing the Malay-Muslim majority areas

อย่าง แรกเลยจะต้องมาพูดถึงภายในประเทศไทยก่อน ตั้งแต่ อดีต ถึงปัจจุบัน คน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ถูกกระทำจากรัฐบาลไทยไม่ว่าจะยุคสมัยไหนให้กลายเป็นพลเมืองชั้น 2 มาตลอด โดย เฉพาะ คน ศรีวิชัย ตั้งแต่จังหวัด สงขลาขึ้นไปมีพฤติกรรม ไม่เคยให้ความเคารพในวัฒนธรรมที่แตกต่างต่างทั้งทาง ด้าน ภาษา ด้านศาสนาและด้านประเพณีท้องถิ่น

หาดใหญ่ จังหวัดสงขลากลายเป็น ศูนย์รวมทางเศรษฐกิจของภาคใต้ที่ดูดเอาผลประโยชน์ทางทรัพยากรไปจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาตลอด พฤติกรรมของคนใต้ ศรีวิชัยที่กระทำต่อ คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีอีกเยอะแยะซึ่งผมยังไม่อยากเอาประเด็นย่อยๆ มากล่าวเพราะไม่อยากให้สร้างความแตกแยกหรือเพิ่มลอยร้าวไปมากกว่านี้

สิ่ง ที่คนไทยภาคอื่นๆ ส่วนใหญ่ไม่เคยรู้เลยนั่น คือ คนไทยภาคอื่นๆ ชอบจับเอาคน 3 จังหวัดไปนับรวมมิตรกับคน ศรีวิชัย ทั้งๆ ที่ คน 3 จังหวัด กับคนใต้ ศรีวิชัย ไม่ได้มีอะไรเหมือนกันเลย คนใต้ศรีวิชัย มีภาษาท้องถิ่นของตัวเอง ที่เป็นภาษาไทยใต้ แหล่งๆ อะไรนั่นแหละ แต่คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีภาษาท้องถิ่นของตัวเอง คือ ภาษามลายู เพราะฉะนั้น อย่าเอาคนภาคใต้ศรีวิชัยกับคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มานับรวมกัน อีกเรื่องนึง คือ

เรื่อง รัฐบาล คนไทยภาคอื่นๆ ชอบคิดว่า คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ชอบ ประชาธิปัตย์ เหมือนกับพวก ศรีวิชัย

แต่ ความจริงไม่ใช่เลย คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบ ประชาธิปัตย์ และไม่ได้ชอบพรรคไหนทั้งนั้น แต่สาเหตุที่ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.และชนะเลือกตั้งที่นั่นเป็นเพราะชาว มลายู ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยออกไปใช้สิทธิ์ หรือถ้าออกไปใช้สิทธิ์ ก็มักจะโหวต No ที่เป็นเช่นนี้เพราะคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่รู้ว่า ใครมาเป็น รัฐบาล ก็เหมือนกัน ไม่แตกต่าง ยังไงพวกเราก็ถูก กระทำจากรัฐบาลไทยให้กลายเป็นพลเมืองชั้น 2 มาตลอด ทีนี้ จบ เรื่อง ปัญหาภายในประเทศผมจะมาพูดถึงเรื่อง ปัญหาจาก ภายนอกประเทศที่เบื้องหลังปัญหาทั้งหมดนั่นคือ CIA


The Central Intelligence Agency (CIA)

การ เสนอข่าวของสื่อไทยมีการกล่าวหาใส่ร้ายคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาตลอดกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย กล่าวหาว่าเป็น โจรใต้ สารพัด ที่จะนำมาใส่ร้าย คน 3 จังหวัด แต่ความจริงปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาจาก CIA

CIA ได้ส่งสายลับมาเจรจากับรัฐบาลไทยในการช่วยกันสร้างสถานการณ์ให้เกิดสงคราม ความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์วางระเบิดการยิงกันทั้งหมดมาจาก รัฐบาลไทยและ CIA ช่วยกันสร้างความไม่สงบให้เกิดขึ้น มีการเข่นฆ่าชาว มลายู มีการวางระเบิดในแต่ละจุดและระเบิดที่มีการวางขึ้นในแต่ละจุดนั้น สื่อไทยได้บิดเบือนข่าวสารกล่าวหาว่าเป็นฝีมือของ ขบวนการแบ่งแยกดินแดน แต่ความจริงนั้น ไม่ใช่เลย ระเบิดทั้งหมดส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมันมาจากฝีมือของ รัฐบาลไทยเองทั้งนั้น ที่ทำตามการสั่งการของ CIA

คำถาม คือ ทำไมต้องก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้


ปาล์มน้ำมัน (Oil palm)

ตอบ สาเหตุที่ CIA ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดมาจากการแสวงหาผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของ สหรัฐอเมริกา เนื่องจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มี ปาล์มน้ำมัน (Oil palm) และสามารถปลูกพืช ปาล์มน้ำมัน ได้ตลอด CIA ต้องการผลประโยชน์ในการกอบโกยทางเศรษฐกิจ โดย เฉพาะการปล้นทรัพยากร ปาล์มน้ำมัน จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงจำเป็นต้องก่อการไม่สงบเพื่อให้ สามารถปล้น ปาล์มน้ำมัน จาก 3 จังหวัดได้ การกระทำของ CIA หลายๆ อย่าง ในการปล้นแย่งชิงผลประโยชน์จากประเทศโลกที่ 3 กดขี่ประเทศโลกที่ 2 ตัวอย่างเช่น

1. การบุก อิรัก เพื่อปล้นน้ำมัน โดย การกล่าวหาว่า อิรัก มีอาวุธเคมีชีวภาพ ทั้งๆ ที่ตรวจหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ

2. การชักใย อิสราเอล ให้ก่อสงครามกับ ปาเลสไตน์ เพื่อต้องการให้ อิสราเอล สามารถขยายอิทธิพลในโซนอาหรับ โดย การครอบงำคน อิสราเอล ทางสื่อ ถ้าหากคนไทยคนไหนเคยไป อิสราเอล จะรู้ว่า สื่ออิสราเอลที่ถูกครอบงำโดย อเมริกา มีการจุดชนวนให้เกิดสงครามกับประเทศอาหรับเสมอเช่น การเสนอสื่อตามสิ่งต่างๆ ว่า ชาวยิว คือ เผ่าพันธุ์ มนุษยชาติ ที่พระเจ้าเป็นผู้เลือกตามหลักศาสนายูดาย Judaism เป็นการครอบงำทางสื่อว่าชาวยิว จะต้องครองโลก ชาวยิว จะต้องเก่งที่สุดในโลก หลายคนสงสัยว่าทำไมประเทศอิสราเอลถึงได้เก่งเหลือเกินขนาดโดน 4 ชาติรุมโจมตี ยังชนะได้


สาเหตุ ที่ อิสราเอล รบกับชาติอาหรับแล้วชนะทุกครั้งทั้งๆ ที่เป็นประเทศเล็กๆ ส่วนนึงมาจากระบอบการเกณฑ์ทหารของ อิสราเอล ซึ่ง ทั้งหญิง ทั้งชายจะต้องถูกเกณฑ์ทหารแถมยังฝึกหนักแบบหฤโหดมากๆ ชายจะต้องมีวาระการเกณฑ์ทหารถึง 3 ปี และที่สำคัญ คือ อาวุธอัน High tech ต่างๆ ของ อิสราเอล ก็มาจาก CIA เป็นผู้ขนส่งอาวุธให้ ทำให้ อิสราเอล ที่ได้รับการหนุนจาก สหรัฐอเมริกา โดย CIA ชนะสงครามตลอด ปัญหาเรื่อง อิสราเอล นี้ ทาง อิสราเอล เองก็ไม่ได้ว่าจะเห็นด้วยกับ สหรัฐอเมริกา ทุกคน เพราะพรรคฝ่ายค้านของอิสราเอลสังกัด สังคมนิยม Israeli Labor Party ก็ไม่เห็นด้วยกับการทำสงครามขยายอิทธิพลเพื่อผลประโยชน์ของ สหรัฐอเมริกา


ทหารเกณฑ์หญิงของอิสราเอล


เด็กชาว Palestinian ต่อสู้กับ รถถัง อิสราเอล ด้วย มือเปล่า




3. กักตุนน้ำมันที่ส่วนใหญ่ปล้นมาจากประเทศตะวันออกกลางไว้ที่ State of Alaska เพื่อใช้เป็นผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

4. ดูดคนเก่งจากทั่วโลกเข้าประเทศตัวเอง สหรัฐอเมริกา จะดูดเอา นักวิทยาศาสตร์ เก่งๆ จากทั่วโลกเข้าไปสู่ประเทศตัวเอง โดยการใช้เงินล่อ องค์การ NASA ก็ประกอบไปด้วย นักวิทยาศาสตร์ เก่งๆ จากทั่วโลก

5. ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประเทศไทยเพื่อต้องการปล้น ทรัพยากร

6. พฤติกรรมอีกเยอะแยะมากมายของ สหรัฐอเมริกา โดย CIA อ่านเสริมได้ตาม Link http://www.facebook.com/photo.php?fbid=161804790526551&set=a.124438727596491.9998.111362168904147

สรุป คือ

CIA จะ ปล้น แย่ง ชิง ดูด ทุกอย่างจากทั่วโลกเข้าสู่ประเทศของตัวเองและทุกวันนี้ สหรัฐอเมริกา ก็ครองโลกอยู่ แต่ก็ยังมีประเทศอย่าง จีน และ รัสเซีย ที่ สหรัฐอเมริกา ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ที่สำคัญ คือ CIA อยู่เบื้องหลังการ รัฐประหาร รัฐบาลทักษิณด้วยและ CIA ก็อยู่เบื้องหลังมาตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา แล้ว จะเห็นได้ว่า ทำไม สหรัฐอเมริกา ถึงให้ที่ลี้ภัยแก่ จอมพลถนอม กิตติขจร

http://www.facebook.com/note.php?note_id=137644772959335&id=100001422073682

http://www.tfn3.info/board/index.php?topic=18860

เสรีภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน