แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

ภาพเวที ที่ลำพูนงานคอนเสิรต์ พี่น้องร้องกันเอง !!!




ยายบุญรัตน์ (จากเชียงใหม่) แฟนพันธุ์แท้ของพี่น้องเสื้อแดงมาตั้งแต่ตอนทำบุญกลางวันไม่ยอมกลับอยู่ช่วย งานเขาจนเย็น มีส่วนร่วมขึ้นเวทีสร้างสีสันให้กับงานค่




คุณลุงคนนี้ เป็นตัวเต็งค่ะ เพราะเพลงที่ร้องเป็นบทเพลงของเสื้อแดงที่ วันชนะ เกิดดีร้อง
"ประชาชนเพื่อประชาชนเนี่ยค่ะ" เพราะมากค่ะ แกร้องไปมือไม้สั่นไปแต่เสียงก็ยังคงเพราะ
มาถามตอนร้องจบ บอกว่าในชีวิตไม่เคยขึ้นเวทีและจับไมค์เลย ทำให้สั่นค่ะ คือสั่นแบบมองเห็นชัดเจน ปุ๊กเองนะคะทั้งขำ ทั้งปลื้มและประทับใจแกค่ะ อดคิดไม่ได้ว่า

"แบบนี้เหรอคะผู้คนแบบนี้เหรอคะที่ถูกยัดเยียด ข้อหาผู้ก่อการร้าย เผาทำลายบ้านเมือง แบบที่รัฐบาลมันกรอกหูตามสื่อต่างๆอยู่"










puk_lanna


เมื่อวานวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม อน่างที่บอกว่ามีงานเยอะมากเกี่ยวกับเสื้อแดงที่มาซ้อนๆๆกันกระจายกันไปตาม แต่ใครจะสะดวกและเดินทางไปร่วมงานที่ไหนได้
ซึ่งก็มี

- ช่วงเช้ามีการทำบุญให้กับวีรชนครบ 100 วัน ที่ลำพูน และที่ฝาง ซึ่งก็ได้มาร่วมงานที่ลำพูนซึ่งใกล้กว่าฝางค่ะ ลงรูปให้พี่น้องดูกันไปแล้ว

-ช่วงเย็น ก็มีงาน แอโรบิคเสื้อแดงเพื่อสุขภาพ ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กับเวทีประกวดร้องเพลงที่ลำพูน (เลยมาลำพูนค่ะ เพราะที่เชียงใหม่มีคนรายงานข่าวแทนอยู่แล้วอิอิ!!!อีกอย่าง เดี๋ยวพอเราจัดงานหน้าต่อไป พี่น้องลำพูนจะได้ไปเยี่ยมเยียนเราบ้าง )

วันอาทิตย์นี้ฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจเอาเสียเลยค่ะ ขับรถออกจากบ้านที่เชียงใหม่ไปลำพูนนั้นฝนตกหนักมากค่ะตลอดทาง แต่เข้าเขตลำพูนก็มีเพียงประปราย

เมื่อไปถึง มีพี่น้องเสื้อแดงมาร่วมงานกันพอประมาณ (ไม่เป็นตามคาดค่ะ ) ซึ่งจากการถามแกนนำลำพูนทราบมาว่าฝนไม่ใช่สาเหตุ แต่มีสาเหตุคือ ก่อนการมีงานในวันนี้มีการปล่อยข่าวและข่มขู่ (จากผู้ไม่หวังดีว่า) จะมีการวางระเบิดที่จัดงาน อันนี้แกนนำลำพูนเล่าให้ฟังค่ะ เลยทำให้คนกลัว และประกอบกับฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ก็เลยคนอาจจะไม่เป็นไปตามที่คิด แต่อย่างไรก็ตาม พี่น้องเสื้อแดงที่มาร่วมงานก็สนุกสนานกันเป็นอย่างดี


บรรดาเหล่าพี่น้องที่ขึ้นเวทีประกวดร้องเพลงค่ะ ซึ่งพิธีกรบนเวทีเราก็ประกาศ
แบบสนุกสนานว่า "รางวัลสำหรับผู้ชนะในงาน มีรถเบนซ์ มีบ้านและที่ดิน " ก็เป็นปกติ
ของการเล่นมุขกันค่ะ แต่ที่อย่างฮาเลยก็คือ

คุณยายบุญรัตน์ ของเราเชื่อจริงๆค่ะว่ามีรางวัลนี้จริงๆ เพราะพอดึกหน่อยปุ๊กเดินไปบอกแกว่า
" ไปยายจะกลับเชียงใหม่แล้ว เดี๋ยวจะไปส่งกลับด้วยกันไหม"
แกบอกว่า "ไปซิไปด้วย แต่ขออยู่ดูประกาศรางวัลก่อนได้ไหม อยากรู้ว่าใครได้รถเบนซ์กะบ้านจะได้ไปดีใจกับเขาไง" 5555 เราอึ้งเลย คุณยายเป็นคนที่ซื่อๆ ใสๆ จริงๆเลยค่ะ



ปุ๊กเองอยู่ประมาณ ใกล้ๆสี่ทุ่ม ก็กลับค่ะ แต่ทางเวทียังไม่เลิก คงมีการเปิดรำวงซื้อพวงมาลัยกัน ซึ่งรายได้ก็เก็บไว้เป็นทุนในการขับเคลื่อนเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม กลับคืนมาให้ได้

ส่วนคุณยายบุญรัตน์ ขออยู่ต่อ ซึ่งก็ได้ฝากให้ยายกลับมาเชียงใหม่ กับกลุ่มพี่น้องมวลชนเชียงใหม่กลุ่มหนึ่งที่เดินทางไปร่วมงาน

เชิญชมภาพได้ที่

http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=5512

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน